Đây là lý do tại sao Iphone lại có hai lựa chọn khi trả lời cuộc gọi

Nếu bạn đang dùng Iphone, chắc chắn bạn đã từng thắc mắc tại sao nó lại có đến hai cách trả lời cuộc gọi. Hai cách đó có gì khác nhau và dùng trong trường hợp nào?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong một số trường hợp, khi có cuộc gọi đến, Iphone chỉ hiển thị một thanh trượt để bạn trả lời cuộc gọi. Nhưng có những trường hợp khác nó lại hiển thị hai nút bấm là từ chối và trả lời khi có cuộc gọi đến, khiến nhiều người dùng thắc mắc không biết tại sao. Dựa trên những thông tin của trang Healthadviceteam, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về tính năng này của Iphone.

Ảnh minh họa: Healthadviceteam
Ảnh minh họa: Healthadviceteam

1. Trượt để nhận cuộc gọi

Loại thứ nhất, khi có cuộc gọi đến thì điện thoại sẽ hiển thị một thanh trượt màu xanh có dòng chữ “slide to answer” tức là trượt để trả lời cuộc gọi.

Thanh trượt màu xanh chỉ xuất hiện trong trường hợp có cuộc gọi đến khi điện thoại đang ở trạng thái khóa màn hình. Việc Apple chỉ đưa ra một thanh trượt để trả lời như vậy nhằm hạn chế tình trạng chúng ta bấm nhầm khi vừa lấy điện thoại từ trong túi hoặc ở một vị trí khác.

Mặc dù điều này rất tiện lợi nhưng nó có một khuyết điểm là bạn không thể từ chối các cuộc gọi từ số lạ hoặc của những người mà mình không muốn nhận điện thoại.

2. Nhấn nút để từ chối hay nhận cuộc gọi

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Một cách khác để nhận cuộc gọi trên Iphone đó là nhấn vào các nút hiển thị trên màn hình. Nó gồm hai phím là accept (chấp nhận) và decline (từ chối).

Nếu màn hình điện thoại của bạn ở trạng thái mở khi có cuộc gọi đến, nó sẽ hiển thị hai phím này cho bạn lựa chọn. Vì khi màn hình không khóa tức là bạn đang cầm nó trong tay hoặc đặt ở một vị trí thuận lợi, thì việc nhận hay từ chối cuộc gọi sẽ chính xác hơn. Đây cũng là hình thức phổ biến ở nhiều loại điện thoại khác.

3. Một số mẹo cần biết khi dùng Iphone

Bạn muốn từ chối cuộc gọi khi màn hình chỉ hiển thị một thanh trượt để trả lời, hãy bấm nút nguồn liên tục hai cái. Như vậy, bạn sẽ không phải mất thời gian chờ cuộc gọi tự động ngắt.

Nhiều người dùng Iphone cho biết, đôi khi họ gặp khó khăn với việc trượt màn hình sau khi lấy nó ra từ túi quần của mình. Lý do vì Iphone dùng cảm ứng nhiệt nên khi để điện thoại trong túi mà màn hình quay vào trong thì mồ hôi từ cơ thể sẽ làm ẩm màn hình dẫn đến việc bạn không thể thao tác trên điện thoại. Do đó, khi bỏ điện thoại vào túi quần hãy để màn hình hướng ra ngoài.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Bạn muốn chụp liên tục nhiều ảnh, nhưng lại không muốn bấm đi bấm lại nhiều lần phím chụp ảnh. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút chụp, nó sẽ tự động chụp nhiều ảnh liên tục cho đến khi bạn muốn dừng.

Khi sử dụng những dòng Iphone có màn hình lớn khiến việc chụp hình “tự sướng” khó khăn hơn, vì không thể đưa tay nhấn nút chụp hình ở giữa. Trong trường hợp này, bạn hãy sử dụng các nút âm lượng của Iphone để thay thế.

Nguồn: Phunuvagiadinh

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…