Đàn ông con trai chỉ là những thằng hèn khi yêu đơn phương?

Có khá nhiều mối tình dường như đã được định đoạt từ trước là không đi tới đâu, chỉ bởi vì một người mãi đợi và một người mãi lặng im.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đàn ông bảnh nhất là khi anh ta xác định được mục tiêu của cuộc đời mình và cố sống cố chết theo đuổi mục tiêu đó. Từ học hành, sở thích cá nhân, sự nghiệp cho tới tình yêu… không có bất cứ một ngoại lệ nào cả.

Tôi đồ rằng những người đàn ông không dám nói ra tình cảm của mình dành cho một cô gái thì chỉ có hai trường hợp. Một là anh ấy thích cô gái chưa đủ nhiều. Và hai là anh ấy quá kém để có thể tự tin vào khả năng chinh phục của bản thân.

Đương nhiên, ở trường hợp thứ nhất, khi tình cảm chưa đạt đến một độ chín nhất định, tốt hơn hết là đừng manh động. Hãy cứ nuôi dưỡng tình yêu cho đến khi cảm xúc khiến bạn bật ra thành tiếng.

Còn đối với trường hợp thứ hai, bạn thích nhiều đến nỗi tin chắc rằng trên thế gian này, ngoài cha mẹ cô gái ra thì chẳng một ai yêu thương cô ấy nhiều hơn bạn. Vậy mà bạn vẫn lặng im. Tôi cho đây là một sự hèn nhát và bạc nhược.

Ảnh: Internet

Có nhiều người cho rằng, hãy cứ yêu đơn phương để tự cảm nhận thứ cảm xúc mơ mơ hồ hồ này, thứ cảm xúc mà người ngoài không biết, nhân vật chính không biết, chỉ riêng một mình bạn biết… Nhưng tôi thiết nghĩ, ấy chỉ là một sự biện hộ cho sự kém cỏi.

Tình cảm đối với hai giới luôn có sự khác biệt rõ rệt. Phụ nữ thường êm ả và bình yên như một dòng sông nhỏ. Chính thế nên cái cách cô ấy yêu một người đàn ông cũng thường không khoa trương, mà dịu dàng và len lỏi từng chút một khiến cho người đàn ông một khi đã quen thuộc thì phải “nghiện đến chết”.

Trong khi đó, tình cảm của đa số đàn ông trên thế giới này lại luôn ồn ào và mãnh liệt, bất cứ lúc nào cũng sục sôi như những cậu chàng tuổi đôi mươi – dù cho gã đàn ông đã vượt ngưỡng bao nhiêu tuổi.

Nếu bạn không tin, hãy cứ nhìn cái cách mà các cậu bé choai choai thể hiện tình cảm của mình với người con gái mình yêu mà xem. Chúng thường bám riết, quấy rầy, trêu chọc và làm ầm ĩ lên để gây được sự chú ý. Tình yêu của đàn ông chính là thích phô trương như vậy đấy. Nhất định anh ta phải cho cả thế giới biết rằng: “Đây là cô gái mà tôi đang theo đuổi!”

Ảnh: Internet

Đôi khi, chúng ta thường cố chấp để đè nén tình cảm đơn phương trong lòng mình xuống. Bởi chúng ta tự ti và mặc cảm, tự cho rằng tình cảm của mình sẽ không được đón nhận, không được xem trọng. Nhưng chúng ta lại không nghĩ rằng có thể ai đó cũng đang mong chờ một câu ngỏ lời. Chuyện có thể nói ra để nhẹ nhàng hơn thì tại sao không nói, cứ phải để day dứt hết ngày này sang tháng khác, hỡi những trái tim cô liêu?

À, còn nếu như kết quả chẳng được như mơ, thì chí ít bạn cũng đã có được một câu trả lời. Không khờ khạo ôm ấp, không mơ mộng những điều viển vông. Làm đàn ông, đến việc yêu một cô gái mà còn không dám thổ lộ, thì còn gì có thể làm trên cõi đời này nữa?

Nguồn Kênh14

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…