Cuộc sống của MC quyền lực Lại Văn Sâm sau nghỉ hưu: Vợ con là quan trọng nhất, thứ khác nghĩ làm gì

Hạnh phúc đâu phải là khoe khoang, tiêu chí cuộc sống của Lại Văn Sâm và bà xã luôn khiến người khác phải mỉm cười, gật đầu đồng ý khi nghĩ đến. Xin đặt câu hỏi đầu tiên cho những khán giả ở đây, liệu có ai còn nhớ tới chương trình “Ai là triệu phú” không.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Và nếu có nhớ đến, chắc hẳn người dẫn dắt game show đi tới sự nổi tiếng như ngày hôm nay, nhiều người biết này không ai khác chính là Lại Văn Sâm. Anh còn khá quen mặt với công chúng ở 1 số vai trò MC ở 1 số chương trình nổi bật khác nữa. Nửa đời gắn bó với truyền hình, nhưng ít khi nào người đàn ông quyền lực này nhắc tới nửa kia của mình, bàn về chuyện đời tư.

1/7/2017, Nhà báo Lại Văn Sâm chính thức nghỉ hưu sau khoảng 30 năm cống hiến cho Đài truyền hình VTV ở cả vai trò chuyên môn và lãnh đạo. Sau khi về hưu, cuộc sống của ông thảnh thơi hơn, không bị áp lực như trước nữa. Ông từng tâm sự trên Vietnamnet rằng: “Lúc mới nghỉ hưu, tôi cũng hơi bị hoang tưởng, oách lắm nghĩ rằng mình sẽ ối việc để làm.

Sáng 8h dậy đi ăn sáng, xong 9h về xem tivi, đọc báo, nghe tin tức, 10h thì viết lách cái gì đó xong thì nghỉ trưa. Chiều thì chơi, chơi gì cũng được vì tôi ham chơi. Bao kế hoạch đặt ra mà cuối cùng cả tháng may ra viết được chục trang, khoảng 2 lần tập thể dục còn lại toàn thấy ăn với chơi”. Và rồi với niềm đam mê công việc, MC Lại Văn Sâm đã quay trở lại guồng quay quen thuộc bằng cách nhận lời làm host, MC cho các chương trình như: “Mặt trời bé con”, “Quý ông đại chiến”, “Việt Nam IQ”… và một số chương trình lớn khác do VTV tổ chức. Cuối 2018, khi được hỏi lý do nhận lời tham gia dẫn cho một số chương trình hài, ông tâm sự rằng khi nghỉ hưu rồi, ông được làm những điều mình thích, khác với trước kia làm những điều mình cần phải làm theo nhiệm vụ.

Tuy nhiên, ông luôn giữ một số nguyên tắc của mình trong đó có 2 điều các nhà sản xuất không thể ép ông thay đổi. Thứ nhất là không được động đến mặt ông – tức là không make up. Thứ hai là không được ép ông dẫn theo kịch bản. Cũng sau khi nghỉ hưu, nhà báo Lại Văn Sâm đã chính thức sử dụng mạng Facebook sau nhiều năm bị người lạ mạo danh. Trên mạng xã hội, ông chia sẻ một số quan điểm của mình về những điều trong cuộc sống. Đặc biệt, ông có niềm quan tâm rất lớn đến môn thể thao vua – bóng đá.

Nhà báo quyền lực cho biết bà xã anh tên Hường – người phụ nữ anh có cơ hội quen từ thời học tập, sinh sống tại đất nước Nga. Quãng thời gian thanh xuân trải qua nhiều thăng trầm, tạo ra rất nhiều những kỷ niệm hạnh phúc tại nơi đất khách. Sau thời gian hẹn hò, vợ chồng Lại Văn Sâm quyết định tiến tới hôn nhân. Qua ngày tổ chức đám cưới, họ quyết định quay trở lại nước để tiện sinh sống, gần gia đình và cũng chăm con được dễ dàng hơn.

Tuy nhiên khó khăn chồng chất khó khăn, ngày ấy quay trở lại quê hương anh và vợ phải đương đầu với nhiều vấn đề. Ví dụ như kiếm công việc, kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Thậm chí vì quá khó khăn, Lại Văn Sâm đành lòng quay trở ngược lại Nga để kiếm tiền, rồi cũng nhanh nhanh chóng chóng trở về nước. Từ đó cho đến tận bây giờ, dẫu gặp phải hoàn cảnh như thế nào, anh quyết định ra sao đều nhận được sự ủng hộ từ vợ mình.

Thời gian đầu chị Hường vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc cho chồng, kề vai sát cánh cùng kiếm việc hỗ trợ nhau. Được biết vợ của Lại Văn Sâm là con gái của hộ tiểu thương trong chợ Đồng Xuân. Chính vì thấu hiểu hết tất cả những khó nhọc mà vợ đã vì mình phải chịu, người đàn ông quyền lực này không ngại ngần cân đối thời gian để phụ giúp vợ, gia đình vợ. Tuy nhiên theo lời anh, công việc của cũng chỉ là phụ giúp quán của gia đình mỗi khi có khách nước ngoài tới mua hàng, ngoài ra mẹ và vợ không để con rể phải động tay chân vào việc gì.

Mới đây, MC Lại Văn Sâm khiến người hâm mộ bất ngờ khi ông đăng khoảnh khắc gia đình sum họp trong buổi tiệc mừng sinh nhật 62 của mình. Đây là lần hiếm hoi, Lại Văn Sâm khoe cả gia đình. Ở tuổi lục tuần, ông định nghĩa hai từ hạnh phúc một cách đơn giản rằng: “Hạnh phúc là được sinh ra trên cõi đời này”. Đồng thời gửi lời khuyên mọi người hãy trân trọng và tận hưởng hạnh phúc của riêng mình. “Tôi đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc đây, đặc biệt trong ngày hôm nay, ngày mà cách đây 62 năm tôi đã được sinh ra!”, ông viết.

Khoảnh khắc sum họp của đại gia đình Lại Văn Sâm trong buổi tiệc mừng sinh nhật tuổi 62 của ông

Đọc đến đây cũng chẳng lạ, nếu những người đàn ông hiểu chuyện, biết trân trọng vợ con như anh Sâm cứ hết mực ca ngợi vợ như thế. Những từ ngữ dành để miêu tả về chị chính là sự biết vun vén, chỉn chu, quán xuyến công việc, con cái, nhà cửa. Trong cuộc sống vợ chồng sẽ không tránh khỏi những lúc “bát đũa xô lệch”, nhưng chị Hường lại chọn phương châm “cơm sôi nhỏ lửa” để giải quyết cãi vã, mâu thuẫn. Đặc biệt vợ của Lại Văn Sâm nấu ăn rất ngon, khiến anh dù có đi đâu làm gì thì cũng phải về đến nhà để ăn những món ăn vợ nấu. Về hưu anh cùng vợ thường xuyên đi du lịch cùng nhau nhưng vẫn rất kín đáo, không hề lộ diện trước đám đông để tránh những lời đám tiếu không hay.

Theo Zing

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…