Con chưa nhắm mắt, mẹ đã ngủ say bên bộ sạc điện thoại và điều thương tâm nhất cũng đã xảy ra!!!

Trời ơi, các mẹ ơi, đọc tin này xong mà em sợ xanh mặt. Mới vừa tháng rồi con cháu em 2 tuổi bị cưa đốt tay xong thì giờ đọc thấy vụ này y chang luôn nè.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chẳng là khoảng cuối tháng trước, lúc em đưa con về ngoại chơi, đang giữa trưa mọi người ngủ, cháu em lại chỗ ổ điện ba nó cắm sạc điện thoại để nghịch. Nó mới được 2 tuổi thôi nhưng cũng biết cho tay lướt điện thoạt sành lắm. Đang lúc mọi người không ai chú ý, con bé mải chơi với điện thoại hay sao đó mà nó xẹt lửa, kêu một tiếng nổ rất chát. Lúc đó, nó giật bắn ra, hét toáng lên một tiếng rồi nằm lăn ra giữa nhà. Nghe tiếng con la, anh em giật mình, chạy lại xem thì con đã bất tỉnh, tay bỏng nặng. Thế là đưa nó lên xe, đi cấp cứu. Cũng may nhà sát bệnh viện, lại không bị điện giật chết người nên cháu em còn mạng. Thế nhưng vì bỏng nặng, vết thương lại có nguy cơ hoại tử nên bác sĩ phải cưa bớt một đốt tay.

Em cũng định viết bài share cho các mẹ lâu rồi nhưng cứ sợ dù có viết các mẹ cũng không thèm đọc nên chần chừ hoài. Trước nay, nhiều vụ người lớn chơi điện thoại lúc đang sạc bị nổ, chết người ra đó mà có ai thèm quan tâm đâu. Nay thấy vụ này bé gái chết oan uổng quá, thương tâm hết sức nên em làm siêng gõ lên đây vài dòng!

Con mình sinh ra là núm ruột của mình. Nó đứt tay còn xót thì sao để nó đi thế này. Nhưng nhiều bố mẹ em thấy, cứ toàn sạc điện thoại để dưới đất nằm chơi rồi ngủ, trong khi con thì còn thức và rất khoái đụng vào mấy món đồ điện chớp chớp như thế. Chưa kể, nhà các mẹ thì ổ điện chừng mấy chục năm mới thay một lần chớ nhiêu. Người lớn muốn cắm dây điện vào còn sợ giật huống chi là con nít vừa không biết gì lại vừa hay nghịch phá, gặm nhắm đủ kiểu.

Như trường hợp của bé em vừa nói là ở tận thành phố Aktau, Kazakhstan. Tin do Mirror đưa. Bức ảnh họ đính kèm còn có kèm theo bàn tay chém bỏng của bé gái tử vong do điện giật. Sự việc đau lòng này xảy ra cũng gần giống cháu em. Mẹ bé này nằm ngủ bên cạnh con gái nhỏ trong khi chiếc điện thoại di động lại đang cắm sạc gần đó. Đến khi mẹ tỉnh thì con đã nằm bất động trên sàn trong tư thế úp mặt. Lúc này thì nhịp tim của bé đã ngưng đập và bé đã chết trước khi đến bệnh viện.

Vết cháy xém trên tay em bé thiệt mạng do nghịch bộ sạc điện thoại ở Kazakhstan

Dựa trên dấu vết cháy xém ở bàn tay, các bác sĩ xác nhận cháu bé chết do bị điện giật. Trong khi đó, một nhân chứng thì cho rằng bé đã đưa dây sạc lên miệng và cắn nên làm bong lớp vỏ, khiến bé bị giật.

Theo các chuyên gia phân tích nếu bị bong tróc lớp vỏ, dây sạc pin cũng không gây điện giật đến mức chết người trừ phi bộ chuyển đổi điện áp từ 220V xuống còn 5V (phần hộp to ở đầu dây sạc) bị hỏng, khiến nguồn điện 220V truyền thẳng vào dây sạc. Nhưng dù thế, các mẹ cũng phải cẩn thận với các thiết bị điện trong nhà nha:

– Rút phích cắm các thiết bị điện sinh nhiệt như máy là tóc, máy sấy, bàn là,…ngay khi sử dụng xong.

– Thường xuyên kiểm tra an toàn các thiết bị điện trong nhà, đảm bảo mọi thiết bị điện trong tình trạng hoạt động tốt, cách điện tốt.

– Cắm mỗi ổ chỉ 1-2 phích cắm vì cắm nhiều lỗ cũng đồng nghĩa với nguy hiểm gia tăng.

– Tắt các thiết bị điện trước khi đi ngủ như bộ sạc điện thoại di động, nếu cắm quá lâu, có thể bị quá nóng và gây ra cháy nổ.

– Đặt thiết bị điện xa tầm với của trẻ em và che chắn hộp bảo vệ an toàn.

– Cách ly mọi thiết bị điện với nguồn nước.

Nhiêu đây điều mong các mẹ cẩn thận hơn nhé! Đừng để con mình mang nặng đẻ đau, cày như trâu nuôi ăn học rồi lại chết oan uổng và tức tưởi như trường hợp của em bé trên nhé!

Theo Webtretho

Xem thêm: Tiết lộ món đồ bảo hộ Thúy Diễm dùng đóng ‘cảnh nóng’

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…