Cộng đồng mạng biến thành thám tử, điều tra CSGT “dàn cảnh bẫy dân”

Gần đây trên các diễn đàn mạng đang lan truyền bức ảnh taxi đỗ xe trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) được cho là “dàn cảnh” để bẫy người đi đường, bắt buộc phải lấn sang làn khác, dẫn đến bị lực lượng CSGT xử phạt, theo thông tin trên báo Tạp Chí Giao Thông.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Một tấm ảnh khác được cho là CSGT cố “bẫy” người đi đường được chia sẻ trên mạng Facebook.

Đáng chú ý, những hình ảnh cho thấy phía sau xe taxi còn có cả xô và cành cây để từ xa nhằm báo hiệu về việc dừng đỗ khẩn cấp.

Chiếc taxi được cho là đang “dàn cảnh bẫy” người đi đường trên cầu Vĩnh Tuy, để CSGT xử phạt. (Ảnh: facebook.com)

Nhiều cư dân mạng đã đặt ra câu hỏi rằng: “Ở giữa cầu thì kiếm đâu ra xô và cành cây để đặt thông báo. Liệu có phải đây là một sự chuẩn bị trước của lái xe taxi hay không?.

Bức ảnh này đã được cộng đồng mạng lan truyền và gây sự chú ý khi có hàng nghìn lời bình luận và chia sẻ:

Độc giả Oanh Pham nói: “Thằng nhóc nhà mình cũng bị dính chấu chiêu này một lần rồi. Đoạn ngã ba Vũng Tàu – Biên Hòa , một chiếc công ten nơ đậu chiếm hết làn đường xe hai bánh, cu cậu phải vòng ra ngoài để đi. Ai dè một chú CSGT đứng chờ sẵn trước đầu xe tuýt vào… còn có trăm rưởi phải nộp cho ổng luôn”.

Độc giả Tubong04: “Mấy lần e đi qua cầu cũng gặp taxi đỗ ở đấy, bên trong còn có ông cầm máy quay và bộ đàm, thế thì làm sao gọi là hỏng xe được?”.

Độc giả phamtruong bình luận: “Việc đặt bẫy là có thật. Còn công an bảo không thì dân cũng chẳng tin vì bây giờ vật chứng có. Người lái taxi chẳng dại bảo là có cảnh sát thuê. Nếu cảnh sát có lương tâm thì hướng dẫn cho dân vượt qua và nhắc nhở là một đằng, đằng này thì phạt. Ở Hải Dương cũng bị bẫy nhiều rồi, có khi còn đánh xe tải ra để làm bẫy. Tiền làm lương tâm con người thay đổi; người thực thi pháp luật cũng thay đổi không được dân tôn trọng. Bộ Công an nên quán triệt lại. Cần xử lý nghiêm người lạm dụng chức quyền để hành dân”.

Phía sau điểm chiếc taxi đỗ, có một tổ CSGT đang lập chốt bắt và xử phạt các phương tiện mô tô, xe máy sai làn do đi vòng ra đường dành cho ôtô để tránh chiếc taxi trên. (Ảnh: facebook.com)

Trước sức ép của cộng đồng mạng, vào ngày 17/7, đội CSGT số 4 (đội bị tình nghi sử dụng “bẫy” taxi) đã triệu tập lái xe taxi này lên làm việc. Đội đã xác định anh Đặng Ngọc Phát (25 tuổi, quê quán tại Xuân Trường, Nam Định) là tài xế xe taxi hãng ABC mang BKS 30A – 358.71, số xe 350 – đỗ trên cầu Vĩnh Tuy vào ngày 16/5.

Lái xe Phát trong buổi làm việc với Đội CSGT số 4 sáng 17/7. (Ảnh: doisongphapluat.com)

Anh Phát cho biết, sáng hôm 16/7, khi đi trên cầu Vĩnh Tuy hướng về Long Biên, xe có dấu hiệu bục két nước, nên anh phải dừng xe vào phần đường dành cho xe mô tô trong lúc chờ cứu hộ đến sửa chữa.

Vào sáng ngày 17/7, ông Nguyễn Trung Thành – Đội trưởng đội CSGT số 4 đã khẳng định không có chuyện taxi đỗ trên cầu Vĩnh Tuy là để “bẫy” người vi phạm sai làn đường, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Tuy nhiên, tối ngày 17/7, cư dân mạng lại “dậy sóng” khi một bức ảnh tương tự được chụp tại thời điểm khác, cách đây nửa năm (vào ngày 28/11/2014) được lan truyền; vẫn là chiếc taxi hãng ABC đỗ đúng vị trí đó trên cầu Vĩnh Tuy, vẫn cùng BKS 30A – 358.71.

Nhiều bình luận cho rằng, điều này khá trùng khớp nhau khi mà hình ảnh tòa nhà ở tấm hình trước đó vẫn đang xây dở; còn vào ngày 16/7 thì tòa nhà đã hoàn thiện phần sơn trắng.

Thế nhưng ông Thành – Đội trưởng đội CSGT số 4 khẳng định rằng đây chỉ là “ảnh ghép”.

Các “thám tử” mạng nhanh chóng tìm ra một bức hình được chụp cách đó nửa năm (bên phải). (Ảnh: otofun.net)

Vào ngày 18/7, ông Nguyễn Hồng Hải – Chủ tịch HĐQT hãng xe taxi ABC lý giải về hình ảnh nghi ngờ rằng trong tình huống trên lấy đâu cái xô, và cành cây ở trên cầu Vĩnh Tuy thì được tài xế Phát cho biết luôn mang xô trong cốp ô tô.

Ông Hải còn cho biết, có đến 99% xe taxi các hãng đều mang theo xô để trong cốp xe.

Việc giám đốc hãng taxi ABC cho rằng có đến 99% các hãng taxi đều có sẵn xô để trong cốp xe càng khiến cộng đồng mạng nghi ngờ cho lời biện hộ có phần “gượng gạo” này.

Để tránh xe taxi ABC đậu trên cầu Vĩnh Tuy, một người đi xe máy phải đi sai làn đường, và phía trước là đội CSGT số 4. (Ảnh: facebook.com)

Anh Vũ Trọng Tường (32 tuổi, quận Tây Hồ, Hà Nội) – người thường xuyên lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy cho biết, khoảng 3 tuần trở lại đây hay thấy lực lượng CSGT thường xuyên làm nhiệm vụ xử phạt vi phạm giao thông trên cầu Vĩnh Tuy; tuy nhiên điều kỳ lạ là mỗi lần CSGT làm nhiệm vụ xử phạt trên cầu anh đều thấy có một chiếc xe taxi đỗ bên đường, chiếm làn đường dành cho xe máy; có hôm là xe của hãng ABC, hôm thì xe hãng Mai Linh.

Xe taxi Mai Linh cũng dừng trên cầu Vĩnh Tuy trong lúc CSGT đội 4 đang làm việc phía trước. (Ảnh: facebook.com)

Sau khi trên các diễn đàn phản ảnh thì vài ngày sau đó không còn xuất hiện tình trạng trên. Tuy nhiên, hiện Phòng CSGT Hà Nội vẫn đang tiến hành thanh tra để làm rõ vụ việc.

Nguồn: daikynguyenvn.com

Video: Lật tẩy hành vi lừa đảo – Giả thối chân để xin tiền người ta vài năm nay

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…