Con gái và con dâu cùng ngã xuống ao, mẹ chồng chỉ cứu con gái khiến ai cũng phẫn nộ đến khi sự thật sáng tỏ thì…

Rõ ràng cả con dâu và con gái cùng ngã xuống ao vậy mà mẹ chồng chỉ cứu con gái mình khiến ai cũng phẫn nộ, chửi mắng bà không thiếu câu gì nhưng khi sự thật sáng tỏ thì…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ hồi con trai lấy Huệ về làm vợ cái là bà Hà ghét đứa con dâu này ra mặt. Với bà Huệ không xứng vì cô xuất thân trong 1 gia đình thuần nông, chưa học hết cấp 2 đã nghỉ đi rửa bát thuê, làm ô sin… rồi. Thế mà chẳng hiểu sao thằng con trai học lên Tiến sĩ của bà lại lấy của nợ này về chứ. Ừ thì Huệ cũng có tý nhan sắc, ngoan hiền đó nhưng như thế thì chưa đủ. Nhà bà toàn người trí thức ấy vậy mà lại rước ngay 1 kẻ thất học như Huệ về thật là đáng xẩu hổ mà.

Ghét con dâu là thế nhưng bà chỉ dám biểu hiện khi nhà không có ai vào chơi thôi, còn lúc nào có người vào hay 2 mẹ con đi đâu đấy bà Hà lại ra vẻ yêu chiều con dâu hết mực khiến người tấm tắc khen bà thương con dâu các kiểu. Biết mẹ chồng 2 mặt nhưng Huệ vẫn nín nhịn không dám mở miệng nói xấu mẹ chồng 1 câu. Bởi cô biết mẹ ghét thì ghét thế thôi chứ bà cũng thương cô lắm, điển hình là đợi vừa rồi bầu cu Bi mẹ chồng chăm rồi chiều Huệ hết mức khiến cô thấy ái ngại vô cùng. May đứa trẻ là con trai nên cô cũng đỡ sợ bà buồn hay giận.

Thế rồi cuối tuần đứa em gái ruột của chồng về nhà mẹ chơi. Nó quý và thương Huệ lắm, nhờ cô ấy khuyên giải mà mẹ chồng đỡ bớt ác cảm với Huệ bao nhiêu. Nhưng người tốt như em chồng lại phải chịu bất hạnh, khổ sở khi chồng ngoại tình. Nhiều lúc 2 chị em dâu ngồi tâm sự mà Huệ thương cô ấy biết chừng nào.

Nhà bà toàn người trí thức ấy vậy mà lại rước ngay 1 kẻ thất học như Huệ về thật là đáng xẩu hổ (ảnh minh họa)
Nhà bà toàn người trí thức ấy vậy mà lại rước ngay 1 kẻ thất học như Huệ về thật là đáng xẩu hổ (ảnh minh họa)

Trưa khi cả nhà đi ngủ hết, 2 chị em Huệ rủ nhau ra bờ ao câu cá tâm sự (nhà chồng Huệ có ao cá rất to). Chả hiểu do buồn ngủ hay thế nào mà em chồng đang định đứng dậy thì ngã luôn xuống ao, hoảng quá Huệ liền kéo tay cứu em chồng nhưng kết quả cô cũng bị ngã luôn xuống ao. Cứ cố vùng vẫy, kêu cứu ở dưới ao sâu khi cả 2 không biết bơi thì bớt chợt lúc đó mẹ chồng dậy ra ngoài đi vệ sinh.

