Đàn ông cứ trăng hoa đi! Hậu quả khôn lường

Dù phụ nữ quan hệ t.ình d.ục với nhiều người, nguy cơ mắc bệnh ung thư do virus HPV của họ vẫn không cao bằng đàn ông.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo Dailymail, các nhà nghiên cứu khẳng định những người phụ nữ có nhiều bạn tình sẽ vẫn ít có nguy cơ mắc các bệnh ung thư cổ họng và miệng hơn đàn ông. Trong đó, bệnh ung thư có liên quan đến virus HPV là một trong những bệnh lây truyền phổ biến nhất qua đường t.ình d.ục.

Triệu chứng nhiễm virus HPV
Triệu chứng nhiễm virus HPV

Hiệp hội Vì sự Tiến bộ của Khoa học Mỹ đã có cuộc họp thường niên và tuyên bố đàn ông có nguy cơ mắc các bệnh ung thư do HPV gấp 2 lần so với phụ nữ. Điều này nghe có vẻ phi lí nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng, đối với nam giới, nguy cơ ung thư đầu và cổ do HPV sẽ tăng lên tương đương với số lượng bạn tình qua.n h.ệ bằng miệng.

Gypsyamber D’Souza, giáo viên dạy dịch tễ học tại Đại học Johns Hopkins ở Baltimore, Maryland, cho hay, những người da trắng ở độ tuổi trung niên có nguy cơ mắc các bệnh này đặc biệt cao hơn so với các chủng tộc khác. Nghiên cứu còn cho thấy giới trẻ ngày nay quan hệ t.ình dụ.c bằng miệng ở độ tuổi sớm hơn so với thế hệ trước rất nhiều.

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy đối với nam giới, khi họ càng có nhiều bạn tình, họ sẽ càng có nguy cơ nhiễm HPV qua đường miệng. Nhưng với phụ nữ, số lượng bạn tình lại không ảnh hưởng đến nguy cơ này” – Gypsyamber nói.

Lí do được đưa ra là khi phụ nữ lần đầu tiên tiếp xúc với HPV qua đường â.m đ.ạo, họ thường có phản ứng miễn dịch để ngăn chặn cơ thể không bị HPV tấn công qua đường miệng. Trong khi đó, đàn ông lại không có phản ứng miễn dịch này. Bên cạnh đó, đàn ông không chỉ có nguy cơ bị nhiễm HPV qua miệng nhiều hơn phụ nữ mà còn ít có khả năng chữa lành bệnh hơn các chị em.

Đàn ông càng có nhiều bạn tình, nguy cơ nhiễm virus HPV càng cao
Đàn ông càng có nhiều bạn tình, nguy cơ nhiễm virus HPV càng cao

Việc bị nhiễm HPV là tình trạng xảy ra khá phổ biến và hầu hết mọi người có thể loại bỏ virus này trong vòng một hoặc hai năm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, virus HPV có thể dẫn đến việc thay đổi tế bào trong miệng và cổ họng, tiến triển thành bệnh ung thư.

Theo một nghiên cứu công bố vào tháng 1 trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA), quan hệ t.ình dụ.c bằng miệng có thể làm tăng nguy cơ ung thư đầu và cổ lên tới 22%. Đây là loại ung thư đã phát triển tới 225% trong hai thập kỉ qua.

Cả nam và nữ đều cần tiêm phòng virus HPV
Cả nam và nữ đều cần tiêm phòng virus HPV

Trước những con số đáng giật mình này, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã kêu gọi việc tiêm phòng HPV cho tất cả các thanh niên nam nữ đang ở độ tuổi xuân thì để bảo vệ họ trước loại virus nguy hiểm này.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…