Công dân thứ 90 triệu mê mẩn phim hoạt hình ‘Chú chó cứu hộ’

Nguyễn Thị Thùy Dung, công dân thứ 90 triệu của Việt Nam bước sang tuổi thứ 4. Dung có sở thích ca hát, xem phim hoạt hình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Công dân thứ 90 triệu của Việt Nam Nguyễn Thị Thùy Dung bước sang tuổi thứ 4.

Vào lúc 2h45 ngày 1/11/2013, cháu Nguyễn Thị Thùy Dung ở thôn Hoàng Xá, xã Nam Chính, huyện Nam Sách, Hải Dương đã cất tiếng khóc chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, trở thành công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

Thích xem phim hoạt hình

Sau hơn 3 năm, phóng viên về thôn Hoàng Xá để tìm hiểu cuộc sống của công dân đặc biệt này. Căn nhà cấp 4 của gia đình cháu Dung nằm ngay ven đường thôn. Hằng ngày, bố mẹ của công dân thứ 90 triệu tập trung phát triển kinh tế trang trại V-A-C (vườn, ao, chuồng).

Khu trang trại của gia đình cháu Thùy Dung.

Anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1982, bố cháu Thuỳ Dung) kể, hiện tại, cháu Dung đã bước sang tuổi thứ 4 nhưng vẫn còn nhút nhát, đặc biệt là khi gặp khách lạ. Từ khi sinh đến nay, cháu Dung phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác, thỉnh thoảng ốm vặt.

Những lúc bố mẹ bận Thùy Dung lại ngồi chơi trò chơi xếp hình.
Thùy Dung cũng khá thích gấu bông.

Tuy nhiên, cháu Dung rất lười ăn. Lên 4 tuổi, nhưng cháu mới nặng 12kg. Gia đình cố gắng chăm cháu nhưng cân nặng không nhích lên bao nhiêu. Cháu cũng thích ca hát, xem phim hoạt hình, ăn đồ ăn ngọt như kẹo, sữa”, anh Dũng tâm sự.

Bố của công dân thứ 90 triệu kể, hằng ngày, bố mẹ vừa trông nom Dung vừa tập trung nuôi đàn lợn khoảng 50 con.Tuy nhiên, thu nhập từ đàn lợn bấp bênh, nhiều lứa lợn hòa vốn hoặc có lứa bị lỗ vốn.

“Có những lúc hai vợ chồng chúng tôi bận quá, không có ai trông cháu nên phải để cháu Dung một mình chơi với chiếc điện thoại. Cũng may, cháu Dung ngoan, cứ ngồi xem phim hoạt hình “Chú chó cứu hộ” cả buổi được”, anh Dũng chia sẻ.

Ảnh Internet
Thùy Dung rất thích xem phim hoạt hình “Chú chú cứu hộ”.

Theo anh Dũng, ông bà bên nội ngoại cũng gần nhà nên hay ra giúp gia đình trông nom cháu Dung.

“Nhiều người hiểu lầm gia đình tôi được tặng 90 triệu”

Chị Lê Thị Duyên (SN 1986, mẹ cháu Thuỳ Dung) cho hay, sau khi sinh ở Hà Nội, đến sáng 1/11/2013, chị bất ngờ được bác sĩ thông báo, cháu Thuỳ Dung là công dân thứ 90 triệu của Việt Nam.

“Lúc đó tôi không biết gì cả, đến sáng thấy có nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng nhiều người đến thăm, chúc mừng và các bác sĩ giải thích thì tôi mới hiểu. Đặc biệt hơn, khi về nhà nhiều bà con làng xóm kéo đến chúc mừng và tò mò hỏi về thông tin cháu Thùy Dung được Nhà nước… tặng thưởng 90 triệu”, chị Duyên kể lại.

Thùy Dung tạo dáng khi chụp ảnh.
Đôi lúc Thùy Dung lấy kính râm ra đeo khiến cả nhà bật cười.

Theo chị Duyên, câu chuyện đồn thổi cháu Thùy Dung được tặng thưởng cứ thế loan khắp làng trên xóm dưới. Nhiều người dân chúc mừng, nhưng cũng có người ganh tị, xì xầm bàn ra tán vào.

“Chúng tôi giải thích bảo là thông tin đó không đúng song người làng vẫn bán tín bán nghi, nghĩ gia đình sợ phải khao nên chối. Phải đến khi chúng tôi chỉ cho họ xem bài báo thì họ mới ngớ người vì nhầm. Thậm chí, đến bây giờ thỉnh thoảng mọi người vẫn nhắc lại chuyện này khi gặp”, chị Duyên chia sẻ.

Cũng theo chị Duyên, mới đây, gia đình đã gửi cháu Dung ra trường mầm non gần nhà để vợ chồng chị tiện tập trung chăm lo cho công việc. Nhưng khi ra trường được 2 ngày, cháu Dung bị ho sốt nên gia đình lại phải để cháu ở nhà. Gia đình tính đến qua tết sẽ cho cháu Dung trở lai trường.

Thùy Dung chăm chú xem hình ảnh của em lúc mới sinh.

Khi được hỏi có áp lực gì không khi con gái được chọn làm công dân thứ 90 triệu của cả nước, vợ chồng anh Dũng cười bảo: “Chúng tôi thấy vui chứ không thấy áp lực gì, từ đó đến nay gia đình tôi vẫn vui vẻ, sống hạnh phúc. Chúng tôi sẽ chăm sóc và nuôi dạy con thật tốt”.

Theo Phununew

Xem thêm: 7 bước massage ngực để vòng thêm căng tròn

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…