Cô gái ngồi lề đường xin tiền về Hà Nội: ‘Khi thì bắt chước tiếng chó hú, khi nói ú ớ không ra tiếng người’?

Người đàn ông bị Q.T tố trên trang cá nhân là có hành vi xấu xa đã phản hồi lại trên trang cá nhân của mình rằng trước khi ra đường ngồi xin tiền Q.T có những biểu hiện lạ: “Khi thì bắt chước tiếng chó hú, khi nói ú ớ không ra tiếng người.”

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Những ngày gần đây, dự luận xôn xao về hình ảnh một cô gái xinh đẹp, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, ngồi ở lề đường với tấm biển “Tôi đang cần tiền về Hà Nội, mong mọi người giúp đỡ”.

Được biết cô gái này tên P.Q.T, 21 tuổi, hiện đang là sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa tại trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Q.T ngồi xin tiền bên lề đường cùng với tấm bảng và dòng chữ “Tôi đang cần tiền về Hà Nội, mong mọi người giúp đỡ.”

Ngày 05/12, Q.T rời Hà Nội và đến Long Thành (Đồng Nai) để học đàn tranh nhưng lại quyết định đi khỏi đó sau khi gặp biến cố. Do không có tiền, O.T đành phải ngồi xin tiền giữa đường. Bức ảnh trên được cho là chụp tại khu vực Ấp 1, Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Nội dung bài viết Q.T chia sẻ trên trang cá nhân về việc đến một gia trang để học đàn và muốn sống ở đó.

Theo như những gì Q.T chia sẻ trên trang cá nhân, thời gian ban đầu cô rất muốn được sống tại gia trang đó nhưng sau đó thì một sự việc đã xảy ra khiến cô phải rời khỏi nơi này.

“Tôi vừa rời khỏi *** trong rạng sáng ngày hôm nay vì không thể ở lại một nơi quá ô uế và bẩn thỉu này. Thậm chí mọi người còn không dám làm gì để ngăn cản hành vi xấu xa của ông ta tại nơi đây. Tôi sẽ không bị luận thêm gì về vụ này và sớm trở về Hà Nội khi có đủ tiền giúp đỡ của mọi người.” – Q.T viết

Nhưng sau đó lại quyết định rời khỏi gia trang đó.

Bức ảnh sau khi chia sẻ nhận được rất nhiều sự quan tâm, đồng thời cũng nảy sinh ra những ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng hoàn cảnh của cô nàng thật đáng thương khi ở nơi xa nhà như vậy, một thân một mình và không có tiền. Nhưng ngược lại, nhiều ý kiến cho rằng cô nàng có điện thoại, vẫn cập nhật thường xuyên trên facebook thì có thể gọi điện nhờ người thân, bạn bè giúp đỡ, không nhất thiết phải xin tiền như vậy.

Một facebooker chia sẻ rằng: “Đối với dân yêu thích xê dịch thì những điều này không có gì lạ. Nhưng bất cứ sự trải nghiệm nào cũng cần có một nguyên tắc chung đó là phải làm việc thì mới có tiền để đi tiếp chứ không phải là một hành động xin tiền như thế này.” Tuy nhiên, câu chuyện của Q.T có vẻ có rất nhiều chi tiết phức tạp và khó hiểu, chứ không đơn giản chỉ là xin tiền đi.

Trên trang cá nhân của Q.T còn cập nhật thêm những dòng trạng thái nói về việc cô đi khỏi nhà nhưng bố mẹ cô không quan tâm đến điều đó. Tuy nhiên, hôm nay tài khoản facebook của cô nàng đã khóa.

Liên quan đến sự việc này, người đàn ông với tài khoản facebook D.T.T (là người Q.T gọi là thầy trong bài viết triên trang cá nhân) đã có một bài chia sẻ khá dài với đoạn kết như sau: “TDT biết bé T qua FB. Và năm rồi bài viết nào của mình cũng được T like. Vừa rồi T ước mong vào Long Thành học đàn nhưng không có tiền xe. TDT đã nhờ con gái rượu gởi 2 tr (triệu – PV) để mua vé mà vào. Trước là để học đàn, sau là có thu nhập nếu chịu khó ở lại trông coi bà nội mấy đứa trong tuần lễ TDT đi Huế. Trong cái rủi có cái may là cho mình thấy trước sự việc nên tránh được những điều đáng tiếc có thể xảy ra. Ở hiền gặp lành. Tạ ơn trời.”. Đồng thời người đàn ông này cho rằng những điều Q.T nói về ông là không đúng.

Ông còn viết thêm, trước khi rời khỏi nhà ông, Q.T đã có một số biểu hiện lạ như: “Khi thì bắt chước tiếng chó hú, khi nói ú ớ không ra tiếng người.”. Nhưng điều này vẫn chỉ là lời nói từ phía tài khoản facebook D.T.T và chưa được xác minh. Có thông tin cho rằng hiện nay Q.T đã được đưa đến Công an xã địa phương nơi cô ngồi xin tiền và có người đến bảo lãnh đưa về.

Trường hợp của Q.T như một lời cảnh báo đối với những bạn trẻ với suy nghĩ chưa chín chắn đã hành động vội vã. Trước khi đi khỏi vòng an toàn của mình để va vấp ngoài xã hội cần chuẩn bị cho bản thân những kiến thức cơ bản, trang bị về tài chính cũng như nhận thức và sự hiểu biết để tránh gặp phải những rắc rối không mong muốn.

Nguồn saostar

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…