Curacao, đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết Kings Cup 2019 sắp tới là nước nào?

ĐT Việt Nam đáин bại chủ nhà Thái Lan với “bàn thắng vàng” của Anh Đức ở phút 90+4, qua đó ghi tên vào chung kết King’s Cup 2019. Đối thủ phía trước của thầy trò HLV Park Hang Seo là một đội bóng mạnh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tối ngày 5/6, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có trận đấu khó khăn trước đội tuyển Thái Lan khi phải đến những phút bù giờ cuối cùng mới có bàn thắng được ghi nhờ công của “lão tướng” Anh Đức. Giành chiến thắng trước đội chủ nhà Thái Lan, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Curacao ở trận chung kết của Kings Cup 2019 sau khi đội bóng này đáин bại Ấn Độ với tỉ số 3-1.

Chắc hẳn ở thời điểm hiện tại nhiều cổ động viên của Việt Nam vẫn đang hoang mang và chưa hình dung ra  Curacao là đất nước nào, nền bóng đá của họ phát triển ra sao vì nghe tên có vẻ rất lạ lẫm.

Thông tin về đất nước Curacao

Curacao (viết chính xác là Curaçao, phát âm là ‘kjʊərəsaʊ’ – Cu-ra-xao) là một đảo quốc nằm ở phía Nam của biển Caribe, gần bờ biển Venezuela, đảo quốc này hình thành một quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan với tổng diện tích 444 km2, dân số 160.337 người (tính đến năm 2017).

Thủ đô của Curacao là Willemstad, ngôn ngữ chính thức của đất nước này là tiếng Hà Lan, tiếng Papiamento và tiếng Anh. Được biết cuộc sống ở Curacao rất thanh bình, với những bờ biển xanh dài bất tận và các món ăn tuyệt vời. Chính vì vậy quốc gia này là một địa điểm du lịch thú vị cho những ai yêu thích khám phá những vùng đất mới lạ.

Curacao là một đất nước yên bình phù hợp để đi du lịch khám phá.

Đội bóng của Curacao như thế nào?

Đội tuyển bóng đá Curacao chỉ mới được thành lập vào năm 2011. Trước đây Curacao cũng có đội bóng, nhưng không phải là một đội tuyển quốc gia chính thức nên không được tập trung thường xuyên. Nhưng rất bất ngờ là bóng đá Curacao lại đang xếp vị trí 82 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn đội tuyển Việt Nam đến 16 bậc (tính đến thời điểm tháng 6/2019 thì VN xếp thứ 98).

Thành tích tốt nhất của đội tuyển tính đến thời điểm này là 2 lần hạng ba cúp Vàng CONCACAF có được vào các năm 1963 và 1969, khi đó đội có tên Antilles thuộc Hà Lan. Các giải đấu quốc tế mà Curacao tham dự sau khi “hạ sơn” ngoài các giải thuộc khu vực Caribe thì chỉ có Gold Cup (Cúp vô địch bóng đá khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe) có thể xem là lớn nhất.

Đội tuyển Curacao

Một vài cái tên đáng chú ý trong đội hình Curacao đang chơi bóng tại Hà Lan và Anh có thể kể đến như thủ môn Eloy Room PSV Eindhoven, 1m90); trung vệ Darryl Lachman (PEC Zwolle, 1m89); hậu vệ Shermar Martina (MVV Maastricht, 1m80); hậu vệ đội trưởng Cuco Martina (Feyenoord, 1m85); tiền vệ Shermaine Martina (1m81); tiền vệ Leandro Bacuna (Cardiff, 1m87); hay tiền đạo Gervane Kastaneer (NAC Breda, 1m85).

Mặc dù là một đội bóng còn xa lạ nhưng chắc chắn đội tuyển Việt Nam không thể chủ quan trước Curacao. Hiện tại Curacao đang xếp trên chúng ta về thứ hạng trong BXH của FIFA và vừa đáин bại Ấn Độ với tỉ số 3-1 trong trận đấu vòng loại của Kings Cup 2019.

Trận chung kết Kings Cup 2019 giữa Việt Nam và Curacao sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 8/6.

Theo yeah1

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…