Cuộc hôn nhân chênh lệch 26 tuổi và nỗi niềm “chồng già vợ trẻ”

Cuộc hôn nhân chênh lệch 26 tuổi của em từng trở thành đề tài sôi động ở vùng quê em đang sống.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thế nhưng, cũng chính sự chênh lệch đó đã góp phần không nhỏ cho mái ấm hạnh phúc của em hôm nay…

Chuyện tình “cha con”

Gia đình khó khăn nên em sớm nghỉ học, lên Sài Gòn làm thuê. Nhờ có chút nhan sắc và khéo ăn nói, em được nhiều anh “chăm sóc”, vừa sống thoải mái, vừa lo được cho cả gia đình ở quê. Mới 20 tuổi em đã là bà chủ của một salon tóc khang trang.

Cả nhà cùng nhau đến trường

Như duyên tiền định, một lần anh vào tiệm hớt tóc, rồi trở thành khách quen. Anh thường xuyên lui tới không phải để hớt tóc mà mang theo “âm mưu” cưa cẩm cô chủ. Cả hai hiểu nhau hơn sau nhiều lần chuyện trò. Dường như khoảng cách tuổi tác không còn là trở ngại khi em phát sinh tình cảm với anh. Sự quan tâm, chia sẻ của anh đã khiến em ngày càng khao khát một điểm tựa bình yên trọn đời.
Lấy chồng lớn tuổi, em được cưng chiều như một đứa trẻ. Mỗi sáng, em được đánh thức bởi mùi đồ ăn được anh chuẩn bị sẵn. Em cần gì, thích gì là anh mua ngay. Ngoài thời gian ở công ty, còn lại anh đều dành cho vợ.

Năm nào sinh nhật em cũng tràn ngập hoa tươi trong nhà. Tin nhắn chúc mừng đầu tiên trong điện thoại em là gửi tới từ chồng: “Chúc vợ yêu sinh nhật vui vẻ”. Anh rất kiệm lời, chưa bao giờ nói tiếng yêu, nhưng em luôn cảm nhận được những yêu thương qua từng việc làm anh dành cho em.

Không chỉ là người chồng chu đáo, anh còn là người cha rất có trách nhiệm, khiến các con luôn tự hào về cha mình. Hai con gái được anh chăm từng chút từ khi còn trong nôi. Chưa bao giờ anh lớn tiếng với con, chuyện gì cũng nói năng nhỏ nhẹ, nên con càng lớn càng ngoan và rất vâng lời cha mẹ.

Những lần em bệnh, anh lo hết việc nhà cửa, con cái. Vất vả nhất là lần em sốt xuất huyết nằm liệt giường, hai con cũng góp phần hành ba đủ kiểu. Anh vừa pha nước cam, nấu cháo cho em ăn xong thì quay sang đã thấy con ói đầy giường, lại phải bồng bế, lau dọn đến khuya. Thời gian đó, dù không ít việc ở công ty nhưng không phút nào anh lơ là việc chăm sóc gia đình.

Qua sóng gió, yêu thương càng bền chặt

Tuy nhiên, bất kỳ gia đình nào cũng không tránh khỏi những lúc lục đục, khó khăn. Có lần vợ chồng em đã cãi nhau gay gắt vì kinh tế eo hẹp. Mình anh đi làm, lương chỉ đủ vun vén chi tiêu trong gia đình chứ không có dư. Những ngày ở nhà ôm con khiến em nhớ lại khoảng thời gian mình rủng rỉnh tiền trong túi, muốn mua gì cũng được.

Lâu dần em sinh trầm cảm, thường cáu gắt, hay đòi hỏi và trách cứ anh. Đó là giai đoạn khủng hoảng nhất của gia đình em. Lúc đó, anh đã tức giận nói: “Anh chỉ có khả năng lo như vậy thôi, nếu muốn hơn thì em tìm người khác!”. Tủi thân, em gom đồ, chuẩn bị ẵm con đi thì anh ngăn lại.

https://www.youtube.com/watch?v=e0d_F-GL2Gs

Đúng là anh rất sợ mất em và con. Anh chuộc lỗi bằng cách làm tất cả việc nhà, ngọt ngào dỗ dành em: “Em đừng đi, con và em là cuộc đời của anh. Vợ chồng mình hãy cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này”. Vậy là cả hai cùng khóc. Sau chuyện đó, em càng thương anh hơn, tự nhủ phải phụ giúp anh một tay lo kinh tế gia đình. Từ khi em ra ngoài buôn bán, chi tiêu cho sinh hoạt gia đình đã thoải mái hơn và quan trọng là em đã san sẻ được phần nào gánh nặng với anh.

Sắp đến kỷ niệm sáu năm ngày cưới, em lại nhớ về nhiều kỷ niệm. Ngoài bốn mươi mới cưới vợ lần đầu, nên anh hồi hộp, luống cuống đến độ đeo hoa tai cho em mà suýt đánh rơi. Mặt anh trong ngày cưới cứ đỏ bừng vì những lời chúc tụng.

Ngày qua ngày, tình yêu em dành cho anh càng tăng thêm. Người khác bảo anh già, nhưng em thì không. Đang hồi xuân ở tuổi 54, anh có sức hút riêng của người đàn ông từng trải. Mỗi sáng, tuy vội đi làm nhưng anh không bao giờ quên đặt lên trán em một nụ hôn vì “phải hôn mới có động lực làm việc”. Anh là vậy, luôn khiến em cảm thấy mình được cưng chiều từ những chuyện nhỏ nhặt nhất.

Hạnh phúc đơn sơ của em bây giờ là được nhìn mấy cha con chơi đùa cùng nhau mỗi buổi chiều, chờ em vào bếp nấu cơm rồi cả nhà cùng ăn. Đêm, em lại được thủ thỉ cùng anh những chuyện trên trời dưới đất. Em không sợ thời gian hay tuổi già của anh làm hôn nhân rạn nứt. Anh mãi là “anh xã” phong độ, tuyệt vời nhất của mẹ con em!

Theo WTT

Xem thêm: Bạn có hay ăn tiết canh? Hãy dừng lại ngay trước khi quá muộn!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…