Cuộc sống sôi động của cặp vợ chồng đã có 13 con nhưng vẫn sinh thêm 2 bé gái

Cách đây 2 năm, câu chuyện về chị Nguyễn Thị Sâm (47 tuổi, Nghệ An) – người phụ nữ trong 26 năm đẻ 15 đứa con với 3 lần sιɴн мổ đã khiến nhiều người giật mình. Họ không thể tin rằng, ở xã hội hiện đại lại có cặp vợ chồng đông con đến thế!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Có mẹ nào thích sinh thật nhiều con như em không ạ? Từ nhỏ nhà em đã neo người, bố mẹ chỉ sinh được mỗi mình em nên em luôn ao ước sau này lấy chồng nếu có điều kiện sẽ sinh thật nhiều để các con có anh chị em chơi cùng, gia đình đông con cũng vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Sau khi lấy chồng 10 năm, đến nay em đã sinh được 5 người con, dù vất vả 1 chút nhưng thấy hạnh phúc lắm ạ, đi làm về nhà nhìn các con ríu rít mà mọi mệt mỏi đều tan biến hết.

Thế nhưng, em vẫn bất ngờ về câu chuyện của đôi vợ chồng tại Nghệ An, lấy nhau 26 năm mà sinh những 15 đứa con, 3 lần sinh mổ. Nếu không được báo chí đăng tải rầm rộ, chắc em cũng chẳng dám tin đâu.

Ảnh Internet

Theo em tìm hiểu, cặp vợ chồng này là chị Sâm và anh Thịnh (47 tuổi- sống tại Nghệ An. Trong 15 người con của vợ chồng anh Thịnh, ngoài 2 bé mới chào đời cách đây 2 năm, thì con gái lớn nhất của anh đã 26 tuổi. Và hai con gái đầu của anh Thịnh đã lập gia đình.

Anh Thịnh cho biết, con trai đầu lòng của vợ chồng sinh năm 1991, sau đó lần lượt là ba cô con gái chào đời vào năm 1993, 1996, 1998. Năm 1999, cậu con trai thứ 5 cất tiếng khóc. Sau đó cứ cách 1-2 năm, anh chị lại háo hức chào đón thêm một thành viên mới.

Đặc biệt, đến ngày 20/6/2017, chị Sâm sinh đôi hai bé gái tại Bệnh viện Từ Dũ trong lúc cả gia đình vào Sài Gòn du lịch, đã nâng tổng con số lên 15, gồm: 9 gái và 6 trai.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Nói về lý do sinh 15 người con, anh Thịnh chia sẻ rằng do vợ chồng theo đạo Thiên chúa và luật của đạo dạy rằng, khi lập gia đình tuyệt đối không được kế hoạch hóa. Vì vậy, anh chị cứ chừng 2 năm thì sinh thêm một cháu.

Trước đây, anh Thịnh làm nghề kinh doanh gỗ, vài năm trở lại đây anh vào TP Hồ Chí Minh kinh doanh bất động sản tại quận Thủ Đức. Kinh tế khá giả nên anh chị có đủ điều kiện để chăm lo cho các con ăn học đầy đủ.

Mặc dù gia đình đông con nhưng anh chị vẫn đủ điều kiện nuôi các con trưởng thành, anh cũng là người yêu thương trẻ con nên sẽ rất vui và hài lòng đón nhận nếu vợ mình tiếp tục mang thai. Theo anh Thịnh, với 13 người con lớn, mỗi tháng anh phải chi ít nhất 15 triệu đồng để trang trải mọi chi phí sinh hoạt, học tập cho các con.

Ảnh Internet

Khi mới cưới nhau, cuộc sống của anh chị có khó khăn, vất vả, thế nhưng anh chị vẫn chăm sóc các con chu đáo và trưởng thành. Không lâu sau đó, anh Thịnh vay vốn ngân hàng và kinh doanh, cuộc sống sau đó cũng khá giả nên các con có cuộc sống đầy đủ hơn. “Những bé sau cao lớn và thông minh hơn các anh chị của chúng”, anh Thịnh chia sẻ.

Con gái thứ 4 của vợ chồng anh Thịnh có tên Hoàng Lan (21 tuổi) cho biết, thời điểm hiện tại các anh chị em đều đã lớn, biết phụ mẹ trông em, cũng như làm việc nhà. Thế nên, trong suốt thời gian qua, chị Sâm chỉ tập trung chăm sóc cho hai đứa con gái út.

Ngoài ra, Hoàng Lan cũng chia sẻ rằng, gia đình mình có nhiều khác biệt. Chẳng hạn như cứ 4h sáng, các con sẽ được bố mẹ gọi dậy đi lễ nhà thờ, trừ những em bé thì được ngủ tiếp.

Ảnh Internet

“Sau đó, em và anh chị về nhà dọn dẹp, ăn sáng rồi chuẩn bị đến trường. Thường ba mẹ em dùng một cái chuông nhỏ để đánh thức chúng em dậy. Nó cũng dùng để mẹ lắc mỗi khi đến bữa ăn. Chỉ cần nghe tiếng chuông, chúng em liền chạy vào nhà bếp, ngồi xuống chiếu và… mỗi đứa một bát”, Hoàng Lan chia sẻ.

Ngoài ra, các em bé còn nhỏ sẽ được ngủ cùng mẹ, còn lại chị em gái ngủ trong một phòng, anh em trai qua phòng bên cạnh. Đặc biệt, các con lớn cũng thay vợ chồng anh Thịnh kiểm tra bài vở và kèm các em học bài, cũng như chơi đùa với các em chưa đến tuổi đi học.

Ảnh Internet

Đặc biệt, 2 bé song sinh nhỏ tuổi nhất là Hà Linh và Thùy Linh rất nhanh nhẹn, thông minh và tự lập. Hai bé cũng không hề biết làm nũng hay khóc quấy bởi biết nhà có nhiều anh chị em.

Dẫu nuôi 15 đứa con đôi lúc sẽ gặp phải khó khăn, vất vả thế nhưng vợ chồng anh Thịnh chưa bao giờ hối hận vì đã sinh các con. Thậm chí, anh chị còn rất hạnh phúc vì con cái là lộc mà ông trời đã dành cho vợ chồng mình. Mong rằng, gia đình anh chị sẽ luôn hạnh phúc và mạnh khỏe để nuôi dưỡng các con trưởng thành.

Theo  WTT

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…