Có nên lấy người người có gò má cao tướng sát chồng?

Đâu mới là tướng sát chồng, tướng khắc chồng của chị em phụ nữ và nếu chẳng may bị mắc phải một trong những tướng mạo đó, thì cần làm gì để hóa giải đây? Và có phải cứ kết hôn với người con gái có gò má cao là anh chồng sẽ sớm yểu mệnh?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ xưa, dân gian vẫn thường quan niệm người phụ nữ có gò má cao là “tướng sát chồng”, trong cuộc sống hay lấn át người khác nên dễ xung khắc với chồng, gia đình thường gặp trắc trở.

Nhẹ thì người ta đồn đại đàn bà gò má cao sẽ khiến chồng gặp phải tai ương bất ngờ hoặc phá hoại công danh của chồng. Nặng thì người ta nguyền rủa rằng, đàn ông vớ phải phụ nữ kiểu ấy sẽ chết yểu, chết bất đắc kỳ tử.

Điều này khiến nhiều cô đã phải khốn khổ vì đôi gò má cao và dân gian nói chung kỵ để con trai, đàn ông “dính” phải phụ nữ có lưỡng quyền cao dù cô ta có xinh đẹp, giàu có đến nhường nào. 

Tôi cũng kiểm nghiệm mà thấy những phụ nữ có gò má cao thường “cao số”, tình duyên lận đận, qua thời xuân sắc vẫn chưa lấy được chồng. Nhiều người mẹ khó tính, cổ hủ, khi con trai dẫn người yêu về ra mắt, thấy cô con dâu tương lai có đôi gò má cao, ngay lập tức sẽ cảnh báo và ngăn cản đến cùng.

Lo lắng, sợ hãi và muốn tránh được điều tiếng, nhiều cô gái đã nghĩ ra trăm ngàn kế “hóa giải” tướng sát chồng. Một trong những cách đó là đi phẫu thuật hạ gò má, giúp khuôn mặt hài hòa và hóa giải tướng sát chồng.

Ối thẩm mĩ viện còn nói rằng, hạ gò má còn giúp các chị em cải thiện vận mệnh theo chiều hướng tích cực và tìm được bến đỗ trăm năm cho cuộc đời. Vậy xin hỏi chuyên gia, liệu có được như thế thật không?

Đâu mới là tướng sát chồng, tướng khắc chồng của chị em phụ nữ và nếu chẳng may bị mắc phải một trong những tướng mạo đó, thì cần làm gì để hóa giải đây? Và có phải cứ kết hôn với người con gái có gò má cao là anh chồng sẽ sớm yểu mệnh?

Đặng Hùng Cường (Đống Đa, Hà Nội)

Chào bạn,

Ngày nay, việc “xem tướng cưới vợ” có thể nói là hoạt động xa xỉ và giàu tính văn nghệ giải trí nhất! Tuy nhiên,nhiều người vẫn lo sợ khi nghe người ta nói về “tướng tá” của mình, nhất là chị em phụ nữ. Xin hãy yên tâm và tự hào vì “đa số phụ nữ lưỡng quyền cao đều thuộc loại quý tướng”!

* Xem tướng khi dựng vợ gả chồng

So tuổi, hợp bát, xem tướng… vốn là những hoạt động mang tính “tư vấn, tham khảo” trong việc dựng vợ gả chồng thời kỳ “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy”; trong đó xem tướng là phép dự đoán khó chính xác nhất và ít người sử dụng nhất.

Xem tướng tuy có thể nói là một trong những “cảnh giới cao” của dự đoán học, nhưng hạn chế của nó là chỉ đưa ra một số đặc điểm phổ biến về tính cách, thiên hướng của những người có cùng tướng mạo, như tính kiên trì, ngay thẳng, gian lận, xảo trá, trung thành, phản phúc…; không thể đưa ra dự đoán riêng về số phận cho từng người cụ thể.

