Đau lòng cha đốt 3 con rồi tự sát vì quá nghèo?

Ngọn lửa bùng lên dữ dội. Do căn nhà nằm riêng lẻ ít người biết nên khi mọi người phát hiện thì đám cháy đã gần tàn, người cha và 3 đứa con đã bị lửa thiêu rụi…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khi cái nghèo đeo đuổi…

Sáng 15/9, hàng trăm người dân ở thị trấn Tân Biên (H. Tân Biên, Tây Ninh) có mặt rất đông tại khu vực tang lễ để tiễn đưa anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi) cùng ba đứa con ruột là Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi), Nguyễn Thị Bích Trâm (7 tuổi) về nơi an nghỉ cuối cùng.

20150915162000-tanbien-1
Căn nhà nơi xảy ra hỏa hoạn

Cả 4 cha con bị thiệt mạng trong vụ cháy căn nhà trên đường Trần Đại Nghĩa vào tối ngày 13/9.

Theo nhiều người thuật lại, đêm đó 3 con đều ngủ, anh Tâm đã khóa chặt cửa, dùng xăng tưới khắp nơi trong nhà và bật lửa. Ngọn lửa bùng lên dữ dội. Do căn nhà nằm riêng lẻ ít người biết nên khi mọi người phát hiện thì đám cháy đã gần tàn.

Bên trong căn nhà hoàn toàn yên ắng. Nhiều người gọi tên “Tâm ơi, Tâm ơi” không có tiếng trả lời. Phá cửa vào trong, bà con bật ngửa. 4 thi thể gồm anh Tâm và 3 đứa con cháy đen nằm bất động.

Theo lời kể của những người láng giềng, họ thấy thi thể anh Tâm nằm gần cửa. Một bé nằm gần anh Tâm và 2 đứa trẻ còn lại nằm góc sát tường.

Chị Phạm Hiền Triết, vợ anh Tâm và mẹ của 3 cháu nhỏ gục đầu bên quan tài chồng. Chị vừa khóc vừa kể : “Em hứa là em sẽ về mà. Em đâu có đi đâu mà sao anh lại đem mấy đứa đi hết vậy ? Em sống với ai bây giờ anh ơi”. Hết bên chồng chị đến bên con. “Ốc Tiêu ơi, Heo Mọi ơi, các con đừng đi nữa. Mẹ về rồi. Quý ơi, con đừng dẫn em đi ”.

20150915162104-tanbien-4
4 quan tài trong căn nhà nhỏ

Tiếng kêu than xé lòng của chị đã làm cho bao người rơi lệ. Thảm cảnh của những gia đình nghèo thường xảy ra những bi kịch. Theo nhiều người kể lại, 14 năm trước, hai người đến với nhau và lần lượt hạ sinh 3 đứa con. Cuộc sống của họ rất khó khăn vì không có việc làm ổn định. Các con càng lớn gánh nặng gia đình càng trĩu nặng, cũng chính vì thế 2 vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn rồi dẫn đến ly thân. Chị Triết dọn ra thuê phòng trọ ở riêng. Anh Tâm đưa 3 con về ở với nội. Được một thời gian nhờ bà con khuyên giải 2 người hàn gắn lại và cùng thuê căn nhà ở đường Trần Đại Nghĩa tiếp tục chung sống.

Nhưng rồi cái nghèo tiếp cái nghèo. Cãi vả lại xảy ra và một lần nữa chị Triết khăn gói ra đi để sau đó xảy ra thảm cảnh này…

“Anh không nuôi nổi con, em tìm cuộc sống sung sướng hơn…”

Hai chiếc xe tang chở theo 4 quan tài rời khỏi căn nhà bé nhỏ. Theo sau, hàng trăm người xếp thành hàng dài đưa tiễn. Ai cũng bày tỏ thương cảm bởi trong cuộc sống thường nhật, hai vợ chồng luôn được lòng mọi người. Các đứa bé cũng thế. Thiếu ăn thiếu mặc thậm chí đến nổi phải nghỉ học nhưng đứa nào cũng ngoan ngoãn, lễ phép.

20150915162453-tanbien-5
Chị Triết khóc ngất bên di ảnh chồng

Sau khi sự cố xảy ra, cơ quan chức năng đến hiện trường lập biên bản vụ việc và tổ chức khám nghiệm tử thi trước khi giao lại cho gia đình lo hậu sự. Mãi đến tối ngày 14/9, chị Triết mới về đến gia đình.

Theo lời chị Triết, sau khi rời khỏi nhà chị lên Sài Gòn tìm kế mưu sinh. Chị giúp việc cho một gia đình khá giả. Trong thâm tâm chị chị sẽ cố gắng dành dụm để gửi về quê phụ chồng nuôi con.

Chiếc xe tang di chuyển chậm. Ngồi phía sau chị Triết kêu gào thảm thiết. Chị đòi phải được ôm di ảnh của chồng. Trong tiếng khóc của chị, chị luôn gọi tên anh. Chị hỏi anh: “tại sao anh lại làm nên chuyện như thế ? Đã vậy, anh còn đốt hết hình các con không để lại tấm nào là sao ?”

Từng tiếng nấc, từng tiếng kêu của chị, của người thân trong gia đình như những mũi kim đâm vào lòng người; ai nấy cũng se thắt lòng…

20150915162553-tanbien-6
Cái chết đau thương của 4 người trong 1 nhà gây chấn động thị trấn Tân Biên

Thảm cảnh của một gia đình đã xảy ra không còn cách nào hàn gắn lại được. Giờ đây chỉ còn lại những nuối tiếc, thở than. Ông nội của 3 cháu bé xấu số cho biết, con ông có để lại một bức thư tuyệt mạng gửi cho vợ đại ý là buồn chuyện gia đình nên mới phóng hỏa tự sát.

“Buồn chuyện gia đình mà giết cả 3 đứa con thì tội cho mấy đứa cháu tôi quá…” – cha anh Tâm thở dài. Tiếng thở dài nghe não ruột.

Một người thân trong gia đình đã tiết lộ với phóng viên, công an có xem bức thư tuyệt mệnh, trong đó anh Tâm có viết: “Anh không nuôi con nổi nữa nên sẽ đưa chúng đến một nơi tốt hơn. Em cứ tìm một cuộc sống sung sướng hơn đi…”.

Còn nỗi đau nào có thể đau hơn?

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…