Cô gái mất hơn nửa lít máu mỗi khi ‘tới tháng’ trong 5 năm, và sự thật gây sốc

Kể từ khi dậy thì, cô gái này đã chịu đựng nỗi đau đớn khó ai có thể tưởng tượng suốt 5 năm cho đến khi phát hiện ra nguyên nhân, theo newsner.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Với nhiều phụ nữ, ngày ‘đèn đỏ’ là thời điểm đau đớn và cực kỳ khó chịu. Hàng tháng, chị em thường phải trải qua 1 lần dù thời gian có hơi khác nhau.

Nhưng với cô gái 19 tuổi Chloe Christos (Perth, Úc), chuyện ‘bình thường’ của phái nữ lại vô cùng ‘bất thường’. Trên thực tế, kể từ khi bắt đầu có kinh nguyệt hồi năm 14 tuổi, cô không chỉ bị ra máu 4-5 ngày như phần lớn mọi người. Thay vào đó, kinh nguyệt của cô kéo dài đúng…5 năm.

Hiện tượng chảy máu kinh nguyệt bất thường của Chloe kéo dài tới 5 năm - Ảnh: Newsner
Hiện tượng chảy máu kinh nguyệt bất thường của Chloe kéo dài tới 5 năm – Ảnh: Newsner

Mãi cho đến năm 19 tuổi, các bác sĩ mới xem xét vấn đề một cách nghiêm túc và cố gắng tìm hiểu lí do tại sao cô không ngừng chảy máu.

Cô nói với tờ Daily Mai: “Tôi không thể làm gì được…Tôi luôn cảm thấy mệt mỏi, bị tụt huyết áp đến mức nguy hiểm và hầu như không dám ra ngoài hay lái xe”.

Chloe mất khoảng nửa lít máu cứ 4 ngày/lần trong suốt 5 năm. Trong khi thông thường, với 1 kỳ ‘đèn đỏ’ bình thường, phụ nữ chỉ mất từ 10-80ml máu.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, cô đã đi nhiều bệnh viện để khám, nhưng hầu hết bác sĩ đều coi nhẹ vấn đề và xem đó chỉ là ‘rắc rối của phụ nữ’. Họ cho rằng kinh nguyệt của cô chỉ hơi khác những người khác mà thôi. Tuy nhiên, khi đến tuổi 19, cuối cùng cô đã tìm được 1 bác sĩ biết lắng nghe và chẩn đoán được bệnh của cô. Sau nhiều nghiên cứu, vị bác sĩ này kết luận cô đã bị mắc bệnh von Willebrands, 1 chứng rối loạn máu di truyền. Cơ thể Chloe có một số protein liên quan đến bệnh ưa chảy máu, 1 triệu chứng rối loạn chảy máu di truyền khiến cơ thể khó đông máu.

Mặc dù biết nguyên nhân, song vẫn chưa có cách giải quyết căn bệnh này. Ban đầu cô được cho uống thuốc bổ sung sắt và thuốc giúp đông máu. Nhưng cô cần uống thuốc liên tục và không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Cách đây vài năm, bác sĩ của cô đề nghị phẫu thuật cắt bỏ tử cung để giải quyết tận gốc căn bệnh, nhưng cô không muốn mất đi cơ hội mang thai nên đã từ chối. Sau đó, Chloe đã liên hệ với 1 trung tâm chuyên tiến hành nghiên cứu về chứng rối loạn chảy máu di truyền. Cô đã uống 1 loại thuốc thử nghiệm thường chỉ dành cho đàn ông bị mắc chứng rối loạn đông máu. Mỗi tháng cô được tiêm 1 lần, và cho đến nay, hiệu quả đã được nhận thấy rõ rệt.

Ảnh: Newsner
Ảnh: Newsner

Lần đầu tiên trong đời, Chloe đã có 1 kỳ kinh nguyệt bình thường. Thật khó để diễn tả niềm vui của cô khi tìm được giải pháp để sống 1 cuộc sống bình thường. Hiện 27 tuổi, cô là 1 nhà thiết kế và họa sĩ.

Hiện tại, Chloe đang dồn hết nỗ lực vào việc giúp phụ nữ khắp thế giới nhận được sự chẩn đoán và điều trị đúng đắn để tránh bước vào vết xe đổ của mình. Cô không muốn bất cứ ai phải rơi vào tình cảnh mà cô đã trải qua. Chloe cho hay, giá như các bác sĩ chịu xem xét vấn đề của cô một cách nghiêm túc thì cô đã không phải sống trong ‘địa ngục’ hàng năm trời như vậy.

Và hàng ngày, có hàng triệu phụ nữ trên thế giới đang bị thờ ơ hoặc mang ‘nỗi niềm khó tỏ cùng ai’ liên quan tới các căn bệnh thầm kín.

Theo phunuvagiadinh

Xem thêm video thanh niên ngáo đâm vào đầu ô tô

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…