Đàn ông mà giữ tiền khư khư thì chẳng tốt đẹp gì

Đầu tiên tôi muốn chia buồn với các bà vợ lấy phải những ông chồng thờ ơ và hơi trẻ con nếu hành động như thế!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sau đó, tôi muốn gửi đến bạn Anh Hào, tác giả bài viết “Vợ đòi giữ tiền, tôi tát sưng mặt”! Tôi đọc bài viết của bạn mà cứ nghĩ là tâm sự của một ông chồng đang chịu sự kìm kẹp của một bà vợ khó tính. Không ngờ, đây là những lời từ tâm can của một người đàn ông chưa có vợ.

20160906113809-20151009081402-quan-ly-tai-chinh
Ảnh minh họa

Là một người đàn bà có chồng, tôi khuyên bạn thế này. Khi còn yêu nhau không nói, nếu đã là vợ chồng thì theo tôi bạn đừng nên tính toán chuyện tiền nong với vợ và cũng đừng nghĩ vợ bạn đặt điều kiện như vậy là quá đáng. Bởi bạn hãy nghĩ cho kĩ, mục đích của cô ấy giữ tiền là để lo cho tương lai gia đình chứ không phải ôm vào làm của riêng.

Sau này khi lấy vợ, bạn nên vui mừng vì có một người vợ biết tính toán và lo xa. Cuộc sống gia đình với cơm áo gạo tiền không thể như lúc còn yêu, tiền ai mạnh người ấy tiêu được. Như vậy thì thà ở một mình còn hơn.

Tôi biết có một chị bạn chỉ ở nhà nội trợ còn anh chồng làm giám đốc một chi nhánh ngân hàng nhưng tháng nào cũng mang toàn bộ thu nhập về đưa cho vợ. Anh chồng chỉ việc lo cho công việc, tiền nong vợ cầm sẽ tính toán chi tiêu sinh hoạt. Ngoài ra còn lo cho nội ngoại cùng hai người con ăn học đàng hoàng, tử tế.

Vì mọi sinh hoạt trong gia đình đều có vợ tay hòm chìa khóa nên sau giờ làm việc anh chồng vô cùng thoải mái. Cuộc sống như thế không phải là sướng hay sao mà nhiều anh đàn ông cứ phải đắn đo chuyện đưa hay không đưa tiền cho vợ giữ.

Còn chuyện gia đình tôi thì thực tế rất đơn giản. Hai vợ chồng ở cùng bố mẹ chồng, chồng đi làm được bao nhiêu thì đưa hết cho vợ chi tiêu gia đình. Mỗi tháng tôi đưa mẹ chồng một khoản nhỏ để bố mẹ chi tiêu còn đâu vợ chồng tôi lo. Còn chồng tôi tiêu gì thì tôi chỉ việc đưa một khoản nhỏ, nếu phát sinh thì đưa thêm.

Trong gia đình, tôi cũng là người đứng ra quản lý tiền nong, thỉnh thoảng thay chồng mua cho bố mẹ chồng một vài đồ dùng cá nhân như quần áo… Nói chung là tôi thấy rất ổn, tiền nong một mối tuy có tháng thiếu tháng dư nhưng tình cảm vợ chồng theo đó mà bền chặt, sự tin tưởng và sẻ chia theo đó mà tăng lên. Vì thế nên yếu tố để ông chồng đưa tiền cho vợ bao nhiêu là yếu tố đến từ cả phía chồng và vợ.

20160906113951-tai-xuong
Ảnh minh họa

Mà tôi cũng thú thực với cánh đàn ông rằng, phụ nữ “tay hòm chìa khóa” cũng chẳng sung sướng gì đâu. Chồng tôi bây giờ cho cầm tiền một tuần để tính toán chi tiêu cho tôi nhẹ đầu mà anh ấy còn nhảy dựng lên không chịu.

Thưa anh Anh Hào, bây giờ anh có thể kêu ca như vậy. Nhưng anh cứ chờ đến khi lấy vợ, anh thử cầm tiền lo chi tiêu xem có dám không? Để xem lúc đó anh còn chẳng có thời gian mà la cà quán xá than thở với bạn. Cầm tiền, hết giờ làm lại vội vội vàng vàng lo xem tối nay ăn gì, hay đã đến ngày thu tiền điện nước chưa, ga còn hay hết, tiền học của con là bao nhiêu…

Hơn nữa anh cũng phải tự hỏi bản thân, vợ là ai? Cưới vợ để làm gì? Có phải vợ là người sẽ cùng mình đi đến cuối cuộc đời và chăm lo cho mình từng miếng ăn giấc ngủ hay không? Lấy vợ mà cứ khăng khăng phân ra tiền anh tiền tôi thì hai từ “gia đình” nó còn có ý nghĩa gì. Tôi nói những điều trên là xuất phát từ chính những gì tôi đã trải qua.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…