“Dị nhân” 14 năm ăn xác chó mèo nhặt từ bãi rác

14 năm nay, ông Nguyễn Văn Tĩnh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn có thói quen hết sức kỳ lạ là ăn xác động vật nhặt từ bãi rác. Thậm chí người dân xung quanh còn hay gọi ông là “Tĩnh chó” vì sở thích quái dị của mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đến chính ông cũng lên tiếng xác nhận rằng: “Trong suốt 14 năm qua, không lúc nào nhà tôi thiếu thịt chó mèo. Mà phải là thịt chó mèo ở bãi rác Nam Sơn tôi mới ăn. Chắc riết thành quen, chứ đi mua ngoài tiệm về, tôi ăn chẳng vô”.

Từ năm 2001, gia đình ông Nguyễn Văn Tính thuộc diện khó khăn trong vùng, kinh tế của cả nhà khi ấy phụ thuộc hoàn toàn vào việc thu lượm phế liệu từ bãi rác Nam Sơn. Nhìn thấy nhiều người vứt xác chó, mèo ngoài bãi rác, ông Tính nảy ra ý định nhặt những con trông có vẻ tươi đem về để cải thiện bữa ăn cho gia đình. Ông Tính chia sẻ: “Lúc đó nhiều gia đình còn chẳng có thịt mà ăn, nên tôi nhặt vài con mang về chế biến cho cả nhà“.

Sở thích đặc biệt của ông Tĩnh khiến không ít người phải rùng mình
Sở thích đặc biệt của ông Tĩnh khiến không ít người phải rùng mình

Nghĩ đến chuyện gia đình có thêm chất thịt trong bữa cơm, ông chẳng còn ghê sợ gì chuyện nhặt xác chó mèo từ bãi rác. Nghe vợ con khen ngon, phần mình lại dư ra dĩa mồi “miễn phí” để nhấm rượu, nên từ đó, ngày nào bắt gặp xác động vật nhìn có vẻ “ổn” một chút tại bãi rác, ông Tính cũng mang về.

Việc tận dụng “nguồn thịt” này giúp gia đình ông Tính tiết kiệm khoản tiền không hề nhỏ mỗi tháng. Hầu như mỗi ngày ông đều tranh thủ ra bãi rác Nam Sơn nhặt xác động vật. Thậm chí với “thâm niên” của mình, ông rút ra kết luận rằng: từ tháng 8 đến cuối năm thì xác chó mèo chết nhiều vô kể. Điều này có thể lí giải là do thời tiết bắt đầu chuyển mùa mà sức đề kháng của động vật khá kém. Nhất là vào những lúc trời lập đông, xác động vật càng lâu phân hủy nên thịt càng tươi ngon hơn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Xác chó mèo nhặt từ bãi rác được ông chế biến thành nhiều món ngon cho gia đình
Xác chó mèo nhặt từ bãi rác được ông chế biến thành nhiều món ngon cho gia đình

Đến thời điểm hiện tại, khi kinh tế khá giả hơn trước, gia đình đã có ngôi nhà kiên cố, vững chãi, con cái đều có việc làm ổn định mỗi tháng gửi về cho ông hàng chục triệu đồng nhưng ông Tĩnh vẫn giữ thói quen ăn uống dị thường này.

Ngoài thịt chó thì thịt mèo còn được ông rất ưa chuộng. “Có hôm tôi nhặt được một con mèo lên đến 4kg. Bộ lòng mèo mà mang chế biến thì ngon gì bằng. Bạn nhậu chúng tôi vẫn thường kháo nhau rằng: “Nhất lòng mèo, nhì phèo ngựa” – ông Tính hào hứng kể lại.

Ngày nay, ngoài việc trực tiếp đến bãi rác lùng sục thì “mối quen” từ những người đi nhặt ngoài bãi rác còn trực tiếp mang đến nhà ông “giao hàng”. Với xác chó mèo, họ bán lại cho ông với giá từ 5.000- 20 000 đồng/con. Có khi ăn không hết, ông phải đem cất vào tủ lạnh dùng dần.

Nhờ vào sở thích đặc biệt này mà mỗi tháng gia đình ông Nguyễn Văn Tính tiết kiệm khoản tiền đáng kể
Nhờ vào sở thích đặc biệt này mà mỗi tháng gia đình ông Nguyễn Văn Tính tiết kiệm khoản tiền đáng kể

Trước nhiều lo ngại về tình hình sức khỏe, ông Tĩnh lấy mình ra làm minh chứng: “Tôi và gia đình vẫn ăn bao năm qua, nhưng cũng có ốm đau gì đâu. Vì biết là xác động vật nhặt ngoài bãi rác nên tôi chế biến kĩ lắm. Nấu với nước muối, muối nó sát trùng là xong thôi mà”. 

Mặc dù rất tự tin vào “sở trường chế biến” của bản thân, nhưng rất nhiều người kể cả hàng xóm vẫn tỏ ra rất ngán ngại về sở thích không giống ai của ông Nguyễn Văn Tính. Chưa kể, cách sát trùng thịt động vật bằng muối của ông Tính chẳng có tác dụng gì trong việc ngăn chặn các vi khuẩn lây bệnh nguy hiểm từ xác những con vật trôi nổi ngoài bãi rác.

Theo Yan

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…