Cô gái 30 tuổi thu nhập hàng trăm triệu mỗi tháng: Hãy làm việc mình thích, lấy người mình yêu

Kim chỉ nam cho mọi quyết định của Hà Linh chính là: Chỉ làm điều mà mình cảm thấy yêu thích và vui vẻ nhất.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet

Hẹn phỏng vấn Hà Linh trong những ngày cuối năm, dù bận rộn với rất nhiều công việc, dự án, chị vẫn vô cùng nhiệt tình. Ngay từ câu đầu tiên chị chia sẻ, nó đã giống như bí kíp làm nên thành công hiện tại của Hà Linh: “Mình là người cầu toàn nên mình muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo, trau chuốt”.

Hà Linh bắt đầu con đường kinh doanh khi mới là sinh viên năm nhất trường Đại học Hà Nội. Bắt nguồn từ chính nhu cầu hết sức tự nhiên của những sinh viên ngoại ngữ, chị nắm bắt cơ hội rất nhanh và mở ra một trung tâm đào tạo Anh ngữ giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Với số vốn chỉ 250.000 đồng, chị cùng một người bạn hợp tác để biến ý tưởng này thành hiện thực.

Chị lo thuê địa điểm, tuyển sinh, sắp xếp lớp học, còn người bạn kia đảm nhận việc giảng dạy. Hà Linh khi ấy cũng là một sinh viên ngoại ngữ nên chị hiểu thấu nhu cầu của sinh viên về một trung tâm tiếng Anh. Và chỉ từ những lớp học nhỏ lẻ như thế, sau 3 năm (từ 2007 đến 2010), một trung tâm Anh ngữ hoàn chỉnh với đầy đủ thủ tục pháp lý chính thức ra đời. Hiện nay, đây vẫn là một trung tâm tiếng Anh được đánh giá cao về chất lượng và uy tín.

Sự nhanh nhạy là thứ “bản năng” của một người làm kinh doanh giỏi, và Hà Linh có được điều đó. Ngay khi thấy thương hiệu cà phê Cộng rất có tiềm năng, chị lập tức đầu tư và mở 4 cơ sở. Nhờ có sự nhạy bén này mà giờ đây, khi Cộng trở thành một cái tên quen thuộc với giới trẻ, Hà Linh có nguồn thu nhập ổn định mà nhiều người mơ ước từ chuỗi cà phê này.

Ảnh Internet

Kim chỉ nam cho mọi quyết định của Hà Linh chính là: Chỉ làm điều mà mình cảm thấy yêu thích và vui vẻ nhất. Chính vì thế, Hà Linh tiếp tục sáng lập nhà hàng chuyên những món ăn nhẹ đặc trưng của Thái như kem dừa, trà Thái, xôi xoài,… chỉ vì bản thân rất yêu ẩm thực Thái.

“Chuỗi nhà hàng mà mình sáng lập đã phát triển rất nhanh. Nhanh đến chóng mặt vì khi ấy những món ăn Thái vẫn còn vô cùng mới mẻ với mọi người. Có những lúc bọn mình đã đạt tới 7-8 cơ sở trên khắp Hà Nội. Vậy nhưng cuối cùng nó lại không thể tồn tại được lâu dài nên mình phải chuyển hướng kinh doanh”, Hà Linh chia sẻ.

Ảnh Internet

“Mình vẫn kiên trì với ẩm thực Thái, và một nhà hàng chuyên lẩu và các món ăn Thái ra đời. Nhưng chuyển từ một quán ăn vặt nhỏ thành một nhà hàng lớn là điều không hề dễ dàng. Lần này mình quyết định sẽ đi thật chậm, nhưng chắc chắn. Bản thân mình cũng đã trưởng thành hơn rất nhiều sau những vấp ngã trước đây. Từng bước, từng bước, giờ đây chuỗi nhà hàng của mình đã vừa khai trương cơ sở thứ 3 ở Hà Nội”, Hà Linh khẳng định đã học hỏi được rất nhiều từ những thất bại.

Tháng 4/2018, Hà Linh lên xe hoa về nhà chồng. Điều bất ngờ chính là cả hai chỉ mới quen biết, hẹn hò trong vài tháng, chị quyết định đây sẽ là bến đỗ cho bản thân ở tuổi 30. Đây cũng là một cột mốc quan trọng đánh dấu một giai đoạn trưởng thành mới của chị.

