Công dụng như “vàng mười” của siêu thực phẩm này với phụ nữ sau sinh

Sau khi “vác ba lô ngược” trong suốt 9 tháng 10 ngày cộng với việc trải qua cơn “vượt cạn” đau đớn, rong biển chính là thực phẩm “vàng’”giàu chất bổ dưỡng và cực kỳ có lợi cho các chị em để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Công dụng của rong biển với phụ nữ sau sinh đã được hai đất nước Nhật bản và Hàn Quốc khai thác và sử dụng từ nhiều thập kỷ qua. Hiện nay việc bổ sung rong biển cho phụ nữ sau khi sinh đã dần phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Thành phần dinh dưỡng của rong biển

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hàm lượng sinh tố A trong rong biển cao gấp 2-3 lần so với cà rốt, hàm lượng canxi cao gấp 3 lần so với sữa bò, vitamin B2 cao gấp 4 lần trong trứng… Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy rong biển còn chứa thêm các dưỡng chất sau:

– Vitamin C: Chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sự trao đổi chất của tế bào, thúc đẩy sự hình thành collagen, giúp vết thương mau lành và phòng bệnh chảy máu chân răng.– Iốt: Khoáng chất rất cần thiết cho tuyến giáp, giúp phòng tránh bệnh bướu cổ

– Vitamin B2: Chất tham gia truyền dẫn trong quá trình ôxy hóa của cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất của tế bào.

– DHA: là một acid béo không no cần thiết cho sự hoàn thiện hệ thần kinh, đặc biệt là thị giác. Ở người lớn, nó có tác dụng giảm triglyceride máu và cholesterol xấu, giúp dự phòng xơ vữa động mạnh, nhồi máu cơ tim.

Vì sao sản phụ sau sinh nên ăn rong biển?

Công dụng lợi sữa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu ở Việt Nam, cháo móng giò là món ăn truyền thống giúp các bà mẹ sau sinh lợi sữa nhưng nhược điểm của món ăn này là ăn nhiều dễ ngán và tăng cân nhanh. Trong khi đó, canh rong, tảo biển được xem là một trong những món ăn truyền thống giúp lợi sữa của người dân Nhật Bản, Hàn Quốc. Tuy nhiên, rong biển vừa giàu dinh dưỡng vừa cung cấp đủ chất cho mẹ và con, đặc biệt ăn nhiều không sợ béo.

Rong biển là món ăn giúp mẹ sau sinh đặc biệt lợi sữa, giúp sữa mau về sau khi sinh.Hàm lượng canxi, viatamin A, B2, C, E cao gấp nhiều lần so với các loại rau quả khác. Ngoài việc giúp lợi sữa rong biển cũng rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh..

Công dụng giảm cân

Sau khi sinh cân nặng thường là vấn đề khiến nhiều phụ nữ lo ngại bởi vóc dáng khi xưa dường như đã thay đổi quá nhiều. Tuy nhiên hiện nay các mẹ hoàn toàn có thể xóa tan nỗi lo ấy đi bởi công dụng giảm cân hiệu quả của rong biển với phụ nữ sau sinh. Chỉ cần áp dụng chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với rong biển mẹ có thể đảm bảo sữa cho bé và kiểm soát được cân nặng một cách nhanh chóng.

Công dụng bổ máu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bổ máu cũng là một trong những công dụng tuyệt vời của rong biển với phụ nữ sau sinh được nhiều chị em áp dụng để tái tạo lại lượng máu mất đi trong quá trình vượt cạn. Chỉ với một vài bước đơn giản trong chế biến các mẹ đã có ngay cho mình một số món ăn hấp dẫn được làm từ rong biển như: canh rong biển đậu hũ, canh rong biển hầm sườn, rong biển trộn, rong biển xào… vô cùng có ích để tái tạo máu.

Rong biển còn rất giàu dinh dưỡng nhờ hàm lượng đạm thực vật rất cao, ngoài ra rong biển còn chứa rất nhiều khoáng chất, các yếu tố vi lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể đặc biệt là iot rất cần cho tuyến giáp. Đây được xem là một trong những công dụng vô cùng quan trọng và hữu ích mà rong biển có thể mang đến cho các bà mẹ sau khi sinh.

Công dụng làm đẹp da

Rong biển là một trong những thực phẩm an toàn cho mẹ bầu và có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Thành phần rong biển chứa nhiều khoáng chất, giúp cơ thể điều tiết độ PH, giảm thiểu lượng dầu tiết ra dưới da và giúp cho da được khỏe mạnh và săn chắc.