Người ta phán đoán đặc điểm nổi bật của một phụ nữ thông qua giọng nói, dáng người, eo, mông, cổ, lưng, lông mày, mắt... và một vài đặc trưng của tướng mặt, nốt ruồi
Người ta phán đoán đặc điểm nổi bật của một phụ nữ thông qua giọng nói, dáng người, eo, mông, cổ, lưng, lông mày, mắt… và một vài đặc trưng của tướng mặt, nốt ruồi

Xem tướng đàn ông chủ yếu nhằm mục đích chọn và sử dụng con người trong lĩnh vực nào đó; không kỳ vọng dự đoán về số phận, vận trình của đương số. Kinh điển xem tướng chủ yếu nêu các tiêu chí chung về tướng mặt để chọn dùng người, giao việc trong quản lý nhà nước, quân sự, bổ nhiệm quan chức…

Đối với nữ giới, việc xem tướng chủ yếu để “xem có giàu nữ tính không, khả năng sinh nở như thế nào…”. Người ta phán đoán đặc điểm nổi bật của một phụ nữ thông qua giọng nói, dáng người, eo, mông, cổ, lưng, lông mày, mắt… và một vài đặc trưng của tướng mặt, nốt ruồi.

Thày tướng thường là các bà các chị, để chọn vợ cho con, chọn thiếp cho chồng; hoặc các bà mối hoạt động “nghiệp vụ”. Kinh nghiệm của họ được đúc kết thành tục ngữ, ca dao hoặc thành ngữ, quán ngữ như: Những người thắt đáy lưng ong, đã khéo chiều chồng lại khéo nuôi con. Những người béo trục béo tròn, đòn chồng như chớp, đánh con suốt ngày.

Hoặc như: Cổ cao ba ngấn, lông mày lá liễu, chân đi chữ bát, lưng tròn mình trắm, lưỡng quyền đoan chính, mắt sáng long lanh, mặt mũi phúc hậu, eo tròn mông nở, dáng đi như rắn bò… Tuy nhiên, quan trọng nhất là có “mắn đẻ” hay không (?!)

* Các kiểu lưỡng quyền trong xem tướng phụ nữ

Thực tế, muốn dự đoán về đặc điểm của một phụ nữ, cần xem xét toàn diện, không thể căn cứ vào hai chữ “lưỡng quyền”. Ngoài lý do chữ “quyền” (gò má) trong “lưỡng quyền” đồng âm với chữ “quyền” trong “quyền hành” khiến người ta quy kết cho phụ nữ gò má cao những “tội danh” như lấn át quyền chồng, khắc phu…; kinh điển tướng pháp không hề “thầy bói xem voi” khi nói đến “lưỡng quyền”.

Không phải cứ lưỡng quyền cao là
Không phải cứ lưỡng quyền cao là “ác tướng”, phải xét trong tương quan với nhiều bộ phận khác trên khuôn mặt, kết hợp với giọng nói, dáng đi… mới có thể đưa ra kết luận

Không phải cứ lưỡng quyền cao là “ác tướng”, phải xét trong tương quan với nhiều bộ phận khác trên khuôn mặt, đồng thời kết hợp với giọng nói, dáng đi, màu da, ánh mắt, tai, trán, cằm, mũi, lông mày, nốt ruồi… mới có thể đưa ra kết luận.

Ngạn ngữ Trung Quốc nói “Nữ tử lưỡng quyền cao, sát phu bất dụng dao” nhưng chú giải rất chi tiết: Phụ nữ gò má cao như có đầu nhọn lên, đồng thời trông chỉ có xương, không có thịt, hướng gò má như đâm vào đôi mắt, xương sống mũi gồ lên và không có thịt; thân thể gày gò như bộ xương… đó mới là ác tướng, cô độc, khắc phu, khó có con cái.

Phụ nữ lưỡng quyền cao nhưng rộng, mặt mũi đoan chính, đầy đặn, mắt sáng, lông mày ngay ngắn, giọng nói ấm áp, cử chỉ điềm đạm đoan trang… là người phúc hậu, quản lý gia đình và tài sản có phép tắc, tính nết đoan chính, là người nội trợ tốt, gặp thời có thể có quan vận, có uy tín và tiếng nói trong xã hội, thuộc loại quý tướng trong giới nữ lưu.

