Cương quyết không bỏ học, cậu bé nghèo mang cả em trai đến trường chăm sóc

Câu chuyện về tinh thần hiếu học của Mateo Banor sau khi được một tài khoản facebook đăng tải trên trang cá nhân của mình đã nhanh chóng trở thành một cơn bão của mạng xã hội về những góc đẹp trong cuộc sống.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Shyla Mie Brillantes, giáo viên của một trường tiểu học nhỏ nằm tại phía Nam Cotobato, Mindanao, một trong ba hòn đảo lớn của Phillipines chính là chủ nhân của những bức ảnh gây không ít xúc động cho người xem.

Cô cho biết, nhân vât trong ảnh là Mateo, một hoc sinh lớp 5 của trường. Cậu bé là con thứ hai trong gia đình nghèo khó có 3 anh em trai. Hoàn cảnh của họ trong vòng một năm trở lại đây lại càng thêm khó khăn khi mẹ cậu qua đời khi phẫu thuật thai ngoài tử cung. Bố cậu là một thợ mộc thường phải làm việc ở các huyện xa, vì vậy nên phải bắt đắc dĩ để lại các con nhỏ bơ vơ ở nhà.

screen-shot-2017-01-22-at-3-31-59-pm
Bức ảnh Mateo vừa viết bài, vừa trông em đã khiến cộng đồng mạng Philippines dậy sóng vì tinh thần hiếu học trong hoàn cảnh khắc nghiệt của một cậu bé 9 tuổi.

Trên trang cá nhân của mình, ngoài những hình ảnh đáng thương về hai anh em Mateo, cô Shyla còn cho biết Mateo chưa bao giờ muốn nghỉ học. Tuy nhiên, vì không có hai chăm sóc cho cậu em út nên bé Mateo đành phải mang theo đứa em bé bỏng đến trường. Thỉnh thoảng, anh cả của hai nhóc cũng thay cậu chăm sóc cho em trai.

screen-shot-2017-01-22-at-3-32-08-pm
Trong giờ nghỉ, Mateo tranh thủ dỗ em ngủ bên hiên trường. Dù còn rất nhỏ nhưng cậu bé đã chăm sóc cho em trai mình không khác gì một người anh lớn.

Từ góc nhìn của mọi người, có lẽ cảnh tượng một cậu bé còm nhom ngày ngày phải bồng theo em trai đến lớp thực sự vô cùng đáng thương, thế nhưng với anh em Mateo, trường học là thiên đường so với ngôi nhà lợp tôn cũ kĩ, nhếch nhác lại vừa sắp sập sau khi hứng chiu một cơn bão lớn.

screen-shot-2017-01-22-at-3-32-16-pm
Mái ấm xiêu vẹo của 3 anh em Mateo và người cha đi làm có khi đến vài ngày mới về nhà.

Rất may mắn cho anh em bé, các giáo viên của trường đều đồng lòng để Mateo cho em trai ngồi cạnh trong lớp học, ngoài ra cả hai còn được ăn trưa miễn phí ở trường. Đó là một phần trong chương trình cứu đói được tài trợ bởi Sở Giáo Dục Phillipines.

screen-shot-2017-01-22-at-3-32-24-pm
Thế nhưng, ngoài bữa trưa, hai em thường xuyên phải nhịn đói các bữa còn lại vì gia đình thiếu thốn thức ăn, người anh cả lại không thể nấu được một bữa ngon nào.

Sau khi bức ảnh của cô giáo Shyla trở thành cơn sốt trên mạng xã hội, đã có rất nhiều mạnh thường quân tìm đến ngôi làng nhỏ để viện trợ cho gia đình Mateo. Ngoài lương thực, có người còn đề nghị sẽ quyên tặng tiền để em có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, Shyla và hội đồng giáo viên của trường đã quyết định sẽ không nhận tiền từ bất cứ nhà hảo tâm nào, vì lo sợ 3 anh em Mateo sẽ bị lợi dụng. Thay vào đó, cô kêu gọi mọi người hãy quyên góc cho gia đình bé thức ăn và các vật dụng học tập căn bản để đảm bảo việc học cho Mateo và anh trai.

screen-shot-2017-01-22-at-3-32-32-pm
Sau khi đăng tải bức ảnh, có lẽ cuộc sống của Mateo và anh em mình đã thay đổi tốt đẹp hơn một chút. Dù còn nhiều khó khăn nhưng chắc chắn rằng với sự chung tay góp sức của cộng đồng mạng đầy tình người, con đường học hành của cậu bé này và cuộc sống của cậu sẽ thong thả hơn, ít nhất là không phải lo đói.

Theo WTT

Xem thêm: Cảnh chia ly khiến nhiều người xúc động của cô con gái không muốn bố đi làm xa.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…