Đã có lịch nghỉ giỗ tổ Hùng Vương 2017, xem xong là muốn mua vé đi chơi liền

Có lẽ nhiều người đang rất quan tâm “sau Tết âm lịch thì giỗ tổ Hùng Vương 2017 được nghỉ mấy ngày?” để chuẩn bị lịch trình “ăn chơi” cho những ngày lễ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo Công văn 5039/BNV-TCCB của Bộ Nội vụ về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần các dịp nghỉ Lễ, Tết năm 2017 gửi Bộ LĐ-TB&XH, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội (gọi chung là cán bộ, công chức) được nghỉ 4 ngày liên tục.

Theo đó, cán bộ, công chức nghỉ ngày Lễ vào thứ Năm, có 1 ngày làm việc xen kẽ là thứ Sáu. Theo phương án của Bộ LĐ-TB&XH hoán đổi 1 ngày làm việc với 1 ngày nghỉ hằng tuần và sẽ đi làm bù vào ngày thứ Bảy (15/4) cho ngày nghỉ thứ Sáu (7/4).

Số ngày nghỉ liên tục là 4 ngày, từ 6-9/4. Theo phương án này Bộ Nội vụ cơ bản thống nhất.
Tuy nhiên, Bộ Nội vụ đề nghị Bộ LĐ-TB&XH xem xét phương án, có thể đi làm vào thứ Bảy tuần trước (1/4, tức ngày 5/3 âm lịch) để nghỉ hoán đổi cho ngày thứ Sáu (7/4).

Như vậy, thời gian hoán đổi làm việc trước nghỉ sau có tính hợp lý và liên tục hơn.

Cũng tại văn bản này, Bộ Nội vụ thống nhất với Bộ LĐ-TB&XH về phương án nghỉ vào dịp 30/4, 1/5 là 4 ngày từ 29/4 đến hết 2/5; dịp Quốc khánh 2/9 nghỉ 3 ngày từ 2-4/9.

Giỗ tổ Hùng Vương là một lễ hội thường niên được tổ chức vào ngày 10/3 âm lịch. Lễ hội nhằm tưởng nhớ công lao của vua Hùng Vương cũng như 18 vị vua Hùng. Lễ hội đền Hùng thể hiện nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” luôn hướng về hai chữ cội nguồn thiêng liêng. Hằng năm cứ đúng vào ngày 10/03 người dân tứ xứ đổ về đền Hùng (Phú Thọ) để dân hương, tạ lễ thể hiện sự thành kính thiêng liêng về vị Tổ của dân tộc, đồng thời cầu mong những điều tốt đẹp cho cuộc sống.

Không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa của dân tộc, lễ hội đền Hùng còn là không gian để con người ta tìm hiểu về quá khứ, lịch sử. Lễ hội còn góp phần giáo dục những thế hệ tương lai luôn ghi nhớ công đức của cha ông để luôn cố gắng hoàn thiện tài – đức của bản thân để dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh.

Theo WTT

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm măng ngâm tỏi ớt

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…