Dáng ngồi và cử chỉ ở Nhà Trắng nói lên điều gì về Tổng thống Obama và Donald Trump?

Chuyên gia Patti Wood nói với tờ Daily Mail rằng trông ông Obama có vẻ “mệt mỏi và không nhiều hy vọng” còn tân Tổng thống Donald Trump có chút “căng thẳng.”

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ngay sau khi xác nhận người kế nhiệm mình ở Nhà Trắng là tỷ phú Donald Trump, Tổng thống Obama đã có buổi gặp gỡ và thảo luận cùng tân Tổng thống về những vấn đề liên quan tới việc chuyển giao quyền lực trước khi ông này chính thức nhậm chức vào ngày 20/01 năm sau.

Thông qua buổi gặp mặt này, các chuyên gia ngôn ngữ cơ thể đã phân tích dáng ngồi của người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ và người kế nhiệm.

Chuyên gia Patti Wood nói với tờ Daily Mail rằng trông ông Obama có vẻ “mệt mỏi và không nhiều hy vọng” còn tân Tổng thống Donald Trump có chút “căng thẳng.”

Ông Obama có vẻ
Ông Obama có vẻ “mệt mỏi và không nhiều hy vọng” còn tân Tổng thống Donald Trump có chút “căng thẳng”

“Hãy nhìn vào cách hai người họ ngồi khi thảo luận. Họ đều mở rộng chân, điều này chứng tỏ họ đang khẳng định “tôi là một người đàn ông mạnh mẽ”, Patti Wood phân tích.

Hai người đều ngồi mở rộng chân nhưng cử chỉ tay thì khác nhau
Hai người đều ngồi mở rộng chân nhưng cử chỉ tay thì khác nhau

Tuy nhiên bà cũng cho biết thêm rằng khoảng cách giữa hai chân ông Obama khá xa nhau, nhằm mục đích phô diễn sức mạnh và thể hiện rằng “tôi vẫn đang là người làm chủ.”

Trong khi đó, ông Trump lại chắp hai bàn tay vào nhau như thể đang cầu nguyện, nhưng lại hướng chúng xuống dưới. Điều này có ý nghĩa rằng ông Trump đang bối rối vì rất có thể ông đang được nghe về điều mà mình chưa hay biết.

Theo chuyên gia Patti Wood, ông Trump có chút bối rối khi tham gia buổi thảo luận
Theo chuyên gia Patti Wood, ông Trump có chút bối rối khi tham gia buổi thảo luận

“Khi bắt đầu nói, Trump cũng nắm hai tay của mình lại, dấu hiệu này cho thấy ông ta đang tự an ủi chính mình.” Patti Wood cho biết. Ngoài ra khi Tổng thống Obama nói về việc được khích lệ khi ông Trump làm việc với các phụ tá của mình trong Nhà Trắng, ông đã khẽ nhắm mắt lại, điều này cho thấy ông không hoàn toàn cảm thấy được khích lệ như lời nói của mình.

Tuy nhiên, theo Suzanne Masefield từ Công ty phân tích Ngôn ngữ cơ thể ở Auckland thì bàn tay của ông Trump được gọi là “tháp chuông” vì các đầu ngón tay của ông tạo thành hình dạng giống tháp chuông nhà thờ, trang Stuff cho biết.

Còn Suzanne Masefield lại cho rằng tân Tổng thống đang thể hiện sự tự tin vào bản thân
Còn Suzanne Masefield lại cho rằng tân Tổng thống đang thể hiện sự tự tin vào bản thân

Theo bà, cách đặt tay này thể hiện sự tự tin và mạnh mẽ vượt trội. “Cử chỉ đó thể hiện rằng tôi là người có quyền lực, tôi thực sự tin vào bản thân mình”, Masefield nói.

“Nhưng việc ông ấy để tay ở vị trí dưới thắt lưng cho thấy ông ấy sẵn sàng lắng nghe. Ông ấy thực sự đang hòa nhã. Ông ấy thể hiện quyền lực nhưng đồng thời cũng sẵn sằng lắng nghe”.

Theo kenh14

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…