Đề phòng các sinh vật hút máu làm tổ trong người có rất nhiều trong rau muống!!!

Rau muống là một trong những món ăn quen thuộc của chúng ta. Chính vì vậy từ khi sinh ra và lớn lên không ai không biết đến 2 câu ca dao quen thuộc anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Rau muống rất rẻ lại có nhiều giá trị dinh dưỡng cao nên được các bà nội trợ lựa chọn làm nguồn thực phẩm chăm sóc bữa cơm gia đình hàng ngày.

Có thể nói rau muống là 1 trong số ít các loại rau chế biến được nhiều món ăn nhất như, rau muống xào tỏi, rau muống xào chao, gỏi rau muống tôm thịt, hay chỉ đơn giản rau muống luộc chấm chao, tương ăn cũng ngon cơm.

Theo đông y, rau muống có vị ngọt, tính hơi lạnh (khi nấu chín lạnh giảm) đi vào các kinh tâm, can, tiểu trường, đại trường. Ngày hè nóng bức, một nồi rau muống luộc dầm vài quả sấu là món ăn hấp dẫn và luôn luôn gắn liền với đời sống của người Việt.

Rau muống có chứa hàm lượng canxi cao tốt cho những người bị loãng xương và huyết áp thấp và phụ nữ có thai. Ngoài ra, trong rau muống còn chứa protit, glucid, cellulose, vitamin B1, B2… Những người bị táo bón ăn rau muống cũng rất tốt. Trong ngọn rau muống, có một chất giống như insulin nên những người bị đái tháo đường có thể ăn 5 – 10 ngọn rau muống trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Những người cao tuổi ăn rau muống ngày hai bữa có não trẻ hơn 5 năm và ít bị suy giảm tinh thần hơn 40% so với những người ăn ít rau muống.

-Thanh nhiệt giải độc: Ăn rau muống luộc tốt cho bà mẹ có thai thiếu sắt, bà mẹ đang cho con bú, người bị táo bón, tiểu đục, tăng huyết áp, nhịp tim nhanh, trẻ còi xương (lấy nước rau muống quấy bột).

– Chứng kiết lỵ: Thường gặp mùa hè thu (ban đầu bị tiêu chảy do thấp nhiệt sau chuyển sang kiết lỵ, phân có nhầy màu đỏ trắng, đau thắt bụng): lấy một bó rau muống tươi nhặt rửa sạch, thêm một ít vỏ quýt khô để lâu (trần bì) nấu với nhiều nước, lửa nhỏ trong vài giờ rồi uống.

– Đau dạ dày, nóng ruột, ợ chua, miệng khô đắng: Rau muống 20g, rau má 20g, rau sam 16g, cỏ mực 20g, vỏ quýt khô 12g. Tất cả sao qua cho vào ấm, đổ 500ml nước, sắc còn 250ml chia 2 lần uống lúc đói.

Say sắn, ngộ độc sắn: một nắm rau muống nhặt rửa sạch, giã nát vắt lấy nước uống. Hoặc lấy 100g rau muống làm sạch cắt đoạn, cám gạo tẻ 50g trộn vào giã nhuyễn, thêm nước cho loãng để uống.

– Chảy máu cam, ho nôn ra máu, đại tiểu tiện ra máu, trĩ, lỵ ra máu…: Giã rau muống uống nước cốt hoặc thêm đường, mật ong.

– Khí hư bạch đới: Rau muống cả rễ 500g, hoa râm bụt trắng 250g hầm với thịt lợn hoặc thịt gà, ăn thịt uống nước.

– Đái tháo đường: Rau muống 60g, râu ngô 30g nấu nước uống (rau muống tía tốt hơn rau muống trắng).

– Quai bị: Rau muống 200 – 400g luộc kỹ, ăn cả cái lẫn nước. Có thể pha đường vào nước rau.

– Lở ngứa, loét ngoài da, zona: Ngọn rau muống và lá cây vòi voi rửa sạch giã nhuyễn với ít muối đắp lên.

– Rôm sảy mẩn ngứa, sởi, thủy đậu ở trẻ em: Dùng nước nấu rau muống xoa, rửa, tắm. Rau muống một bó rửa sạch, thái nhỏ; gà lông vàng, chân vàng, da vàng 1 con làm sạch mổ moi bỏ lòng, nhồi rau muống vào, hầm nhừ, thêm ít rượu. Khi chín bỏ rau ăn thịt gà. Ăn độ 3 con choai choai (gà giò).

Bên cạnh những mặt tích cực rau muống có điểm yếu là loại rau dễ nhiễm giun sán nhất. Những người thích ăn nộm rau muống cẩn thận, phải làm sạch, trụng sơ qua nước sôi để tiêu diệt loại ấu trùng có hại này.

Gần đây em có đọc bài báo về 1 người đàn ông ở Thái Lan đã bị đỉa làm tổ trong mũi cũng vì sở thích ăn rau muống sống, gỏi rau muống. Có thể do quá trình chế biến không cẩn thận nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc này.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Người đàn ông cho biết, hôm đó anh đã nhặt rau muống để nấu cơm cho cả gia đình. Tuy nhiên, một lát sau ông thấy lỗ mũi có những biểu hiện lạ. Ông nhanh chóng đến gặp bác sĩ và không ngờ lại phát hiện loài sinh vật này.

Các bác sĩ đã xác định nguyên nhân đó chính là do người đàn ông không cẩn thận trong quá trình tiếp xúc với những loại rau xanh và đã bị đỉa từ đó chui vào.

Qua sự việc này Các bác sĩ khuyên rằng, mọi người nên hết sức cẩn trọng khi tiếp xúc với những loại rau tươi. Đây là môi trường sinh sống của rất nhiều loài ký sinh trùng và chúng rất dễ dàng tấn công vào cơ thể mọi người. Hãy cẩn trọng để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình.

Rau muống tuy rất ngon, nhưng chúng ta phải thật kỹ trước khâu chế biến nếu không sẽ để lại những hậu quả đáng tiếc đấy.

Nguồn: Webtretho

Xem thêm: Mấy cái cũi này không làm khó được anh đâu nha!!!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…