Cô gái trẻ Lào Cai đỡ đầu bé 14 tháng nặng 3,5 kg, nàng tiên có thật giữa đời thường

Đã lâu không nghe gì về em Thào Thị Yến Nhi, bé gái người dân tộc thiểu số bị suy dinh dưỡng nặng đến mức mắc chứng bại não, 14 tháng chỉ nặng có 3,5 kg, không biết tình hình của bé ra sao, có khá hơn một cút nào không, em lên mạng tìm kiếm thông tin thì vui mừng đọc được tin là Yến Nhi đã khỏe mạnh, bụ bẫm hơn hẳn. Nhìn hình ảnh bé Yến Nhi với gương mặt tròn trịa, có da có thịt chứ không còn ốm tong teo, chân tay co quắp như trước nữa, em càng thấy cảm phục trước tấm lòng của cô gái trẻ Phạm Thị Thanh Tâm, người đã không ngần ngại dang tay cưu mang bé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Phạm Thị Thanh Tâm, cô gái trẻ đẹp cả người lẫn nết

Thanh Tâm sinh năm 1992 tại Lào Cai trong một gia đình khá giả. Cô gái trẻ theo học ngành Kế toán tại trường Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai và tốt nghiệp vào năm 2014. Sau khi tốt nghiệp, Thanh Tâm về quản lý khách sạn cho gia đình. Tâm có cuộc sống rất yên ấm, có gia đình, bạn bè và công việc như bao cô gái trẻ khác.

Tâm là một cô gái trẻ rất thu hút, gương mặt đẹp thánh thiện dễ gây cảm tình cho người đối diện. Thế nhưng điều khiến mọi người thực sự yêu mến Tâm không phải là ngoại hình mà là tính cách thân thiện, cư xử đúng mực và tấm lòng nhân ái, giàu trắc ẩn của em.

Chân dung nàng tiên giữa đời thường Phạm Thị Thanh Tâm. Nguồn: Internet
Chân dung nàng tiên giữa đời thường Phạm Thị Thanh Tâm. Nguồn: Internet

Tâm thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện để làm cho cuộc sống của mình thêm phong phú, ý nghĩa cũng như để thực hiện ý nguyện giúp đỡ, sẻ chia với những người khốn khó. Tâm thành thực chia sẻ: “Mình làm (từ thiện) không bởi lý do gì, mà chỉ là thương các con ở vùng cao không đủ áo ấm để mặc, không đủ gạo để ăn. Vì vậy, mình đã quyết định dành nhiều thời gian làm việc có ích”.

Trở thành mẹ đỡ đầu của bé gái bị bại não 14 tháng nặng 3,5 kg

Thanh Tâm kể rằng cô có mối duyên kỳ lạ với bé Yến Nhi. Ngày đầu tiên hai mẹ con gặp nhau là ngày mà Thanh Tâm bắt đầu ăn chay từ 3 năm trước. Và ngay khi nhìn thấy bé Nhi trong bộ dạng gầy gò co quắp rất đáng thương, một thứ tình cảm trong lành đã khởi mầm trong lòng cô gái trẻ, mà có lẽ về sau, Tâm mới nhận ra đó là thứ tình cảm, như một bản năng, mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng có, tình cảm của gười mẹ. Tâm từng tâm sự rằng: “Nhìn cảnh gà trống nuôi con và thấy bé gầy quá mức khiến mình rất đau lòng. Ngay từ giây phút gặp Yến Nhi, mình đã cảm thấy như đó chính là con ruột của mình vậy”.

Thanh Tâm và con gái đỡ đầu Yến Nhi. Nguồn: Internet
Thanh Tâm và con gái đỡ đầu Yến Nhi. Nguồn: Internet

Chính tình thương khởi sinh ngay từ giây phút ban đầu nhìn thấy con, Tâm đã không quản khó khăn, khổ cực, quyết tâm cứu lấy Yến Nhi, giành giật con khỏi sự rình rập của cái chết vì đói nghèo, bệnh tật. Tâm tất tả chạy vạy khắp nơi, từ chạy giấy tờ đến chạy bệnh viện. Với một cô gái luôn sống trong cảnh yên ấm thì đó là một sự vất vả rất lớn, một nỗ lực không biết mệt mỏi. Nhận nuôi một đứa trẻ bị suy dinh dưỡng và mắc chứng bại não quả là một khó khăn, thách thức không tưởng với một cô gái trẻ 25 tuổi chưa từng lập gia đình như Tâm.

Nhìn bé Yến Nhi dần khỏe mạnh trở lại, Tâm vui mừng khôn xiết. Và như bao bà mẹ trẻ tự hào về con, Tâm chia sẻ hình ảnh của Yến Nhi bụ bẫm, đáng yêu trên facebook của mình cùng những tâm sự đầy hạnh phúc. Không hạnh phúc sao được khi vì con, Tâm đã sẵn sàng từ bỏ công việc, không ngại cả sự cản ngăn của gia đình. Không phải ai cũng có thể là được điều đó khi với mỗi người, công việc và gia đình luôn là những điều rất quan trọng. Đưa ra một quyết định như thế, có lẽ Tâm đã coi Yến Nhi như một phần cơ thể, một phần máu thịt và một phần của cuộc đời mình.

