Chuyện phòng the thác loạn khó tin của minh quân nức tiếng Thanh triều

Đời sống hậu cung phóng túng chính là “vết đen” ít người biết về cuộc đời của minh quân Thanh triều – Khang Hy Hoàng đế.Là người khởi đầu của thời kỳ thịnh trị “Khang – Càn thịnh thế”, Khang Hy được hậu thế ca tụng như một vị minh quân lỗi lạc của Thanh triều.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Không chỉ vậy, ông còn là một Hoàng đế nổi tiếng chu đáo và quan tâm tới thê thiếp của mình. Bất kể lúc chinh chiến hay đi tuần tra, Khang Hy đều thường xuyên viết thư, gửi đặc sản tới các phi tần trong hậu cung.

Ông còn đặc biệt cho các tần phi trong hậu cung được về ở chung phủ đệ với con cái sau khi mình qua đời, để họ không phải “chết mòn” nơi cung cấm.

1-1479787735583-1479975980958
Hình ảnh các con của Khang Hy trên phim truyền hình.

Nhưng ít ai biết rằng, vị Hoàng đế minh quân, nho nhã ấy lại có một đời sống hậu cung vô cùng phóng túng, thậm chí vượt xa cả người cháu “khét tiếng” phong lưu là Càn Long.
Một đêm “yêu” chín phi, Khang Hy thành… giai thoại!

Trong số các Hoàng đế Trung Hoa, Khang Hy là vị vua có khả năng tình dục mạnh mẽ nhất. Ông có 4 vị Hoàng hậu, 3 Hoàng Quý phi, 11 Quý phi và vô số cung tần mỹ nữ có cấp bậc thấp hơn.

Hậu cung của ông lúc đỉnh điểm có tới trên dưới 3000 phi tần. Cũng bởi vậy mà Khang Hy có tới 52 người con, là một trong những Hoàng đế có số lượng người nối dõi cao nhất nhì trong lịch sử Trung Quốc.

4-1479787753618
Một đêm “yêu” tới 8, 9 vị phi tần đã khiến khả năng tính dục của Khang Hy lên hàng… giai thoại! (Ảnh minh họa).

Tương truyền rằng, phần bởi hậu phi quá đông, phần vì Khang Hy cũng là người “háo sắc”, nên ông vua này đã từng “tranh thủ” lâm hạnh tới 9 phi tử một đêm, dân gian gọi đó là giai thoại “Cửu phi liên châu”.

“Chín phi” này bao gồm các vị: Tuệ phi, Bình phi, Lương phi, Vinh phi, Tuyên phi, Thuận Ý Mật phi, Thành phi, Thuần Dụ Cần phi và Huệ phi.

“Giai thoại” về việc lâm hạnh của Khang Hy ngoài “Cửu phi liên châu” còn có “Bát tần lâm ngự” (tần và phi đều là những tước vị của thê thiếp trong hậu cung).

Khang Hy một đêm có thể triệu tới 8, 9 nữ nhân thị tẩm. Điều này chứng tỏ khả năng của vị Hoàng đế này đạt đến trình độ “thượng thừa”!

Hơn nữa, Khang Hy lúc sinh thời còn rất thích chiêu trò “hái hoa cả cụm”. Hậu cung Thanh triều lúc bấy giờ có không ít những cặp chị em chung chồng.

Trong đó, “tứ đối tỷ muội hoa” được Hoàng đế yêu thích nhất bao gồm: Hoàng hậu Hách Xá Lí và em gái Bình phi; Nghi phi và muội muội là Quý nhân Quách La Lạc thị; còn có chị em Hiếu Chiêu Hoàng hậu và Ôn Hi Quý phi; cuối cùng là Hiếu Nhân Hoàng hậu và Đông Quý phi.