Canh rong biển còn đặc biệt tốt cho bà bầu vì rong biển chứa nhiều vitamin và khoáng chất cùng axit align, alignic có chức năng ngăn chặn độc tố từ máu mẹ chuyển vào thai nhi, hạn chế khuyết tật ở bào thai. Đặc biệt các mẹ nên tìm mua rong biển ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn và chất lượng cho sản phẩm.

Món ngon với rong biển cho phụ nữ sau sinh

Salad rong biển

Nguyên liệu

– 5 – 10gr rong biển wakame

– 1 trái dưa leo

– 30gr bún khô

– Gia vị: giấm, đường, muối.

Cách làm

– Đầu tiên, bạn ngâm rong biển trong nước trước khoảng 10 phút cho nở, ngâm bún khô khoảng 3 phút cho nở là được.

– Sau đó, đem rong biển rửa sạch rồi vớt để ráo nước, bún cũng vớt ra cho ráo nước.

– Đun nước sôi, cho bún vào luộc cho đến khi bún chín mềm thì vớt ra rổ xả lại với nước lạnh cho sợi bún tách rời nhau rồi để ráo nước.

– Dưa leo rửa sạch, cắt đôi, thái miếng xéo mỏng.

– Làm nước trộn: pha 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh đường và nửa muỗng cà phê muối, quậy cho đến khi đường và muối tan vào giấm, nếm thử và điều chỉnh gia vị cho vừa khẩu vị đảm bảo độ chua , ngọt, mặn vừa đủ là được.

– Đem dưa leo, rong biển và bún vào một cái tô lơn, cho nước trộn vào trộn đều với nhau sau đó cho hết tất cả vào cái hộp có nắp để trong tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng là có thể dùng được. Khi thưởng thức, bạn có thể ăn như món salad bình thường hoặc ăn dạng đồ chua ăn kèm với cơm đều rất ngon, rất hiệu quả cho người ăn kiêng giảm cân.

Rong biển nấu đậu hũ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nguyên liệu

– 30 gr rong biển khô dạng sợi (chú ý không mua loại cán ra dùng để cuốn kimbap).

– 100 gam đậu phụ non (bạn có thể mua đậu phụ non trong siêu thị hoặc thay thế bằng đậu phụ thường nhưng ăn không béo và ngon bằng đậu phụ non).

– 100 gam nấm thủy tiên hoặc nấm kim châm.

– Nước tương, xì dầu, cà rốt, gừng tươi

Cách làm

– Ngâm rong biển trong nước lạnh tầm 30 phút cho nở, sau đó rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn.

– Đậu hũ xắt miếng nhỏ vừa ăn, có thể xắt thành hình chữ nhật hoặc hình vuông tùy ý.

– Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, tỉa hoa hoặc thái miếng mỏng.

– Gừng tươi thải mỏng hình sợi, nấm bỏ gốc tách miếng ngâm trong nước sạch tầm 10 phút thì vớt ra để ráo.

– Cho nước vào nồi, khi sôi bỏ rong biển vào, khuấy đều, đun sôi trở lại tầm 5 phút rồi cho thêm nấm và cà rốt vào, cho tiếp đậu hũ và gừng vào sau cùng. Nêm thêm xì dầu, hạt nêm cho vừa khẩu vị đun sôi lại là được, bắc ra ăn nóng.

Đậu phụ nhồi thịt rong biển

Nguyên liệu

– 3 bìa đậu phụ

– 150g thịt nạc vai

– 30g rong biển

– Hành khô, hành lá, mùi

– Gia vị, dầu ăn, hạt tiêu

Cách làm

– Ngâm rong biển trong nước khoảng 10 phút cho mềm sau đó đem rửa sạch thái nhỏ.

– Rửa sạch thịt rồi đăm băm nhỏ. Hành khô bóc vỏ, hành lá, rau mùi rửa sạch thái nhỏ.

– Dùng cái tô lớn cho thịt, rong biển hành, mùi cùng một chút hạt tiêu và gia vị vào trộn đều.

– Cắt đậu thành 3, 4 miếng nhỏ tùy vào chiều dài của bìa đậu rồi rạch ngang miếng đậu vừa cắt tạo thành rãnh nhỏ sau đó đem nhồi hỗn hợp thịt, rong biển, hành mùi vừa trộn vào trong miếng đậu.

– Đun nóng chảo, cho dầu vào chờ nóng rồi cho đậu đã nhồi thịt vào rán vàng. Lúc đầu bạn nên để lửa nhỏ để thịt kẹp trong miếng đậu chín trước, sau đó mới để lửa to để rán vàng miếng đậu.

Vậy là các mẹ đã hoàn thành món đậu nhồi thịt rong biển, thưởng thức với nước chấm mắm ớt ăn kèm với cơm nóng sẽ rất ngon.

Nguồn: Gia đình Việt Nam

https://www.youtube.com/watch?v=wn-_TuAnVxI

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…