Phụ nữ lưỡng quyền cao dần về phía đáy tai và tóc mai, tổng thể khuôn mặt có thịt (đầy đặn), màu da hồng hào, trán cao, mắt sáng… thuộc loại “ngọc lương cốt khởi” hoặc “phụng vỹ cốt khởi”, chủ là người trường thọ, ích phu lợi tử, thuộc loại vượng tướng.

Phụ nữ lưỡng quyền cao, rộng, có thịt, mũi cao và ngay ngắn, mắt sáng, trán rộng, cằm ngay ngắn… thuộc loại trợ phu có quyền bính, khắc chế được sát tinh, không bao giờ là người cô độc, phá bại, hiếm muộn.

Phụ nữ lưỡng quyền cao như treo lên, thậm chí cao gần đến đuôi mắt, gọi là “quyền mục tương đấu”, là người tính hấp tấp, bướng bỉnh, con cái muộn, thiếu ý chí tiến thủ trong một số lĩnh vực hoặc thiếu quyết tâm khi gặp khó khăn.

Phụ nữ lưỡng quyền cao nhưng có thịt, cao dần và hài hòa về phía sống mũi,… là người có tính bảo thủ, tâm địa hẹp hòi nhưng rất có chí tiến thủ, tính tình quật cường, hay phê bình hoặc buôn chuyện người khác; nhưng nếu thân thể là người lưng tròn, mông nở, tay chân tròn trịa thì lại là phúc tướng.

Phụ nữ lưỡng quyền cao hãy tự hào về
Phụ nữ lưỡng quyền cao hãy tự hào về “quyền” của mình, chỉ những người đàn ông đủ bản lĩnh, tốt số mới là người phối ngẫu tương xứng

* Phụ nữ lưỡng quyền cao chỉ đáng sợ nhất là mặt mũi xương xẩu, thân thể gầy đét, thuộc loại “khô chân gân mặt”, trông như một mụ phù thủy, gọi là tướng cô độc, không nữ tính, rất khó có khả năng sinh nở. Ngoài ra, mọi trường hợp “lưỡng quyền cao” đều có thể dựa vào “phải lòng nhau” để dựng vợ gả chồng.

Xây dựng gia đình trên nền tảng của tình yêu, sự cảm thông giữa hai phía là yêu cầu và là tiêu chuẩn quan trọng nhất. Hai chữ “phải lòng” đã khẳng định sự hài hòa, tương thông giữa hai con người, đó cũng là phép “hóa giải tự nhiên” theo quy luật âm dương ngũ hành mà rất ít thày tướng số biết vận dụng.

Phụ nữ lưỡng quyền cao (nếu không thuộc loại cô độc phù thủy) hãy tự hào về “quyền” của mình. Chỉ những người đàn ông đủ bản lĩnh, tốt số mới là người phối ngẫu tương xứng với phụ nữ lưỡng quyền cao, hoàn toàn không phải phụ nữ lưỡng quyền cao là người khó lấy chồng.

Hiện nay, trên rất nhiều mạng xã hội (nhất là ở Trung Quốc) người ta lợi dụng “xem tướng” mũi, mắt, lông mày, lúm đồng tiền, gò má, tai, cằm, nốt ruồi… để đưa ra hàng loạt “đe dọa” đối với chị em.

Theo chúng tôi, mục đích chính của những bài viết kiểu như vậy là nhằm “tiếp thị” cho các hoạt động phẫu thuật chỉnh hình hoặc các hoạt động mê tín dị đoan khác để kiếm lợi bất chính.

Đạo học xưa nay đại kỵ phẫu thuật đụng dao đụng kéo, gọi là “nạn huyết quang”. Hơn nữa số phận của một con người không phụ thuộc vào hình tướng, mà quyết định bởi tâm tướng – nghĩa là thiên lý tại nhân tâm, phúc hay họa, tốt hay xấu đều do tâm mình mà ra.

Nếu không vì thẩm mỹ hoặc mục đích đặc biệt nào đó, tốt nhất không nên mất tiền vào những dịch vụ chỉnh hình, dịch vụ tâm linh mê tín dị đoan mà rước “nạn huyết quang” hại chính mình.

Theo tamsugiadinh

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…