Cứ ăn kẹo cao su cho lắm vào chứ thật ra 5 triệu người đều không biết lý do phải bọc lớp giấy bạc này bên ngoài

Chắc chắn cả tỷ người trên thế giới đều không biết lớp giấy bạc bọc bên ngoài vỏ kẹo cao su có công dụng gì.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Kẹo cao su là loại kẹo vô cùng thân thuộc với tất cả mọi người. Theo cách làm truyền thống, kẹo cao su được làm từ nhựa cây chicle.

Nhựa cây chicle là nguyên liệu chính trong quá trình sản xuất kẹo cao su truyền thống

Tuy nhiên, ngày nay, do một vài lí do về kinh tế cũng như sức khỏe nên kẹo cao su được làm từ chất liệu polymer trên nền dầu mỏ thay cho nhựa cây chicle.

Hiện nay có rất nhiều loại kẹo cao su khác nhau, có loại kẹo cao su để trong hộp nhựa. Tuy nhiên, loại kẹo cao su mà chúng ta luôn sử dụng từ trước cho đến giờ là loại kẹo có hình chữ nhật, có một lớp giấy bạc bọc bên ngoài.

Kẹo cao su hình chữ nhật truyền thống
Kẹo cao su đựng trong hộp
Hay kẹo cao su dạng vỉ đều được người tiêu dùng yêu thích
Mỗi chiếc kẹo cao su đều có một lớp giấy bạc bọc ngoài

Câu hỏi được đặt ra ở đây là tại sao bên ngoài mỗi chiếc kẹo cao su đều cần một lớp giấy bạc bọc ra bên ngoài như vậy? Lớp giấy này có tác dụng gì?

Gần đây, các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra những lý do lý giải tại sao kẹo cao su cần có một lớp giấy bạc bọc bên ngoài như vậy. Lý do đầu tiên mà các nhà khoa học đưa ra đó là các tờ giấy bạc thường được làm từ nhôm. Hơn nữa, nhôm có tác dụng chống ẩm và giúp cho kẹo giữ được hương vị thơm ngon. Hơn nữa, các tờ giấy bạc này còn giúp cho kéo dài thời gian sử dụng của kẹo.

Lớp giấy bạc bọc bên ngoài giúp kẹo giữ được hương vị cũng như kéo dài thời gian sử dụng

Bên cạnh đó, các tờ giấy gói bên ngoài này có khả năng giúp kẹo cao su mềm nhưng vẫn giữ được độ dai. Một lý do nữa cần được nói đến đó là tờ giấy bạc bọc bên ngoài giống như một cái khuôn định hình hình dạng của kẹo.

Lớp giấy bạc bọc ngoài giống như chiếc khuôn để định hình hình dáng kẹo

Mặt khác, giá thành của các tờ giấy bạc này khá thấp. Các nhà sản xuất có điều kiện tiết kiệm chi phí sản xuất. Cuối cùng, kẹo cao su là loại kẹo chỉ nhai chứ không thể nuốt. Chính vì vậy với lớp vỏ bên ngoài như thế người sử dụng sẽ có giấy để bọc lại bã kẹo.

Với lớp vỏ bọc bên ngoài sẽ không ai rơi vào tình cảnh bị bã kẹo “đu bám” chặt như thế này nữa

Nguồn: Blogtamsu

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…