Đi xe máy hao xăng là do bạn luôn phạm 9 lỗi này

Nếu chịu khó áp dụng các cách sau đây, xe máy của bạn đi sẽ rất bền, tiết kiệm xăng và mỗi tháng bạn có thể để dành được vài trăm ngàn đó!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Con gái thường rất dở trong mấy vụ này nên thường là xe cộ rất hay hỏng hóc và còn ngốn xăng nữa chứ! Ông xã mình cũng hay la mình đi xe quá hao. Thôi thì phải tập mấy thói quen này ngay từ bây giờ vậy!

Ảnh minh họa

1. Đi đúng số, giữ tay ga đều

Nếu là xe số, hãy đi đúng tốc độ tương ứng với vị trí số. Nếu đi ở số thấp hơn so với tốc độ, động cơ sẽ bị gàn lại và tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Nếu đi với số cao hơn so với tốc độ của xe, động cơ sẽ bị đuối và không đạt sức kéo tốt nhất cho xe đồng thời ảnh hưởng không tốt đến sức bền của động cơ.

Nếu là xe ga, hãy vận hành đều ga, tránh tình trạng ga nhích lên nhích xuống quá nhiều sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng đấy nhé.

2. Khi dừng, đỗ xe

Một thói quen không tốt của chúng ta là lười tắt máy xe khi dừng đèn đỏ lâu hơn 30 giây hay tấp xe vào lề vì việc nào đó. Thực tế, khi bạn để xe nổ máy gần 1 phút, xe tiêu hao nhiên liệu tương đương với 1km vận hành.

Ảnh minh họa

3. Giữ cho xe một tải trọng vừa phải

Khi bạn chở trên xe một trọng lượng quá lớn, động cơ sẽ phải hoạt động “vất vả” hơn dẫn đến tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn.

4. Khởi động xe đều đặn mỗi sáng hoặc sau một thời gian dài không sử dụng

Trước khi vận hành xe buổi sáng, bạn nên khởi động, giữ ga khoảng 60 – 90 giây rồi mới đi để dầu được bơm lên động cơ, giúp các chi tiết được bôi trơn và nhiên liệu cháy tốt hơn.

Nếu vừa khởi động đã đi ngay thì các bộ phận chưa kịp bơm dầu mỡ nên gây mòn nhanh. Mặt khác, xăng sẽ phun nhiều nhưng bay hơi kém, hiệu suất không cao và làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu.

5. Kiểm tra độ căng của lốp xe

Bạn nên đi lốp xe có độ căng vừa phải, lốp non quá sẽ làm hao xăng, lốp căng quá xe sẽ dễ bị xóc, mất đi độ êm ái khi vận hành.

6. Bảo hành, bảo dưỡng xe đều đặn

Trong 2 năm đầu sau khi mua xe, hãy đều đặn bảo hành theo lịch của hãng, những thợ bảo dưỡng sẽ giúp bạn khắc phục những sai sót hay trục trặc trong thời gian đầu mua xe.

Động cơ xe hoạt động hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm xăng hơn. Vì vậy cứ mỗi 1000km – 1200km hãy thay nhớt và mỗi 4000km thay dầu máy một lần để đảm bảo xe hoạt động trong môi trường tốt nhất.

Ảnh minh họa

7. Giảm tốc từ xa

Hãy tập quan sát và giảm ga từ trước ở những tình huống cần giảm tốc như đường đông, đèn đỏ… Chiếc xe sẽ từ từ giảm tốc bằng động cơ. Khi tới gần vị trí cần dừng xe, sử dụng kết hợp cả phanh chân và phanh tay để đạt hiệu quả phanh và an toàn nhất.

8. Tránh những ổ gà trên đường đi

Ổ gà khiến động cơ xe bị tổn thương, vận tốc thay đổi đột ngột, tay ga bị giảm nhanh khiến nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn.

9. Xác định đường đi trước khi khởi hành

Trước khi khởi hành hãy xác định chính xác đích đến, những con đường thông thoáng. Xác định lộ trình trước khi đi sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng xăng đáng kể so với khi không có kế hoạch.

Trên đây là một số mẹo hay giúp tiết kiệm xăng khi đi xe máy giúp bạn sử dụng xe máy hiệu quả, tiết kiệm xăng hơn và giảm được sự hỏng hóc của máy móc hơn.

Theo thegioitre.vn

Video: Thấy chưa các chàng trai, lúc yêu nhau con gái nó nói ngon nói ngọt nào là em yêu anh, anh là cục cưng của em, em lo cho anh lắm nuông chiều các kiểu, rồi sau này em sẽ nấu cơm lau nhà rửa bát và lo cho anh. Thế lúc cưới xong nó tẩn anh em mình ntn đấy.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…