Dấu hiệu nhận biết kẻ cuồng yêu, hãy bảo vệ mình trước khi quá trễ

Ngày càng xuất hiện nhiều vụ án thương tâm do ghen tuông mù quáng và thói bạo lực gây ra.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bạo lực chưa bao giờ là cách giải quyết được ủng hộ dù trong bất kì trường hợp nào. Bởi bạo lực chỉ có thể dẫn đến bạo lực hơn, tội ác, tù tội.

Một tháng liên tiếp hai vụ chém giết vì ghen tuông

10 giờ 30 phút sáng 20/12, một cặp đôi trẻ cãi nhau trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng. Cô gái khóc khá nhiều, bỏ đi đến đoạn giao với đường Lê Duẩn thì bất ngờ người bạn trai xông tới bóp cổ, đồng thời đâm nhiều nhát. Sau khi hành hung bạn gái, người này cũng dùng dao tự đâm mình. Cả hai được người dân đưa đi cấp cứu và đã qua khỏi cơn nguy kịch. Khai với cơ quan chức năng, người thanh niên nọ cho biết động cơ gây án là do ghen khi bạn gái có tình mới. Tuy nhiên, ý định ban đầu của anh ta chỉ nhằm mục đích… “hù dọa”

Nữ sinh đại học Sài Gòn bị bạn trai đâm ngay trên đường Tôn Đức Thắng.

5 ngày sau, bi kịch trên một lần nữa tái diễn tại thành phố Đà Nẵng. Cụ thể, khoảng 18 giờ ngày 25/12, trên đường Tố Hữu (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), một thanh niên (đến nay vẫn chưa rõ danh tính) đã dùng dao chém nhiều nhát vào một cô gái giữa đường, trong đó tay trái bị chém đứt lìa gân cánh tay, mất nhiều máu, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, nam thanh niên cũng dùng dao tự tử. Người dân xung quanh lập tức đưa cả hai đến bệnh viện. Đến nay, nguyên nhân ban đầu được xác định lại là do ghen tuông chuyện tình cảm.

5 ngày sau, một vụ án tương tự xảy ra tại Đà Nẵng.

Hai vụ án với động cơ và cách thức thực hiện giống nhau khiếu nhiều người không khỏi rùng mình về độ bạo lực, tàn nhẫn của con người ngày nay. Đặc biệt là các cặp đang yêu, ắt hẳn sẽ rơi vào trạng thái lo sợ, ngờ vực vì không biết một ngày nào đó, người mà mình luôn yêu thương, tin tưởng có đánh mất lí trí vì một phút ghen tuông?

Cuồng yêu – mất người yêu, mất cả tương lai

Hai trường hợp trên chỉ là hai điển hình tiêu biểu về hệ lụy của hội chứng “cuồng yêu” được dư luận quan tâm gần đây vì mức độ tàn bạo đáng báo động của thủ phạm. Thực chất, cuồng yêu không phải là một dấu hiệu tâm lí mới, mà đã có tiền sử từ khá lâu với hệ lụy nặng nhẹ khác nhau.

Cuồng yêu – dấu hiệu tâm lí có thể bạn đang xem nhẹ

Theo chuyên gia tâm lý Ths. Đào Lê Hòa An – Giám Đốc chiến lược tại Trung tâm đào tạo Ý Tưởng Việt, cuồng yêu thực chất là biểu hiện của chứng rối loạn nhân cách, là một căn bệnh cần sự can thiệp của cả chuyên viên tâm lý, bác sĩ tâm thần lẫn gia đình và cơ quan chức năng. Người cuồng yêu thường có những dấu hiệu như kiểm soát người yêu gần như tuyệt đối, không cho gặp gỡ giao tiếp với người khác giới, tâm lí lo sợ, bứt rứt khi người yêu tiếp xúc với những người lạ mà họ không có cảm giác yên tâm.

Kiểm soát người yêu gắt gao là một trong những biểu hiện của người cuồng yêu. (Ảnh minh họa

Không ai mong muốn một tình yêu chỉ toàn sự kìm hãm và đánh mất hết sự tự do, thế giới riêng của mình như vậy. Tình yêu là tự nguyện, không ràng buộc hay níu kéo. Và như hai nam thanh niên trong hai vụ việc đáng tiếc kể trên, họ không chỉ mất bạn gái (có thể cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen nếu nạn nhân bị thương nặng ở chỗ hiểm hay không được đưa đi cấp cứu kịp thời), mà còn đánh mất cả tương lai. Không chỉ nhận mức án phạt theo quy định của pháp luật, họ sẽ phải đối mặt với hành vi bạo lực, sự ích kỉ của mình trong suốt quãng đời còn lại. Bởi rồi đây, ai dám đem lòng yêu một kẻ đã từng có tiền án chém giết người yêu vì ghen tuông?

Hãy cẩn thận, có thể bạn đang ở bên kẻ cuồng yêu

Cuồng yêu ở mức độ nhẹ sẽ bao gồm những biểu hiện mà chúng ta thường bỏ qua hoặc không nhận thức được đó chính là nguồn cơn của một số nguy cơ bạo lực tiềm tàng, như can thiệp sâu vào quyền riêng tư của người yêu, bắt họ gần như phải báo cáo mọi hoạt động của mình cho người đó biết như đang ở đâu, làm gì, với ai…, thậm chí phải chụp hình, quay phim những hoạt động của mình gửi cho họ.

Đừng chủ quan, bởi có thể người bên cạnh bạn là kẻ cuồng yêu.

Đa số chúng ta thường cho rằng việc người yêu kiểm soát mình chặt một chút chỉ là do… quá yêu, hoặc do bản tính thích kiểm soát, và từ đó dễ sinh tâm lí chủ quan, coi thường những diễn biến tâm lí ngày một phức tạp của đối phương. Quả thật, nếu phát hiện ra những biểu hiện trên của người yêu, việc tiếp tục hay chấm dứt mối quan hệ cũng là một vấn đề tiến thoái lưỡng nan. Tiếp tục sẽ là áp lực, còn chấm dứt thì có thể sẽ dẫn đến kết cục không mong muốn như hai cô gái trong hai vụ việc trên.

Cuồng yêu không chừa bất kì ai, ngay cả bản thân bạn đang mắc hội chứng cuồng yêu chưa chắc gì bạn đã đủ tỉnh táo nhận ra. Tình yêu không chỉ cần sự lãng mạn, cảm xúc – những thứ đến từ con tim, mà còn rất cần sự tỉnh táo và suy nghĩ thấu đáo. Để xác định lỗi lầm và dấu hiệu bất thường của đối phương và phát hiện ra cả những mặt bất ổn trong chính bản thân bạn.

Theo Phununew

Xem thêm: Chị em đi chợ cẩn thận với chiêu trò lừa đảo này nhé.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…