Có những người chồng 7 năm kiên trì chăm vợ ung thư, khóc nhưng không bỏ cuộc: “Tôi chỉ sợ mất vợ mãi”

Mấy hôm nay lên diễn đàn đọc bài mà em thấy các mẹ ca thán chồng bạc tình nhiều quá. Nào là được lựa chọn giữa lấy chồng với ăn c*t thì chọn cái nào?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Có mẹ còn mạnh dạn nhận ăn c*t còn hơn lấy chồng vì đàn ông giờ sống bội bạc, vô tâm và chỉ nghĩ đến mình. Nhưng có chăng đó là do các chị chưa nhìn thấy người đàn ông tốt mà thôi.

Bởi vẫn có người đàn ông dành cả 7 năm trời để chăm sóc vợ và bố bị ünġ thư cơ mà. Chuyện tưởng chỉ có trong cổ tích về những soái ca ngôn tình nhưng nay lại xuất hiện ở chính đời thực.

Đó là câu chuyện về gia đình anh Phạm Trung Tâm khi vợ bị ünġ thư vú, bố ünġ thư trực tràng. Anh đã phải nghỉ việc để chăm sóc hai người bệnh và đứa con nhỏ.

Mỗi tuẫn, anh Tâm đều có mặt tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội để nâng người, lau mặt và bón cho vợ ăn từng thìa cháo. Rồi chỉ chờ vợ thiếp vào giấc ngủ, anh lại vội vàng chạy về trường đón con, về nhà chuẩn bị bữa tối cho gia đình.

Cuộc hôn nhân của 2 người bắt đầu từ năm 2006, khi đó anh là quản lý của một công ty giày da còn chị làm nhà báo. Năm 2012, chị Bào bị chẩn đoán ünġ thư vú thể bộ ba âm tính, giai đoạn 4.

Nghe tin, anh Tâm đã xin nghỉ việc để kề cận chăm sóc vợ. Anh chia sẻ: “Trước cứ nghe đến ünġ thư là nghĩ đến án tử. Tôi chẳng nghĩ được gì nhiều ngoài nỗi sợ hãi cứ lớn dần lên từng giờ. Tôi sợ ๓ất vợ mãi mãi”.

Chị Bào được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ một bên ngực, nỗi đau khiến mọi người phụ nữ tưởng chỉ muốn ċhết luôn nhưng may mắn thay đã có anh Tâm ở bên.

Không những thế, trong 6 đợt truyền hóa chất đầu tiên, chị phải vào cấp cứu 19 lần và ċhết lâm sàng 3 lần; anh lúc nào cũng ở bên, chia sẻ nỗi đau cùng vợ.

Đứng giữa ranh giới sự sống và cái ċhết, anh Tâm đã không ít lần rơi nước mắt song chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc. Kể cả vợ có nói anh đi tìm người khác để sống cho ra sống mà anh Tâm không nghe.

Năm 2017, gia đình anh Tâm một lần nữa trải qua biến cố khi bố chồng phát hiện ünġ thư trực tràng, giai đoạn 3. Lần này, anh đón nhận điều đó nhẹ nhàng hơn lần đầu, có lẽ vì những nỗi đau đã trải qua ngày vợ xạ trị đã tôi luyện anh hơn.

Anh Tâm tin rằng y học và bác sĩ sẽ điều trị tốt cho bố nên không bao giờ có ý định bỏ cuộc cả. Hằng tuần, xen lẫn việc vào viện chăm vợ, anh Tâm còn chạy đôn chạy đáo đi lo cho bố.

Công việc này cứ ngày qua ngày đã trở nên quen thuộc khiến anh còn tự chuẩn bị sẵn 1 balo đầy đủ đồ dùng cá nhân phòng khi nguy cấp có thể đến viện kịp thời.

Ngoài ra, để giúp ích cho tinh thần chị Bào, anh Tâm còn động viên vợ tham gia nhiều hoạt động tình nguyện như xây dựng thư viện tóc, thành lập câu lạc bộ thiện nguyện, quyên góp xe lăn cho người bệnh…

Để hỗ trợ tinh thần cho vợ, anh Tâm âm thầm ghi lại những bức ảnh, video làm kỷ niệm. Tình cảm của anh Tâm như 1 nguồn sức mạnh lớn lao giúp chị Bào đấu tranh với căn bệnh ünġ thư của mình.

Đầu 2019, dẫu sức khỏe có yếu hơn vì phải trải qua 71 lần hóa chất và 45 mũi xạ trị, nhưng chị vẫn mạnh mẽ vượt qua. Ai cũng nói chị may mắn nhưng không ai biết rằng chính chồng và con gái đã là nguồn động lực to lớn khiến chị yên tâm điều trị.

Hơn 7 năm trời, anh Tâm làm tốt vai trò trụ cột gia đình của mình khi vừa chăm vợ vừa lo cho bố, dậy dỗ con. Con gái anh chị – Cẩm Anh càng ngày càng khôn lớn và tự lập hơn.

Nhiều người luôn tự hỏi không biết anh Tâm lấy thời gian đâu để làm tốt quá nhiều việc như vậy. Nhưng anh chia sẻ “Bạn không có đủ thời gian để làm mọi việc nhưng bạn sẽ đủ để làm những việc quan trọng nhất. Lúc này, thời gian của tôi dành trọn cho gia đình”.

Qua tấm gương về người chồng mẫu mực này, chắc hẳn nhiều chị em sẽ có thêm động lực để lấy chồng chứ. Tin tôi đi, xã hội ngoài kia còn rất nhiều người đàn ông tốt, sẵn sàng hi sinh vì vợ vì con. Các chị em đừng lúc nào cũng chim sợ cành cong, nghĩ sẽ mệt mỏi mà không dám lấy chồng. Bởi biết đâu đấy, vẫn sẽ có người đàn ông giống như anh Tâm ngoài kia, dành cả đời để chăm lo cho gia đình.

Theo WTT

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…