Đang mưa rất to ở Quảng Bình, nguy cơ lũ chồng lũ

Các tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Định đang có mưa rất lớn, mực nước trên các sông lên nhanh, hiện một số làng của tỉnh Quảng Bình nước lũ đã tràn vào nhà dân.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo ghi nhận, tại tỉnh Quảng Bình, nơi vừa xảy ra cơn lũ lịch sử – đang có mưa rất to, nước sông Gianh lên nhanh. Tại một số huyện như Tuyên Hóa, thị xã Ba Đồn… nước đã tràn vào nhà dân. Tại TP Đồng Hới (Quảng Bình), xe cộ lưu thông trên đường đều phải bật đèn chiếu sáng dù đang là 9h sáng.

photo1477884579165-1477884579222
Mưa lớn gây ngập nhiều nhà dân, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Sáng ngày 31/10, trao đổi với PV, ông Đinh Xuân Thương, Chủ tịch UBND xã Văn Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) cho biết: “Hiện nước đã tràn vào nhà dân, hơn 300 hộ nước đã vào nhà. Dự báo tại xã Văn Hóa sẽ có một trận lũ lịch sử mới. Hiện các tuyến đường của xã đã bị ngập sâu từ 1,5 đến 2 mét và nhiều nơi đã bị cô lập hoàn toàn. Tại trụ sở UBND xã, nước cũng đã ngập cao hơn 1 mét, các trường học, trạm y tế nước cũng đã ngập từ 50 m đến 1 mét.

Hiện chính quyền địa phương đã khẩn trương hỗ trợ người dân di tản đến những ngôi nhà cao hơn để đề phòng lũ tiếp tục dâng cao, còn gia súc và gia cầm cũng đã đưa đến nơi trú ẩn. Trong sáng nay, tôi cũng đã tiếp tục cho thuyền đến từng nhà để hỗ trợ, giúp đỡ người dân đối phó với lũ”.

Theo ông Cao Xuân Ngọc, chủ tịch UBND xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn), hiện trên địa bàn có 3 điểm bị sạc lở tại đê dọc sông Gianh bị lở do đợt lũ trước chưa được khắc phục, hiện nước đã tràn qua và chảy vào các làng.

photo1477884879278-1477884879355
Nước sông Gianh đang lên cao, có nơi đã sắp tràn bờ.

“Mực nước sông Gianh đang lên rất cao và đã tràn qua đê ở một số nơi, trong đó thôn Tân Thượng là đang bị nặng nhất. Hiện địa phương vẫn đưa mưa rất to, nếu tiếp tục thế này thì chỉ khoảng vài tiếng nữa thôi nước sẽ ngập hầu hết các nhà dân”, ông Ngọc nói.

Ông Nguyễn Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Quảng Trung cho biết: “Đêm qua và rạng sáng nay, trên địa bàn xảy ra mưa rất to, hiện nước đã tràn vào nhà dân ở một số thôn trên địa bàn xã, trong đó thôn Công Hòa là nặng nhất. Hiện nước lũ đang có xu hướng tiếp tục dâng cao, chính quyền địa phương đã tích cực kêu gọi, vận động và giúp đỡ người dân di tán đến những nơi cao hơn để đề phòng những hợp xấu”.

Ông Phạm Quốc Lành, Chủ tịch UBND xã Quảng Tân cho biết: “Ngay trong sáng nay, tôi đã tổ chức họp khẩn để lên các phương án đối phó với tình hình lũ ở địa phương. Hiện chính quyền đang tích cực vận động bà con sẵn sàng di chuyển đồ đạc, tài sản nếu lũ tràn vào làng. Riêng chợ Quảng Tân thì nước đã tràn vào và gây ngập nặng. Hiện mưa mỗi lúc một to, nếu tiếp tục tình hình này thì dự báo đến chiều tối một số nơi trên địa bàn sẽ bị nước lũ tràn vào”.

photo1477885722606-1477885722655
Tại xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) có 3 điểm bị sạc lỡ tại đê dọc sông Gianh bị lỡ do đợt lũ trước chưa được khắc phục, hiện nước đã tràn qua và chảy vào các làng

Sáng 31/10, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên vừa phát đi thông báo cảnh báo về 1 đợt lũ mới trên các sông ở miền Trung.

Theo đó, từ tối ngày 29/10 đến sáng ngày 31/10, các tỉnh Quảng Bình đến Khánh Hòa, đã có mưa mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 40-90mm. Hiện nay lũ trên các sông ở Quảng Bình đang lên. Mực nước trên Sông Gianh (Quảng Bình) tại Mai Hóa đạt 6,27m, ở dưới mức báo động 3 là 0,27m.

photo1477888211934-1477888212038
Nước đã tràn vào nhà người dân ở thôn Văn Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) và một số nơi bị ngập sâu hơn 1 mét và bị cô lập hoàn toàn

Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho biết dự báo lũ trên sông Gianh tiếp tục lên cao. Theo đó, từ ngày hôm nay đến 5/11, trên các sông từ Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ xuất hiện lũ. Đợt lũ này có nguy cơ cao xảy ra lũ lớn. Lũ quét trên các sông suối nhỏ có khả năng xuất hiện.

Bên cạnh đó là tình trạng sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại vùng trũng, thấp. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế cần đề phòng mưa lũ ảnh hưởng đến an toàn các hồ chứa trên địa bàn.

Theo Kenh14

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…