10-1479788096263
Nghiên cứu nhiều về đạo dưỡng sinh và y học, Khang Hy hiểu rõ việc tiết chế chuyện chăn gối là điều cần thiết. (Ảnh: nguồn internet),

“Tứ đối tỷ muội hoa” này thường xuyên cùng nhau hầu hạ Hoàng đế chuyện phòng the. Bởi vậy, ngay tới các nhà sử học hiện đại của Trung Quốc cũng thường dùng từ “dâm loạn”, “phóng túng” khi nhắc tới đời sống tình dục của Khang Hy.

Đời sống tình dục phóng túng, hại thân hại con!

Sinh thời, Khang Hy là một vị vua am hiểu y dược Trung Quốc và y học phương Tây. Bản thân ông còn tiếp thu nhiều chân lý dưỡng sinh từ Nho – Phật – Đạo.

Do chú trọng việc dưỡng sinh, Khang Hy ít hút thuốc, ít uống rượu, coi trọng việc “tiết dục lòng trong”. Ông cho rằng:

“Con người ta nếu để lòng thanh thản và tiết chế được dục vọng thì không chỉ có thể ít lo bệnh tật mà còn luôn tươi trẻ”.

Nhưng nói thì dễ, làm lại rất khó, ngay cả khi biết phải tiết chế sắc dục, thì Khang Hy vẫn không khống chế được nhu cầu bản năng này, thậm chí còn vì sự phóng túng của mình mà “chết mòn”.

12-1479788545506
Việc phóng túng quá độ không chỉ làm thương tổn cơ thể Khang Hy mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới con cái của ông. (Ảnh minh họa).

Việc lao lực quá độ trong tình dục đã khiến sức khỏe của Khang Hy sa sút đi trông thấy. Do độc sủng ba ngàn mỹ nữ, lại có tinh thần “miệt mài” thị thẩm, tinh lực của vị Hoàng đế này đã bị tổn thương nghiêm trọng.

Từ năm 1717, long thể của Khang Hy đã bắt đầu có những dấu hiệu sa sút, suy nhược, thường xuyên lâm bệnh.

Nhưng những dấu hiệu cảnh báo ấy vẫn không đủ để ông giảm tần suất của những cuộc mây mưa hưởng lạc nơi cung cấm.

Năm 1718, khi Khang Hy đã 64 tuổi, Trần Quý nhân tiếp tục hạ sinh cho Hoàng đế tiểu a ca Dận Viên, cũng là người con trai thứ 35 của vị vua này.

Nhưng tiếc rằng, a ca Dận Viên ngay sau khi sinh đã yểu mệnh qua đời. Kết cục đau thương của hoàng tử này có liên quan nhất định tới thể trạng vốn đã suy nhược vì tổn thương tinh khí của vua Khang Hy.

Sau khi Khang Hy đế qua đời, số hậu phi được an táng cùng lăng mộ với ông có tổng cộng 55 người. Trong khi đó, số lượng mỹ nhân từng bị Khang Hy “sủng hạnh” một lần càng không đếm xuể.

Những tư liệu lịch sử được ghi chép qua những chuyến đi sứ của Cao Ly phản ánh: Số nữ nhân trong hậu cung của Khang Hy lúc cao nhất đạt tới con số trên dưới 3000 người, trong đó người ít tuổi nhất mới chỉ vừa tròn 12.

Nhìn lại lịch sử hậu cung qua các giai đoạn của nhà Thanh, Nỗ Nhĩ Cáp Xích có 16 vợ, Hoàng Thái Cực có 15 vợ, Thuận Trị Đế cũng có 16 vị thê thiếp, Ung Chính chỉ có 8 người, phong lưu như Càn Long cũng chỉ có khoảng 41 hậu phi.

7-1479787772599
Sau khi Khang Hy qua đời, giải quyết ổn thỏa cho số mỹ nữ trong hậu cung chính là vấn đề khiến Ung Chính không khỏi đau đầu! (Ảnh minh họa).

Những hậu duệ phía sau cũng chưa vượt qua con số 25 hậu phi. Cụ thể: Gia Khánh có 9 người, Đạo Quang có khoảng 23 vị, Hàm Phong, Đồng Trị, Quang Tự, Phổ Nghi đều có cố thê thiếp không quá 10 người.

Theo Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…