Hoảng sợ trước cảnh con dâu, con gái cùng ngã xuống ao sắp chết đuối như thế bà Hà vội vàng chạy vào nhà lấy chiếc cuốc cán dài làm vườn của mình ra cứu vội con gái lên. May túm được cuốc rồi được mẹ kéo vào rìa vườn lôi lên thì Vân (con gái bà) sống. Cũng phải hô hấp nhân tạo các kiểu lát sau Vân mới tỉnh. Nhà thì chỉ có mấy mẹ con, bà Hà phải chạy sang hàng xóm kêu gào người đến đến cứu 2 đứa con nhưng khi họ chạy sang thì Huệ đã chết đuối còn Vân thì ho sặc sụa sau 1 trận uống nước ao no nê. Biết cả 2 Huệ và Vân đều ngã xuống ao nhưng bà Hà lại chỉ cứu mỗi con gái mình khiến ai nấy cũng phẫn nộ và nói bà độc ác không thiếu 1 câu gì. Vợ chết, Hùng – con trai bà Hà giận mẹ vô cùng. Anh không thèm nói với 1 mẹ câu mà cứ ôm chặt lấy linh cữu vợ khóc hết nước mắt, còn Vân ngồi co ro nơi góc nhà sợ hãi khóc nấc khi nhìn chị dâu nằm lạnh lẽo trong chiếc quan tài kia.Lo tang lễ cho người vợ xấu số ấy xong, Hùng tổ chức họp mặt gia đình. Giờ anh mới hỏi:

– Tại sao mẹ và cái Vân lại nhẫn tâm để vợ con chết mà không cứu như thế. Có phải 2 người nhẫn tâm đẩy cô ấy xuống ao và dựng lên màn kịch này không? Mẹ ghét cô ấy cũng được nhưng sao mẹ lại giết vợ con vậy hả mẹ. Vợ con đã khổ và nhẫn nhục chịu đựng mẹ bao năm nay vậy mà mẹ lại… Mẹ bảo con phải xử lý chuyện này ra sao? Kiện mẹ hay từ mặt mẹ đây?

– Mẹ… mẹ xin lỗi, mẹ sai rồi… – Bà Hà khóc trong sự sợ hãi.

Ai cũng phẫn nộ khi bà Hà chỉ cứu con gái để con dâu chết thảm (ảnh minh họa)
Ai cũng phẫn nộ khi bà Hà chỉ cứu con gái để con dâu chết thảm (ảnh minh họa)

– Anh à, anh sao lại đổ tiếng ác cho mẹ như thế. Hôm đấy em sảy chân ngã xuống ao, chị dâu liền nhảy xuống cứu em rút cục cả 2 chị em đều không biết bơi. Đúng lúc đó mẹ ra thấy 2 chị em em sắp chết đuối, thấy em ở gần bờ và vẫn rẫy rụa nắm được cái cuốc mẹ đưa ra, mẹ đã bảo em túm lấy và lôi lên. Còn lúc ấy chị dâu đã chìm ngỉm xuống dưới vì kiệt sức rồi. Nếu như mẹ cố cứu chị dâu lên thì cả em và chị ấy đều chết.

– Con à, đừng giải thích nữa lỗi là tại mẹ hết mà mẹ xin lỗi con. Mẹ sẽ rời khỏi ngôi nhà này lên chùa tụng kinh niệm phật để chuộc lại lỗi lầm.

– Sự thật ư?

– Là sự thật? Chẳng lẽ trước ban thờ của chị dâu em lại dám nói dối ư?

– Mẹ con sai rồi. Giờ thì con đã hiểu vì sao mẹ chỉ cứu cái Vân mà không cứu vợ con. Mẹ cũng đừng dằn vặt mình nữa, chuyện xảy ra thế này ai mong muốn đâu.

Sau bao ngày chịu tiếng ác thì cuối cùng bà Hà cũng được con gái giải oan. Bà không cứu con dâu vì Huệ đã kiệt sức và chết rồi nhưng Vân thì khác nó vẫn còn sống nên bà không thể đứa con gái của mình chết được. Sau khi mọi chuyện được sáng tỏ ai nấy cũng ngậm ngùi thương xót và thông cảm cho bà Hà. Vào tình cảnh này thì con dâu hay con đẻ không con quan trọng nữa, quan trọng là ai còn sống và cứu được họ lên bờ 1 cách nhanh nhất thôi.

Theo Giadinhvietrnam

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…