Dậy sóng dư luận với “Ba lí do không nên yêu gái Hải Phòng”

Được đăng trên một trang mạng xã hội cách đây vài hôm, bài viết “Ba lí do không nên yêu gái Hải Phòng” của một bạn nam trẻ đã gặp phải rất nhiều phản hổi tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thứ nhất, gái Hải Phòng đa số đều đã quan hệ sớm trước hôn nhân

Thứ hai, gái Hải Phòng lười lao động chỉ nghĩ đến “tiêu tiền”

Thứ ba, gái Hải Phòng đanh đá và chua ngoa có tiếng.

Trên đây là ba lí do với những biện minh và hình ảnh được bạn nam HNN, tác giả bài viết trên nêu ra để minh chứng cho lời khuyên của mình ngay từ đầu bài viết. Người viết cũng nêu quan điểm cá nhân là một người không câu nệ trong chuyện yêu đương, phân biệt vùng miền này nọ, tỉnh lẻ tỉnh chẵn vì ở đâu cũng có người này người kia. Nhưng từ trải nghiệm tình trường của bản thân mà tác giả bài viết đã thay đổi quan điểm với trường hợp những cô gái Hải Phòng mà mình đã yêu. Người viết tỏ ra rất nhiệt tình khi khuyên ngăn các bạn nam hãy cân nhắc khi yêu con gái Hải Phòng.

 Ba lí do biện minh và hình ảnh minh họa được bạn nam HNN đưa ra
Ba lí do biện minh và hình ảnh minh họa được bạn nam HNN đưa ra

Bài viết mang tính chủ quan, phiến diện nên ngay sau khi được đăng tải đã nhận hàng nghìn bình luận đả kích thể hiện rõ sự bức xúc của bạn đọc. Hầu hết mọi người đều phản bác lại những quan điểm của tác giả và cho rằng tác giả đã quá phiến diện, thiển cận và lệch lạc khi “vơ đũa cả nắm”.

Một ban trẻ ở Quảng Ninh nhận xét: “Mình là trai Quảng Ninh, lấy vợ Hải Phòng, và mình còn tự hào vì vợ mình rất rất nhiều. Con gái Hải Phòng mạnh mẽ và yêu chồng lắm lắm, bạn có cái nhìn hơi phiến diện và tiêu cực quá”.

Một bạn khác cũng chia sẻ quan điểm cá nhân về vấn đề trên: “Tôi ko đọc được nội dung bài này. Nhưng tôi ko thích kiểu kỳ thị, mặc dù tôi ko phải gốc HP. Tôi cảm nhận người HP có nhiều ưu điểm, còn những yếu điểm thì làm gì có người ở đâu hoàn hảo. Ghét kiểu viết kỳ thị kiểu: dân này, dân nọ; nhà quê, thành phố….”

Một bạn gái ở Hải Phòng đã dùng những lí lẽ của mình phản bác lại ý kiến của tác giả bài viết:

“ -Thứ nhất, Gái HP đã không yêu thì thôi chứ không yêu hời hợt, yêu giả tạo, đã yêu là yêu hết mình nên chuyện hết mình vs người họ yêu đâu có gì sai? 

– Thứ 2, bạn bảo họ lười lao động và chỉ nghĩ đến tiêu tiền, vậy biết bao nữ trí thức đang ngày ngày đóng góp các công trình khoa học, biết bao nữ sinh ngày ngày cày mặt ôn thi để có 1 chỗ trong giảng đường đại học, biết bao nữ công nhân ngày ngày đi làm nuôi con, biết bao người nông dân hàng ngày lam lũ vất đi đâu. Bạn có đang suy nghĩ thiển cận quá không. Không chỉ HP mà bất cứ đâu cũng có những người lười lao động, Hà Nội của bạn cũng nhiều lắm, mình thấy nhiều rồi.

– Thứ 3, đanh đá và chua ngoa thật đấy nhưng vẫn bao anh xin chết vì cái đanh đá ấy hay sao, biết bao người khen con gái HP chúng tôi đảm đang, chiều chồng. Chắc bạn yêu họ không đủ nhiều đến mức làm họ cảm thấy họ có thể ngọt nhạt với bạn thôi.” 

Cư dân mạng bức xúc với bài viết “Ba lí do không nên yêu gái Hải Phòng
Cư dân mạng bức xúc với bài viết “Ba lí do không nên yêu gái Hải Phòng

Đã có rất nhiều cư dân mạng không giữ được bình tĩnh khi đọc xong bài viết trên. Song, cũng có nhiều bình luận mang tính đóng góp, chia sẻ  chân thành với người viết như một bạn trẻ đã viết: “Tôi ở Hải Dương nhưng học ở Hải Phòng. Lên HN học cũng quen nhiều bạn nữ Hải Phòng… Xin được bày tỏ quan điểm cá nhân chứ ko nhận xét là : Con gái Hải Phòng mạnh mẽ, nấu  ăn rất giỏi, chính vì họ sống mạnh mẽ nên nhiều khi sinh cho họ những cái vô tư mà người ta nhầm là nhiều mối quan hệ, suy ra dễ dãi… Nhưng đọc bài của bạn trên thì thấy thực sự là bạn đang bày tỏ bức xúc của chính bản thân mình chứ ko phải là viết về con gái Hải Phòng thì đúng hơn. Ở đời đâu cũng có người tốt kẻ xấu, mọi người cứ nói dân Thanh Hóa thế nọ thế kia, nhưng tôi đi học chơi với nhiều bạn Thanh Hóa, họ rất nhiệt tình giúp đỡ tôi trong học tập và cuộc sống, đâu có gi đâu….”

Cũng có nhiều bạn đọc cho rằng, bài viết chỉ mang tính câu view. Thế nhưng, vì bất kì lí do nào, mong rằng những đóng góp, bình luận chân thành sẽ giúp cho các bạn trẻ đang, đã từng có suy nghĩ như trên sẽ thay đổi quan điểm phân biệt đối xử của mình.

Theo doisongphapluat

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…