“Dậy sớm, ngủ muộn, và tắm ít đi”: Đây mới là cách trở thành một tỷ phú

Ít người biết rằng Micheal Bloomberg- tỉ phú thứ 8 thế giới từng có xuất phát điểm là nhân viên giữ xe.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ nhân viên bãi đỗ xe đến tỉ phú đô la:

Micheal Bloomberg sinh năm 1942 trong một gia đình bình dân tại Medford, Massachusetts- một thị trấn nhỏ ở Mỹ. Từ bé, Micheal đã được tiếp xúc với sách vở thông qua hiệu sách của gia đình.

Micheal theo học tại Đại học Johns Hopkins và làm việc như một nhân viên giữ xe để trang trải học phí. Sau khi tốt nghiệp Đại học vào năm 1964 ngành kĩ thuật điện, ông tiếp tục theo học thạc sĩ khoa Quản trị Kinh doanh (MBA) tại trường Harvard danh tiếng.

Sau những năm tháng cần mẫn vừa học vừa làm, đến năm 1973, Micheal cầm trên tay tấm bằng loại ưu và bắt đầu đến phố Wall – trung tâm tài chính của nước Mỹ để khởi đầu công việc tại công ty Solomo Brothers.

Sau 8 năm cống hiến và học hỏi tại Solomo Brothers, đến năm 1981 công ty sát nhập với một công ty thương mại khác. Và Micheal bị sa thải với số tiền trợ cấp nghỉ việc lên đến 10 triệu USD.

Không chấp nhận tiếp công việc “làm công ăn lương”, Micheal quyết áp dụng những gì mình học được để thành lập một công ty cho riêng mình với tên gọi Ainnovative Market Solution. Công ty chuyên cung cấp thông tin, số liệu cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán với đơn hàng đầu tiên có giá trị lên đến 30 triệu USD.

Công ty Bloomberg LP là khối tài sản khổng lồ mà Micheal từng sở hữu vào những năm 90.

Về sau, công ty đổi tên thành Bloomberg LP và trở nên phổ biến rộng rãi trong những năm 80, với giá trị công ty lên đến 2 tỉ USD. Bloomberg LP chiếm lĩnh những thương hiệu truyền thông đình đám trong thời gian ấy bao gồm Bloomberg News và Bloomberg TV.

Sau khi thành công ở thương trường, Micheal Bloomberg đã nhường lại chức vụ giám đốc điều hành để theo đuổi sự nghiệp chính trị của mình. Năm 2001, Micheal tham gia tranh cử chức Thị trưởng thành phố New York và đắc cử liên tiếp suốt 3 nhiệm kì.

Bí quyết thành công: dậy sớm, ngủ muộn, tắm ít:

Khi chia sẻ về bí quyết thành công, Micheal khuyên nhủ những người trẻ: các bạn hãy dậy sớm hơn, ngủ muộn hơn, ăn trưa ngay tại bàn làm việc và đừng đi tắm quá nhiều… Tất cả thời gian có thể, nên dành cho công việc.

“Mục tiêu của tôi luôn là người đầu tiên đến công ty vào buổi sáng, và là người cuối cùng tan làm vào buổi tối. Thậm chí tôi không thường nghỉ việc và cả hạn chế rời khỏi bàn làm việc để đi tắm hay ăn trưa” – Micheal chia sẻ.

Vì ưu tiên tất cả thời gian tại bàn làm việc, mọi người xung quanh thậm chí đánh giá ông là điên rồ. “May mắn hay thông minh, bạn không thể điều khiển hay phụ thuộc vào chúng, nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát thái độ làm việc của mình. Với tôi đó là điều kiện tiên quyết nếu muốn thành công”- Micheal cho hay.

Chăm chỉ chính là chìa khóa tạo ra thành công, Micheal chia sẻ.

Theo phương châm này, khi còn điều hành công ty Bloomberg LP, Micheal luôn cung cấp đồ ăn miễn phí ngay tại nơi làm việc để khích lệ nhân viên hòa nhập với nhau, đồng thời hạn chế thời gian rời khỏi văn phòng ăn trưa.

Tuy không có chính sách nào cụ thể quy định về việc sử dụng nhà tắm và nhà vệ sinh, nhưng theo tiết lộ từ nhân viên, nhà vệ sinh tại công ty cũng thiết kế để mọi người không thể nán lại đây lâu, vì không gian chật hẹp và đầy tiếng ồn xung quanh.

Tỉ phủ 74 tuổi và đang được xếp ở vị trí thứ 8 thế giới chia sẻ về điều được định nghĩa là may mắn: “mọi người có những cơ hội khác nhau, những thế mạnh riêng, kết hợp cùng một phần cơ may. Theo kinh nghiệm của tôi, càng chăm chỉ là càng tạo ra cho mình thật nhiều may mắn”.

Theo Yanvn

Xem thêm: Tết facebook hay Tết gia đình, Hãy xem và cùng suy ngẫm!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…