Cô gái thất tình bỏ phố thị vào rừng sâu sống với giấc mơ cổ tích ngoài đời thực

Cô gái trồng hoa, nuôi gà vịt trong trang phục Lọ Lem và kiếm sống chủ yếu bằng việc chụp hình, bán quần áo khiến nhiều người nhận ra cuộc sống là của mình, cứ mạnh dạn làm những gì mình thích…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Wang Xueqing, 37 tuổi, sinh ra ở vùng Huệ An (Phúc Kiến), là con cả trong nhà còn có 3 em gái. Cô đã đi làm từ năm 17 tuổi để phụ cha mẹ nuôi em. Trong thời gian đó, cô vẫn luôn nung nấu cuộc sống ẩn dật.

Ảnh: Internet

Năm 2015, cô trúng tiếng sét ái tình với một chàng trai khi cùng đi trên tàu. Tuy nhiên gia đình chàng trai không đồng ý, vì thấy cô không tương xứng về học thức. Thất tình, cô một mình đi đến ngọn núi ở Lạc Giang (Tuyền Châu) thuê một ngôi nhà đổ nát không có người ở trong 20 năm.

Ảnh: Internet

Cô quyết định sửa ngôi nhà cũ, nhưng lúc đó chỉ có 10.000 tệ trong người để mua gạch, cát, thế nên cô quyết định mình phải tự xây dựng. Sau hơn một năm làm việc chăm chỉ, cô đã biến ngôi nhà của mình thành hình mẫu như trong câu chuyện cổ tích. Nơi đó, trở thành không gian sống của riêng cô, Wang có thể làm bất cứ những gì mình thích mà không sợ làm phiền ai.

Ảnh: Internet

Ban ngày Wang đi làm nhà hàng gần đó kiếm tiền, lúc nghỉ cô trồng rau, đọc sách và chụp ảnh. Cô hóa trang thành nhân vật trong các bức tranh sơn dầu cổ điển và tự chụp hình. Sau khi Wang tự chụp bức ảnh đầu tiên của mình và chia sẻ trên mạng xã hội, cô đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ảnh: Internet

Dần dần, nhiều người tìm đến cô để được trải nghiệm, học hỏi, hoặc chụp những bức ảnh lãng mạn. Nhiều người khi đến tham quan đã trả cho Wang 100 đôla/người. Từ đó, Wang nảy ra ý tưởng kiếm tiền bằng cách chụp hình cho khách đến thăm.

Ảnh: Internet

Khi Wang Xueqing nổi tiếng, cha mẹ cô lúc này mới hay biết con gái đã bỏ làm ở thành phố, đến một nơi hẻo lánh mưu sinh. Họ tìm đến thăm con gái và khá hài lòng với cuộc sống mới này của con.

Ảnh: Internet

Mặc dù sống ở Tuyền Châu hơn 2 năm và được nhiều người ngưỡng mộ nhưng Wang Xue vẫn cảm thấy đó không phải là cuộc sống nông thôn đúng nghĩa mà cô muốn. Vì thế cô đã đến Thọ Ninh (Ninh Đức, Phúc Kiến) thuê 7 mẫu đất trên núi. Nơi này đúng nghĩa ẩn dật, xe ôtô, ba bánh, hay xe đạp đều không vào được.

Ảnh: Internet

Cô phá đi ngôi nhà cũ và dành 7 tháng xây dựng một cabin mới có 2 tầng. Tầng trên có 5 phòng, để khách đến thăm chơi và có chỗ nghỉ lại.

Vị trí ngôi nhà mới khá yên tĩnh và đúng với sở thích của cô, tuy nhiên cũng gây nhiều khó khăn cho việc xây nhà.

Ảnh: Internet

Ví như, Wang được người hâm mộ tặng sofa, nhưng cô phải ra thị trấn, dùng xe ba bánh chở đến cuối làng, sau cùng phải nhờ người khênh vào nhà cách đó vài trăm mét.

Ảnh: Internet

Mỗi ngày, cô gái 37 tuổi này thức dậy từ 6h sáng mỗi ngày, cho gia súc, gia cầm ăn. Những con gà, vịt đã đẻ trứng đáp ứng nhu cầu mỗi ngày cho cô chủ.

Ảnh: Internet

Wang Xueqing cũng nuôi một chú cừu, nó là thú cưng, là người thân và cũng chính là người bạn đồng hành của cô trong cuộc sống.

 

Bởi vì thích trang phục trong các bộ phim phương Tây và tranh sơn dầu, nên Wang đã dành gần như tất cả tiền tiết kiệm để làm ra những bộ quần áo yêu thích. Từng làm trong ngành dệt may nên cô thông thạo nhiều kỹ thuật may vá. Công việc này không chỉ thỏa mãn đam mê mà còn là nguồn kiếm sống chính của cô hiện nay.

“Bây giờ mỗi ngày tôi bận rộn trồng rau, chăn cừu, gà vịt và dọn dẹp nhà cửa. Tất nhiên tôi cũng phải hẹn giờ chia sẻ cuộc sống với các bạn trên mạng. Thi thoảng có các bạn đến chơi, chụp hình và mua quần áo. Cuộc sống bận rộn mỗi ngày mà vẫn đầy đủ, thư thái, được làm việc mình thích chính là điều tôi muốn. Trong tương lai tôi cũng muốn viết một cuốn sách của riêng mình và làm một bộ phim về nàng Lọ Lem”, Wang chia sẻ với báo giới.

Ảnh: Internet

Câu chuyện của Wang Xueqing đã truyền cảm hứng tích cực đến cho nhiều người. Nếu như Wang không bị thất tình, có thể cô đã là một người phụ nữ sống bình yên nơi phố thị, cần mẫn làm công việc văn phòng mà cô không bao giờ yêu thích. Chính khi bước ra khỏi cuộc sống thường nhật mà cô chán ngán, Wang đã thực hiện được ước mơ của mình, sống một cuộc đời thú vị. Vì thế, các bạn cứ mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn, thay đổi cuộc sống nhàm chán, lặp đi lặp lại mỗi ngày, cuộc sống mà, ngắn ngủi lắm, tranh thủ khi còn có thể, cứ mạnh dạn làm những gì mình thích để về sau không phải hối hận.

Ảnh: Internet

Những biến cố không như ý có khi lại là một bước ngoặt thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước, bước ra khỏi vùng an toàn để khám phá năng lực vô hạn của bản thân mình. Thế mới nói, đừng bao giờ sợ hãi, đừng co ro trong chiếc kén an toàn khi cuộc sống đó đã làm chúng ta nhàm chán. Cứ bước ra ngoài, dũng cảm làm chủ cuộc đời và ước mơ của mình. Như người phụ nữ trong câu chuyện trên, cô đã làm chủ cuộc đời mình, tìm hạnh phúc trong cuộc sống khác biệt mà không phải ai cũng có thể chạm tới.

Theo Besti

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mia

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…