“Con bán hạc giấy, con ko xin tiền” – câu nói của em bé Sài Gòn bán hàng dạo khiến người lớn thẹn thùng!

Rảnh rang lang thang trên mạng em có đọc được một câu chuyện rất cảm động về số phận và nghị lực sống của một cậu bé bán hạc giấy dạo ở Sài Gòn. Một tài khoản faecbook có tên là C.T.Đ.T đã chia sẻ câu chuyện và hình ảnh của cậu bé đáng khâm phục đó. Nguyên văn stt câu chuyện như sau:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

“Chú mua giùm con bịch “Hạc giấy” con gấp, 5000 đồng 1 bịch – Một giọng nói lóng nga lóng ngóng không rõ lời mời tôi.

Tôi ngẩng mặt lên nhìn, con là một chú bé gầy gò với đôi mắt sáng, trên miệng nhoẻn nụ cười tươi, chìa bịch hạc giấy ra mời tôi. Tôi không suy nghĩ mà mua ngay một bịch giúp con, đồng thời tặng lại con, chúc con may mắn. Con cảm ơn tôi.

Lúc này tôi đề nghị con cho tôi chụp một tấm ảnh. Con không nói gì nhanh nhẹn chạy đến chiếc xe đạp của con chỉnh sửa lại cho ngay ngắn và nói: “Chú chụp đi…”

Vẫn nụ cười ấy, vẫn ánh mắt ấy đã làm tôi xúc động. Tôi tranh thủ chụp con vài tấm ảnh và cảm ơn con.

Con vẫn cười tươi rồi chạy qua bàn kế bên mời: “Các anh chị mua giúp em một bịch hạc giấy em gấp”.

Mấy anh chị không mua mà cho con tiền nhưng con nhất định không nhận tiền mà nói: “Em bán hạc giấy, em không xin tiền!”

Cuối cùng các bạn trẻ ngồi kế bên tôi đành mua cho con vài bịch hạc giấy. Con cám ơn rồi lên xe đạp từ từ đi xa…”

Cậu bé bán hạc giấy dạo khiến nhiều người thán phục.

Giây khắc gặp gỡ giữa người kể và cậu bé bán hạc giấy dạo tuy ngắn ngủi nhưng lại đong đầy cảm xúc. Nụ cười và câu nói hồn nhiên của cậu bé đọng lại trong lòng những người may mắn đọc được câu chuyện này. Sự trong sáng của trẻ thơ vẫn hiện rõ trên gương mặt của em và trong cả câu nói “em bán hạc giấy, em không xin tiền”. Câu nói ấy không chỉ thể hiện lòng tự trọng, sự thật thà mà còn thể hiện tấm lòng thiện lương, thuần khiết của em.

Điều đáng quý nhất là sự nghiệt ngã của cuộc đời không mài mòn tâm hồn trong sáng, lạc quan và niềm vui trẻ thơ của em. Được biết em bé này hiện đang sinh sống tại Sài Gòn. Hằng ngày em miệt mài đạp xe len lỏi qua từng con phố bán hàng mưu sinh. Món hàng mà em bán cũng vô cùng đặc biệt. Đó là những con hạc giấy mà em tỉ mẩn, cặm cụi ngồi xếp mỗi ngày. Em bỏ số hạc giấy vào những chiếc bọc nhỏ rồi cho vào 1 chiếc thùng nhựa trên yên sau xe đạp cùng tấm biển ghi dòng chữ “Hạc giấy con gấp – 5000 – Cô bác mua dùm con”.

Thay vì được vui chơi như những đứa trẻ bình thường khác, cậu bé này phải nhọc nhằn mưu sinh trên chiếc xe đạp cùng những bịch hạc giấy nhỏ bé. Hoàn cảnh của cậu bé đã khiến người khác cảm thấy mủi lòng, nghị lực sống, lòng tự trọng và sự thật thà của bé càng khiến người ta thấy cảm động và thán phục. Bán là bán, chứ không nhận tiền cho không. Cậu bé đổi những bịch hạt giấy do chính tay mình làm ra để lấy những đồng tiền mình xứng đáng nhận được. Chính vì điều đó mà người ta có thể nhìn thấy phẩm giá cao quý của con người ở cậu bé bình dị, hồn nhiên này.

Khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho cậu bé này:

  • Tuổi thơ em thiệt thòi, còn quá non trẻ để lăn lộn mưu sinh giữa cuộc đời như thế. Dù em không may mắn như bao bạn bè đồng trang lứa, nhưng em lại có 1 trái tim ấm nồng và lương thiện. Chúc em sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp và may mắn em nhé. Cứ sống trọn tuổi thơ của mình, biết đâu trên đường đời còn dài mọi điều suôn sẻ sẽ đến với em. Hãy vững tin lên nhé, dù khoảng cách xa xôi của hai miền đất nước, nhưng có dịp chắc chắn anh sẽ tìm mua ủng hộ em!
  • Lòng Tự trọng là đây. Một bài học đơn giản nhưng khối người cả đời vẫn chưa học được!

Theo WTT

Xem thêm: Cao thủ nịnh mẹ dễ thương nhất quả đất

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…