“Thực ra mình cũng từng mơ mộng, cũng từng đặt ra tiêu chuẩn cho người mà mình sẽ yêu. Nào là phải giỏi giang hơn mình, phải có sự nghiệp hoành tráng hơn mình, con nhà gia thế các thứ… Thế rồi khi ở độ tuổi này, thời điểm mà mình nghĩ sẽ không còn tin vào tình yêu nữa, thì mình gặp anh. Anh hoàn toàn khác xa những tiêu chuẩn, mơ mộng của mình. Nhưng khi ở bên anh, mình có cảm giác “ồ, đây chính là người phù hợp với mình”, Hà Linh tâm sự.

Ảnh Internet

“Mọi người cũng biết, mình là con người của công việc, vậy nên sẽ rất khó để tìm một người đàn ông thấu hiểu điều đó cho mình. Trước anh, mình thường chỉ hẹn hò với trai Tây vì họ có suy nghĩ rất thoáng. Nhưng rồi cũng không thành. Và thực sự may mắn khi mình gặp được anh.

Anh là sự kết hợp hoàn hảo giữa đàn ông phương Tây và châu Á. Anh cũng là người có thể hỗ trợ, ủng hộ mình, để mình có thể tự do làm những gì mình thích. Hai đứa giờ đây đã lấy nhau nhưng vẫn còn rất lãng mạn và muốn được tìm hiểu nhau nhiều hơn vì bọn mình chỉ hẹn hò vài tháng đã cưới rồi (cười) nên kế hoạch về con cái có lẽ sẽ phải để một thời gian nữa.”, Hà Linh chia sẻ.

Dù có niềm đam mê, yêu thích với ẩm thực nhưng Hà Linh không hề biết nấu ăn, mọi công việc nhà đều có bàn tay mẹ chồng chị lo lắng, chu toàn. Đối với một người con gái mới về nhà chồng lại được cả nhà chồng ủng hộ và hỗ trợ hoàn toàn, Hà Linh chia sẻ, chị cảm thấy thực sự hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Có thể, đối với nhiều người, Hà Linh là một cô gái may mắn khi vừa có được thành công trong sự nghiệp, vừa tìm thấy tình yêu như ý, lại được gia đình nhà chồng yêu thương, ủng hộ. Thế nhưng sự may mắn ấy không “từ trên trời rơi xuống” mà nó đến từ chính thái độ sống và cách nhìn nhận vấn đề của cô gái sinh năm 1988 này. Chị không “ngồi không” để chờ đợi, chị là mẫu người của hành động và một khi đã quyết, chị quyết định rất nhanh, kể cả trong tình yêu cũng như trong công việc:

“Mình luôn quan niệm rằng, nếu chúng ta trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình thì rồi sẽ gặp được người tương xứng. Đừng chờ đợi hoàng tử mà bạn hãy trở thành công chúa trước đã. Bản thân mình phải nỗ lực không ngừng và mình nghĩ, may mắn sinh ra từ chính những nỗ lực ấy”.

Ảnh Internet

Hiện tại, Hà Linh vẫn không ngừng hiện thực hóa những ý tưởng chị có trong đầu. Tự nhận mình là một người cầu toàn và thích sắp đặt, chị tiếp tục kinh doanh chuỗi căn hộ (homestay) ngay trong lòng Hà Nội cho khách du lịch trong và ngoài nước. Với công việc này, chị thỏa sức được chọn mua và sắp xếp những thứ nhỏ xinh. Từ những chai lọ đầy màu sắc đến bộ chăn ga họa tiết xinh xắn, từ những vật liệu như gỗ, tre đến chiếc đèn chụp lạ mắt đều được chị tỉ mẩn lựa chọn và sắp đặt.

“Giờ đây, mình có được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình, đặc biệt là chồng mình nên mình hoàn toàn cảm thấy an tâm khi thực hiện những dự án mới. Năm 2018 vừa qua thực sự khá suôn sẻ và mình rất hài lòng”, Hà Linh chia sẻ.

Theo eva

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…