Đài Loan miễn visa cho Việt Nam từ tháng 9, tiết kiệm được 1tr2 – còn rẻ hơn đi Thái

Mới có thông tin từ hôm 1/9 nè, nghe mà thích quá các mẹ ạ. Chưa kể có 1 hãng hàng không giá rẻ của Nhật đang khuyến mãi đi Đài Loan, vé khứ hồi chỉ có 2tr3. Đợt này đỡ tốn tiền xin visa nữa, tiết kiệm đc tận 1tr2 (50 đô la lệ phí làm visa). Phòng bên đó biết chọn thì book cũng rẻ, tầm 500k VNĐ/người/ngày. Tính ra đi Đài giờ rẻ như đi Thái luôn. 

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ ngày 1/9, công dân Việt Nam được miễn visa nhập cảnh Đài Loan trong 30 ngày với các điều kiện:

– Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên (tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan, không phải ngày xin qua mạng).

– Có vé máy bay hoặc vé tàu chiều về, hoặc vé máy bay, vé tàu của điểm đến tiếp theo. (các mẹ phải book vé máy bay trước qua mạng, rồi in giấy ra)

– Người chưa từng đi lao động Đài Loan.

Điều kiện đặc biệt để được miễn visa:

Công dân có một trong các giấy tờ dưới đây của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen:

– Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn.

– Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử).

– Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. (Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh).

Chú ý: Thời gian hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây là chỉ ngày hết hạn của thẻ tạm trú hoặc visa (nếu không có ngày hết hạn thì lấy ngày cấp) với ngày nhập cảnh Đài Loan cách nhau không quá 10 năm.

visa-dl-7363-1472715136
Cách thức nộp hồ sơ cho những đối tượng du khách được miễn visa Đài Loan.

Những điều cần lưu ý:

– Thời gian lưu trú tại Đài Loan là 30 ngày, giấy phép được cấp có thời hạn 90 ngày, 7 ngày trước khi hết hạn có thể xin lại, trong thời gian còn hiệu lực có thể sử dụng nhiều lần.

– Chỉ chấp nhận người có hộ chiếu thông thường, không chấp nhận hộ chiếu tạm thời, hộ chiếu khẩn cấp, hộ chiếu phi chính thức hoặc giấy tờ thông hành khác.

– Chỉ chấp nhận người có visa chính thức, không chấp nhận giấy phép lao động hoặc giấy tờ tương tự khác.

– Giấy phép kiến nghị sử dụng máy in Laser để in.

– Trường hợp điền sai thông tin có thể lập tức đăng ký lại.

Cách đăng ký:

Du khách có đủ điều kiện như trên, nếu muốn xin miễn visa thì chỉ cần truy cập website của cục di dân Đài Loan để đăng ký (https://niaspeedy.immigration.gov.tw/). Lưu ý, có thể chọn tiếng Anh hoặc tiếng Việt.

Hệ thống website xét duyệt trước trên mạng và sẽ trả lời kết quả đến du khách, sau đó mới có thể nhập cảnh Đài Loan. (Mình điền đơn vào, nếu đc duyệt thì ghi là Approved).

Trong trường hợp người xin visa không nhận được thông báo hoặc có thông báo kết quả không đạt, muốn nhập cảnh Đài Loan phải tiến hành làm thủ tục xin visa như bình thường.

dailoan-6776-1472717010
Ảnh Internet

Nếu không thuộc điều kiện miễn visa, bạn có thể nộp hồ sơ xin theo cách thông thường. Hồ sơ xin visa bao gồm: hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng, bản mẫu đơn xin visa, 2 ảnh 4×6 chụp trong 6 tháng gần nhất, giấy chứng nhận đang đi làm (hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội); hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính (sổ tiết kiệm ngân hàng, chứng nhận đất đai, nhà cửa tài sản, giá trị tài sản ít nhất 50 triệu đồng). Lịch trình chi tiết và vé máy bay khứ hồi hoặc vé chiều về ra khỏi lãnh thổ Đài Loan.

Còn nếu trong diện đc miễn, điền đơn xong in tờ giấy đó ra, đến văn phòng Đài Bắc ở Việt Nam nộp tờ giấy, kèm passport, để người ta đóng dấu visa chính thức cho các mẹ luôn.

Mình có visa Hàn Quốc đã hết hạn. Khi điền đơn đăng kí, gõ mã số visa Hàn Quốc đó, đc approve rồi mừng quá cả nhà ạ. Đang định xin chồng giữ con giùm để đợt này đi với mấy chị em trong nhà để đổi gió, vé máy bay cũng rẻ quá. Chồng cũng đang xuôi xuôi chịu rồi . Hồi trước Đài Loan ko tính visa Hàn Quốc, giờ thì tính rồi. Có vẻ như việc đi du lịch càng ngày càng dễ dàng.

Theo Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…