Cuộc đối thoại khiến các chị em phải đề phòng kẻ thứ ba “đội lốt” bạn thân

Trong chuyện tình cảm, nói không quá thí tất cả các mối quan hệ bạn bè khác phái xung quanh người yêu đều ẩn chưa nguy cơ khiến hai bạn chia tay đấy. Nhiều khi giữa hai người chỉ là một hiểu lầm, cãi vả nho nhỏ nhưng nếu xử lý không khéo thì rất dễ dẫn đến một kết thúc buồn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dạo gần đây rộ lên những chia sẻ về các vụ ngoài tình, lừa dối, tan vỡ mà lý do không đâu xa mà là từ chính những “bạn thân”, “em gái kết nghĩa” không trong sáng của người bạn trai. Câu chuyện của bạn Tuệ Nhi dưới đây chắc chắn sẽ khiến nhiều chị em thấy mình trong đó cũng như là lời nhắc nhở đến các cặp đôi đang yêu nhau.

Đêm qua cô em gái nhắn tin:

– Chị ơi em chia tay người yêu rồi!

Mình vu vơ nhắn lại:

– Vậy à? Tao lạ gì chúng mày chắc được mấy hôm…

– Không lần này thật chị ạ, nó sắp lấy vợ rồi.

Mình đang rít trà sữa mà suýt nữa trân châu bay lên tận mũi đấy.

– Đùa chị à, cái thằng yêu mày lên bờ xuống ruộng suốt 3 năm như thế mà cũng đứt được sao, chị không tin.

– Thật đấy chị, nó làm người ta có thai rồi, không cưới sao được.

À vâng lần này thì không phải suýt nữa, trân châu với trà sữa ngược thẳng lên não luôn.

– Ối giời thế nó cắm sừng lên đầu mày từ bao giờ mà cứ im ỉm thế hả em?

– Có ai ngờ đâu chị, em với nó cãi nhau, em đòi chia tay. Cứ lằng nhằng như vậy được hai tuần. 3 hôm trước thấy tình trạng ổn hơn thì bắt đầu nói chuyện lại bình thường. Rồi tự nhiên nó xin lỗi em, bảo em tha thứ cho nó vì nó không thể tiếp tục yêu em được nữa.

– Ừ thế con nào cướp người yêu mày?

– Em không tin nổi chị ạ, là con bạn thân của nó em mới sốc chứ!

– Ô má ơi, con Ngân bạn thân từ hồi cấp ba của nó hả? Chị tưởng chúng nó chỉ đi phượt cùng nhau, thân cái kiểu quái gì mà lên giường cùng nhau nữa vậy.

– Thế đấy chị, em giận nó không nhắn tin nói chuyện gì cả. Nó kêu buồn, con Ngân thì người yêu mới đi Anh du học cũng buồn. Chúng nó gạ nhau nhập đoàn đi phượt, rượu say rồi ngủ với nhau luôn.

– Ô thì ra best friend nó cũng gần bớp friend nhỉ, rồi sao nữa?

– Thì con Ngân có bầu không muốn bỏ, thằng kia nói với em dù sao cũng là bạn thân nên không thể vô trách nhiệm với nhau được…. đắng quá chị ạ.

– Đúng là trò đời, chị đã nhắc mày rồi, thời đại loạn đạo này bạn thân với em kết nghĩa chúng nó còn nguy hiểm hơn cua ghẹ kẹt nét nhiều. Mình chưa kịp giận thì chúng nó đã xả thân vào ôm ấp an ủi, hàn gắn thì ít mà chọc gậy thì nhiều. Thôi số đen thì đành chịu, coi như một bài học bị phũ thì mới bớt tin người. Đời còn dài chúng nó vui vẻ sống với nhau được thì mình phải vui vẻ gấp 10 mà sống tiếp được em ạ!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Như vậy chúng ta cần làm gì để không mất người yêu với lý do phũ phàng như vậy? Cần làm gì để những cô bạn thân, em gái của chồng/ người yêu không phá hỏng chuyện tình cảm của bạn đây? Tốt nhất là ngay lúc mới yêu, bạn cần thể hiện rõ quan điểm, suy nghĩ của mình với anh ấy về vấn đề bạn thân, em gái, kể cả là người yêu cũ với anh ấy.

Nghe thì có vẻ “ích kỷ” một chút nhưng với người đàn ông yêu bạn thật sự và sâu đậm, anh ấy sẽ hiểu và thông cảm cho bạn thay vì lên án bạn nào là quản lý quá chặt, thiếu tin tưởng người yêu hay nói bạn không hề có quyền cấm cản gì hết. Thậm chí nếu anh ta nói không thể chọn giữa bạn với cô bạn kia thì nếu chấp nhận yêu, bạn hãy chuẩn bị tâm lý anh ấy của bạn sẻ bị “chia đôi” nhé.

Muốn tình yêu bền vững hơn, hãy chặn cửa trước những kẻ thứ ba đội lốt bạn thân, em kết nghĩa… Vốn chuyện chẳng có gì sai khi bạn bảo vệ tình yêu của mình cả mà. Và càng không sai khi bạn muốn một người đàn ông đích thực yêu mình toàn tâm toàn ý.

Một điều nữa là bạn đừng “hiền” hay cả nể quá. Nếu thấy ai kia có những hành động, lời nói thân mật với người yêu của mình, bạn hãy vào cuộc và thể hiện bạn mới chính là bạn gái anh ta trước mặt họ. Chỉ cần giữ họ không có gì là tình cảm trai gái, chỉ cần họ biết tự trọng và tôn trọng bạn thì không cần bạn phải nhắc nhở nhiều lần đâu.

Nếu ngay từ đầu người đàn ông không tạo cho bạn cảm giác tin tưởng được, thì có lẽ bạn nên suy nghĩ lại mối quan hệ của mình. Đừng để ai làm tổn thương bạn như thế. Bạn luôn xứng đáng để có được một người yêu bạn chân thành và có trách nhiệm mà.

Theo webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…