Cô gái bị kẻ nghi nhiễm HIV chích kim vào ngực qua đời

Sau nhiều tháng ròng chống chọi với bệnh tật từ sau sự cố bị kẻ nghi nhiễm HIV chích kim vào ngực, cô gái 21 tuổi Nguyễn Thị Kim Liên đã qua đời.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nguyễn Thị Kim Liên (quê Quảng Ngãi, vốn là công nhân Khu công nghệ cao quận 9, TP.HCM) là nhân vật trong bài “Tuổi 20 của cô gái bị kẻ nghi nhiễm HIV chích kim vào ngực”. Cô là một trong chín nữ công nhân trẻ trên đường đi làm bị một kẻ lạ mặt nghi nhiễm HIV chích kim tiêm vào ngực vào tháng 12-2015 tại Khu công nghệ cao quận 9, khi đó Liên tròn 20 tuổi.

Mẹ của Liên chăm sóc con tại Bệnh viện Thủ Đức (TP.HCM) ngày 24-11-2016 – Ảnh: TỰ TRUNG

Kim Liên đã phải vào viện nằm nhiều đợt do từ bệnh nền là xuất huyết giảm tiểu cầu sinh ra nhiều bệnh khác: xuất huyết não, tràn dịch màng phổi, viêm phổi, viêm màng bồ đào, viêm dạ dày, tiểu đường…Ngày cuối năm 2016, trong cái rét lạnh căm và cơn mưa mùa đông ở quê nhà xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), Liên về với đất trong cảnh đầu bạc tiễn tóc xanh.

Những người ở lại lòng dạ rối bời, đau đớn và day dứt, bởi khi sống Liên chịu bao nhiêu cảnh khổ cực, đến lúc lìa trần cũng để lại bao tiếc nuối.Trong những ngày cuối cùng điều trị ở Bệnh viện Thủ Đức (TP. HCM), Liên bị suy tim, suy thận nặng. Nhận thấy con khó qua khỏi, các bác sĩ đồng ý cho gia đình đưa Liên về quê nhà. Hành trình trở về quê dịp cuối năm của Liên sau 5 năm làm công nhân nơi phố thị là 6 bình khí oxy trợ thở. Nhưng chỉ tới bình oxy thứ tư, Liên trút hơi thở cuối cùng.

Bà Kim Thông, mẹ của Liên, nhìn di ảnh của con rơi nước mắt: “Những người không hiểu chuyện cứ đồn Liên bị nhiễm HIV khiến tôi vô cùng đau xót. Con bé đã hết lòng vì gia đình mà ra đi cũng không thanh thản, lại chịu tiếng đời”.

Chuyện không khó hiểu khi làng Hà Nhai, xã Tịnh Hà là một làng quê thuần nông, những câu chuyện “tam sao thất bản” khiến Liên phải chịu tiếng oan khiến nhiều người xa lánh. Cô gái kiên cường ấy trong giờ khắc cuối cùng của đời mình vẫn thấy cô đơn.
Một số người làng hiểu chuyện, họ đến đưa tiễn Liên về nơi an nghỉ và kể về cuộc đời của cô gái trẻ rằng nhiều năm qua, Liên đã là trụ cột của gia đình, là chỗ dựa của những em nhỏ ở nhà. Liên gắng sức làm việc với ý nguyện là các em được học hành đến nơi đến chốn.

Nỗi đau thể xác và sự hi sinh của người chị khiến các em Liên suy sụp khi chị ra đi.

Lúc Liên được đưa lên xe từ TP. HCM về quê cũng là ngày Nguyễn Thị Kim Đoàn, em Liên có lịch thi môn thứ 3 của kì học đầu tiên tại Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật.

Đoàn bỏ dở kì thi để về quê cùng chị những ngày cuối. Đoàn bảo sẽ kiên cường như chị mình, sẽ làm kiến tiền đi học.

Liên qua đời, Đoàn thay Liên vai chị cả. Nhìn di ảnh chị với đôi mắt đỏ hoe, Đoàn nghẹn ngào: “Em nhất định phải học để đền đáp sự hi sinh và ý nguyện của chị. Nhưng chắc em phải bảo lưu một kì vì giờ em không còn tinh thần nào để học cả…”. Liên mất đi, để lại một khoảng trống và nỗi đau quá lớn cho gia đình. Trong lòng bà Kim Thông là bao nhiêu rối bời, trước mắt Đoàn là bao nhiêu ngổn ngang đang chờ đón. Phía tương lai chẳng ai nói trước được điều gì khi Liên không còn là chỗ dựa của gia đình như trước nữa.

Nguồn:blogtamsu

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…