“Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có…”

Bài viết với quan điểm “Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có…” sau khi được đăng tải trên một trang mạng xã hội, ngay lập tức gây bão và tạo ra tranh cãi trên mạng xã hội.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Là con gái, đến tuổi rồi vốn sẽ có nhiều thứ phải trăn trở, đắn đo. Như là ra trường sẽ ở lại thành phố lập nghiệp hay về quê, rồi yêu ai, kết hôn với người như thế nào? Trong mỗi chuyện, từng người sẽ lại có một quan điểm riêng. Đó cũng là lý do mà sau khi bài viết với tựa đề “Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có…” vừa được đăng tải trên trang MXH đã ngay lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý và cả tranh cãi.

Đây là những dòng tâm sự của một cô gái. Mượn câu chuyện vừa có một chàng trai tỏ tình nhưng cô đành từ chối với lý do “anh hiện tại chưa có gì, gia đình ở quê, công việc chưa có, bố, mẹ anh làm nông. Mình hỏi lại vậy anh có dự định gì thì anh bảo anh cũng chưa biết, tương lai tới đâu hay đấy, vậy là mình bảo thôi em chẳng muốn hẹn hò với anh đâu”, cô gái này đã chia sẻ suy nghĩ về việc “nếu là con gái, hãy nhất định yêu một chàng trai giàu có hoặc có tham vọng”.

Cụ thể nguyên văn bài viết là:

“Con gái à! Nếu sau này có cưới, hãy cưới 1 chàng trai giàu có…

Có anh chàng kia vừa mới tỏ tình mình, bảo rằng anh hiện tại chưa có gì, gia đình ở quê, công việc chưa có, bố, mẹ anh làm nông. Mình hỏi lại vậy anh có dự định gì thì anh bảo anh cũng chưa biết, tương lai tới đâu hay đấy, vậy là mình bảo thôi em chẳng muốn hẹn hò với anh đâu.

Mình là một người sống rất thực tế, mình không hoa mỹ hay dối lòng, nhiều bạn bảo rằng mình ham vật chất, ham giàu có, mình cũng bằng lòng.

Cha, mẹ sinh con gái ra, là cả tình yêu thương vô bờ bến cả mấy chục năm trời, nếu mình yêu sống yêu chết cưới một chàng trai nghèo khổ, để rồi suốt ngày làm ba, mẹ lo lắng, đau lòng. Thì mình chính là một đứa con bất hiếu…

Là con gái, lấy chồng như đánh bạc, nhưng là mình quyết định có đánh bạc hay không, mình có quyền chọn lựa ngay từ đầu, có thể yêu một chàng trai không giàu, nhưng nhất định phải có ý chí tiến thủ, có suy nghĩ cho tương lai, chịu thương chịu khó làm việc, như vậy thì mới may ra, bản thân mình là con gái, mình không thể yêu một người đàn ông không có gì trong tay kể cả ý chí. Bởi tương lai sau này, mình và cả con cái mình chắc chắn sẽ khổ. Mình thật sự không muốn sống một cuộc sống đầy lo sợ như thế.

Một người đàn ông giàu có, luôn luôn là tốt hơn, dù anh ta xấu trai hơn anh kia, nhưng anh ta có thể đảm bảo cho mình một cuộc sống sung túc. Nghèo đói chính là mấu chốt dẫn đến tranh cãi trong hôn nhân, thời đại ngày càng phát triển. Chúng ta không thể sống dưới một túp lều tranh với hai trái tim vàng. Điều đó nhất định, nhất định là không ổn rồi.

Vì thế mình có thể yêu một chàng trai chưa giàu, nhưng không thể yêu một chàng trai mãi mãi không giàu được.

Nhiều người trách móc mình là kẻ hám tiền, vụ lợi, mình xin nhận hết. Mình chỉ nói điều mà mình băn khoăn, nếu anh chàng kia tỏ tình mình, một cách cứng rắn và dứt khoát về tương lai của mình, mình nhất định sẽ suy nghĩ, còn đối với những người đàn ông như thế, người ta gọi là nhu nhược, mình chẳng thể làm vợ một người đàn ông như thế, bởi tương lai sau này, mình biết sẽ chỉ gói gọn trong 1 chữ khổ mà thôi.

Nên nếu là con gái, hãy nhất định yêu một chàng trai giàu có hoặc có tham vọng. Dẫu không hợp, có cùng kiệt đường duyên, mình cũng chẳng lo nghĩ nhiều.

Thế nên anh à, em xin lỗi, em chẳng thể để bản thân em yêu một người đàn ông như anh được, đừng than kể hoàn cảnh của mình ra như thế, hãy thay thế nó bằng những hành động cụ thể của riêng mình.

Cảm ơn anh vì đã thích em!!!”

Bài viết này đã nhận về rất nhiều phản hồi từ cư dân mạng. Có những người hết mực đồng ý với quan điểm của cô gái này, như bạn N.H.L.C bình luận: “Thế này là thực tế chứ không phải thực dụng. Người ta không thể yêu nhau bằng cái bụng đói được. Có thể yêu một chàng trai nghèo, nhưng đừng bao giờ yêu một chàng trai sẽ mãi nghèo. Em thấy chị ý nói cũng đúng, mấy anh con trai không nên tự ái mà hãy cố gắng đi chứ”.

Hay như I.S thì: “Con gái có thể lấy 1 người chưa giàu về tiền bạc vì họ yêu, nhưng tuyệt đối không thể lấy 1 người không giàu về ý chí phấn đấu được. Đàn ông lập gia đình cũng phải tầm ngoài 25 rồi, đến tuổi ấy mà vẫn kêu là chưa có gì ổn định, tương lai đến đâu hay đến đấy thì khuyên thật là đừng bao giờ đồng ý”.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn là không ít ý kiến phản đối, họ cho rằng cô gái này đã quá vật chất. “Nếu lấy một người đàn ông giàu có mà không có tình cảm với bạn, suốt ngày đưa cho bạn 1 cọc tiền thì còn gì là hạnh phúc. Bạn quá quan trọng vật chất. Mình vẫn tin nghèo mà có tình, vì yêu bạn người con trai tự khắc sẽ cố gắng” – Facebook T.T bình luận. Còn theo N.Q.T thì: “Cùng quan điểm với em, nhưng thực ra thì đấy là do em chưa yêu cậu ta thôi. Một khi em đã yêu rồi, mọi quy tắc đặt ra đều sẽ bị phá vỡ”.

Cho tới hiện tại, bài viết này đã nhận về tới hơn 26k lượt thích cùng gần 2,8k lượt chia sẻ của cư dân mạng. Phía dưới là hàng ngàn bình luận tranh cãi của bạn đọc. Còn bạn, bạn nghĩ sao? Có thực là con gái thì hãy lấy một người chồng giàu có?

Nguồn Kenh14

Video: Lật tẩy hành vi lừa đảo – Giả thối chân để xin tiền người ta vài năm nay

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…