Cư dân mạng phát sốt: Sư thầy đẹp trai bán sữa ngô nuôi trẻ mồ côi

Để có tiền nuôi 3 đứa bị bỏ rơi, Đại đức Thích Từ Minh đã làm sữa ngô, sữa hạt sen và nước nha đam bán tại chùa và trên zalo.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ba đứa trẻ bị bỏ rơi trước cổng chùa trong 1 tháng

Mấy tháng qua chùa Phước Sơn (P.6, TP Sóc Trăng, T.Sóc Trăng) bỗng nhiên trở nên nhộn nhịp hơn bởi có sự xuất hiện của ba đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại cổng chùa.

Thầy Từ Minh cho các bé uống sữa

Chia sẻ về việc phát hiện 3 đứa trẻ bị bỏ rơi, Đại đức Thích Từ Minh – trụ trì chàu Phước Sơn cho biết, một buổi sáng giữa tháng 6/2016, thầy dậy từ 4 giờ sáng để mở cổng chùa và quay vào tụng kinh.

Sau khi tụng kinh xong thầy Minh ra đóng lại cửa chùa thì bất ngờ thầy thấy một đứa nhỏ trên người được quấn ba chiếc tã, đầu còn nguyên máu được để ngay dưới chân tượng phật.

Lại gần thấy em bé đang ngủ rất ngon và không khóc. Ngó xung quanh không thấy ai, Thầy Minh bế bé vào chùa rồi trình báo sự việc với chính quyền địa phương.

Trong chùa chỉ có mình thầy Minh nên việc chăm một đứa trẻ sơ sinh rất khó khăn. Thầy Minh tự mày mò lên google để tìm hiểu cách chăm sóc cho bé, ban ngày thì nhờ một vài phật tử của chùa tới tắm và chăm sóc bé.

Thầy Từ Minh tự nấu sữa ngô bán lấy tiền nuôi trẻ mồ côi

Nửa tháng sau (ngày 30/6) chùa lại tiếp nhận một đứa trẻ sơ sinh khác bị bỏ rơi. Khoảng hơn 10 giờ đêm đó sư thầy nghe có tiếng khóc của trẻ con. Khi ra cổng chùa thầy Từ Minh thấy một bé được bỏ lại . Bé bị ướt do dính nước mưa. Sau đó bé bị ốm sốt phải nằm viện một tuần mới khỏi.

Tới khoảng 21 giờ tới ngày 15/7 lại một lần nữa nhà chùa nghe có tiếng trẻ con khóc. Như hai lần trước thầy Từ Minh lại trở ra cổng chùa và trở vào với một em bé trên tay.

Theo thầy Từ Minh, từ khi nghe tin có 3 đứa trẻ sơ sinh cũng có rất nhiều người tới chùa muốn xin các bé về nuôi. Tuy nhiên, ba bé được bỏ lại cửa chùa, chắc chắn gia đình chúng đã tin tưởng giao cho nhà chùa nuôi. Họ hy vọng con mình sẽ được nhà chùa bao bọc, nên nhà chùa sẽ nuôi tất 3 bé chứ không trao cho ai.

Sữa ngô, sữa hạt sen được thầy Từ Minh giao bán trên zalo

Bán nước trên mạng lấy tiền nuôi trẻ mồ côi

Ba bé được lấy theo họ của sư trụ trì và lần lượt có tên là: Trang Phước Ân, Trang Phước Thân, Trang Phước Giới. Theo thầy Từ Minh, hiện 3 cháu bé phát triển rất tốt, nhưng các bé càng lớn thì chi phí để nuôi chúng lại càng cần phải nhiều hơn. Do đó, ngoài việc trông đợi vào tiền cúng dường của Phật tử, sư Minh đã nghĩ mình phải làm một cái gì đó, bán kiếm tiền để nuôi các bé.

“Bản thân tôi và nhiều người dân miền Tây rất thích uống sữa ngô, sữa hạt sen và nước nha đam vì rất mát và bổ. Tuy nhiên tôi thấy rằng nhiều nơi họ nấu nước không đảm bảo vệ sinh và chất lượng. Do đó tôi quyết định tự làm những thứ nước này vừa để mọi người trong chùa uống, vừa để bán cho những người có nhu cầu”. Thầy Từ Minh chia sẻ.

Theo thầy Từ Minh, những nguyên liệu đều được sư trực tiếp lựa chọn loại tốt nhất và tươi ngon nhất. Sau đó mang về chùa, cùng với sự phụ giúp của một số Phật tử, sư Từ Minh sẽ chế biến thành những những chai sữa ngô, sữa hạt sen và nước nha đam ngon bổ mát. Những chai nước được thầy bán bằng với giá thị trường mà chất lượng lại tốt hơn nên rất nhiều người tìm tới mua.

Ngoài việc bán tại chùa, sư Từ Minh còn đăng lên zalo để bán qua mạng. Thông qua nhiều kênh bán hàng như vậy, ngày ít thì thầy bán được vài chục chai, ngày nhiều thì bán được khoảng 100 chai nước các loại. Trừ chi phí cũng thu được một khoản tiền để lo cho cuộc sống của những đứa trẻ mà thầy đang cưu mang.

Thầy Từ Minh cho biết, sẽ nuôi các bé đến lớn và cho các bé đi học hành tới nơi, tới chốn. Khi các bé được 18 tuổi, thầy sẽ hỏi ý kiến chúng, nếu ai theo nghiệp tu hành của thầy thì thầy sẽ truyền dậy cho Phật pháp, còn nếu không muốn xuất gia thì thầy sẽ giúp đỡ để trở thành người có ích cho xã hội.

Nguồn Báo Đất Việt

Xem thêm: Cao thủ nịnh mẹ dễ thương nhất quả đất

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…