Những điều ít biết về cô gái trẻ Phạm Thị Thanh Tâm

Đối với các thầy cô và sinh viên của trường Cao đẳng Cộng đồng Lào Cai, Phạm Thị Thanh Tâm không phải là một cái tên xa lạ. Tâm là tấm gương sáng về học tập và về hoạt động phong trào, hoạt động thiện nguyện, luôn được thầy yêu bạn mến. Một cô giáo cũ của Thanh Tâm đã chia sẻ rằng Tâm là một cô gái ngoan ngoãn, lễ phép, sống chan hòa, thân ái với người xung quanh và chăm chỉ, nhiệt tình trong học tập. Điều đáng quý nhất ở Tâm chính là sự năng nổ của em trong các phong trào ngoại khóa, các hoạt động tình nguyện, hiến máu. Sự tận tâm, nhiệt tình trong các hoạt động xã hội của Tâm đã truyền cảm hứng cho bạn bè và các sinh viên khác trong trường.

Thanh Tâm và các em nhỏ vùng cao. Nguồn: Internet
Thanh Tâm và các em nhỏ vùng cao. Nguồn: Internet

Thanh Tâm sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế rất tốt. Gia đình em sở hữu một khách sạn khá lớn ở Sa Pa. Tâm được sinh ra trong bọc điều và lớn lên trong nhung lụa, nhưng sự đủ đầy về điều kiện vật chất không làm nghèo đi thiên lương phong phú trong tâm hồn em. Tâm nhìn thấy cuộc sống ngoài kia còn đầy rẫy những mảnh đời bất hạnh cùng quẫn. Và thay vì làm một tiểu thư yên ấm trong nhà, Tâm lại xông vào những nơi trắc trở nhất, nơi nhiều mảnh đời thơ trẻ phải gồng mình đương đầu với sự khắc nghiệt của đời người.

Tâm mong muốn giúp cải thiện cuộc sống khó khăn của các em nhỏ miền cao. Nghĩ là làm, Tâm dành công sức và thời gian kêu gọi sự đóng góp của các mạnh thường quân để giúp đỡ các em nhỏ, điển hình là việc Tâm đã huy động được 120 triệu đồng để xây trường cho học sinh nghèo ở huyện miền núi Phong Thổ – Lai Châu. Tâm cũng đã kêu gọi ủng hộ được hơn 200 triệu đồng để làm con đường đầu tiên đến điểm trường Họ Giàng – Trung Chải. Người ta khó thể tưởng tượng nổi một cô gái trẻ có thể làm được nhiều việc có ích và đóng góp cho xã hội như thế. Trước khi nhận đỡ đầu cho Yến Nhi, Tâm đã giúp nhiều em nhỏ bệnh tật được điều trị tích cực hơn. Nhờ có Tâm mà nhiều mảnh đời tăm tối đã trở nên tươi sáng hơn.

————————————–

Tấm lòng của nàng tiên nữ giữa đời thường Phạm Thị Thanh Tâm đã lay động trái tim của nhiều người. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, mọi người đều viết những lời động viên, chia sẻ, cầu mong cho hai mẹ con vượt qua được khó khăn. Nhìn hình ảnh hồng hào, bụ bẫm, đầy sức sống và đã biết mè nheo của Yến Nhi, ai ai cũng đều vui mừng cả. Điều kỳ diệu này không đến từ một phép màu như trong truyện cổ tích mà đến từ tấm lòng yêu thương rất thực của một cô gái trẻ vùng cao.

Được mọi người ngợi ca nhưng Thanh Tâm không cảm thấy quá phấn khích. Tâm chia sẻ rằng việc mình làm hoàn toàn xuất phát từ tâm nguyện của bản thân chứ không vì sự ca tụng, tung hô của mọi người. Tâm tỏ thái độ khiêm tốn và an nhiên trước những lới bình luận về mình vì em hiểu rõ những lời tụng ca chỉ là hư ảo mà thôi. Quả thực lời nói nào rồi cũng sẽ cạn nhưng tấm lòng và hành thiện của Tâm sẽ đọng mãi trong tâm trí mọi người.

Một cư dân mạng có tên Hà Bi đã chia sẻ rằng: “Mạng là ảo nhưng tình người là thật. Yến Nhi sau này lớn lên thành người, với mẹ nuôi Thanh Tâm, con phải thật có hiếu. Phúc phần của con to như cột đình mới có được một người mẹ nuôi như thế. Mừng cho con và nể phục mẹ nuôi của con”. Với tấm lòng của mình, Thanh Tâm đã chứng minh thêm một lần nữa phép màu là có thực giữa đời thường. Nhờ có những nàng tiên như Thanh Tâm mà cuộc đời bỗng trở nên đáng yêu và đáng sống hơn!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…