Đè bác sĩ ra đánh đập giữa đêm vì lý do hết sức khó chịu

Một nhóm người nhà bệnh nhân đã không nói không rằng, cứ thế lao vào đánh vị bác sĩ trực ban vì người này đã có một gợi ý phù hợp nhất cho bệnh nhân vào thời điểm đó.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sự việc xảy ra vào 2h sáng ngày 15/10 vừa qua tại bệnh viện nhân dân số 1 thành phố Thường Đức tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Trước khi ẩu đả, khoa hô hấp của bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân nhưng vì thời điểm đó, giường bệnh trong khoa đã kín hết nên bác sĩ trực ban đã đề nghị người nhà cho bệnh nhân ở trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Tuy nhiên, người nhà bệnh nhân cho rằng bệnh viện đang làm khó họ để muốn kiếm thêm tiền nên không nói không rằng, cứ thế lao vào đánh vị bác sĩ họ Trần.

Thời điểm xảy ra vụ việc được chụp lại.
Thời điểm xảy ra vụ việc được chụp lại.

Từ những hình ảnh được chụp lại, có thể thấy bác sĩ Trần bị đẩy vào góc tường và bị đánh nhiều nhát vào mặt. Chỉ đến khi nhân viên bảo vệ chạy tới lôi đám người kia ra, sự việc mới dừng lại.

Cảnh sát cũng được gọi đến ngay sau đó nhưng những người gây sự đã rời khỏi hiện trường. Dù vậy, lực lượng chức năng cũng đã xác định được hai đối tượng đánh người đều là người nhà bệnh nhân, một người họ Đinh và một người họ Quách.

Hiện cảnh sát đã triển khai lực lượng tìm hai nghi phạm gây án về chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sau khi được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, vụ việc này đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

“Những kẻ đó sau này mà có làm sao cũng sẽ cấm cửa, không một bệnh viện nào nhận cho biết tay nhau”, một người bày tỏ quan điểm cá nhân. Một người khác thêm vào: “Những kẻ này phải trị mạnh tay cho chừa thói hung hăng”.

Bác sĩ Trần bị nhóm người nhà bệnh nhân dồn vào chân tường.
Bác sĩ Trần bị nhóm người nhà bệnh nhân dồn vào chân tường.

Hiện tượng người nhà bệnh nhân đe dọa, đánh y bác sĩ là hiện tượng khá phổ biến ở Trung Quốc những năm gần đây.

Các nguyên nhân dẫn đến cách hành xử này khá đa dạng nhưng phần lớn đều là do thái độ khó chịu, hằn học, mất kiểm soát về cảm xúc của người nhà bệnh nhân trước các y bác sĩ.

Đã từng có không ít bác sĩ Trung Quốc bị người nhà bệnh nhân theo dõi, tìm đến tận nhà riêng giết hại trong khi đó số vụ chỉ gây thương tích được báo chí phản ánh khá thường xuyên. Ngay cả người nhà, con cái của bác sĩ cũng rơi vào tầm ngắm bị… trả thù.

15-1476784925048

Thực tế này đã khiến nhiều y bác sĩ Trung Quốc không khỏi lo lắng thật sự. Thậm chí đã có những lớp bồi dưỡng kỹ năng đối phó với phản ứng thái quá của người nhà bệnh nhân dành cho y bác sĩ để họ có thể tự vệ, bảo vệ chính mình.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…