Chừng nào còn đợi chồng thương thì khi đó phụ nữ còn khổ

Đàn bà đừng đợi chồng thương, đừng đợi con lớn lên sẽ báo đáp lại sự hy sinh của mình. Cũng đừng nghĩ những hy sinh, những vất vả của mình sẽ được chồng ghi lòng, tạc dạ. Chồng có thể thương, có thể không thương nhưng chính bản thân mỗi người phụ nữ phải biết trân trọng mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đàn bà nào mà chẳng thương chồng, thương con. Nhưng cái sai của đàn bà là chỉ thương chồng con mà quên mất rằng còn phải thương chính bản thân mình nữa. Làm phận đàn bà, đừng để năm tháng qua đi, nhìn lại chẳng còn gì ngoài những nếp nhăn trên gò má.

Tôi có một người chị, sống đúng nghĩa với hai từ hy sinh. Có gì ngon cũng để phần chồng, cái gì tốt nhất phải để dành cho con. Nhiều lúc đi ăn uống, chị cũng chỉ dám ăn những thứ rẻ nhất. Vào trung tâm thương mại, nhiều thứ chị thích cầm lên rồi đặt xuống. Tôi bảo chị cứ mua một chiếc váy đẹp, một thỏi son môi mình thích đi, chồng con ở nhà cũng không bị đói một bữa đâu mà sợ. Chị lắc đầu: “Thôi, mình có chồng có con rồi thì làm đẹp làm gì nữa”.

Ảnh minh họa

Thanh xuân phụ nữ ngắn ngủi, làn da không được chăm sóc trở nên thiếu sức sống, già cỗi. Những bộ quần áo chị mặc cũng lỗi thời, tẻ nhạt. Nhưng tôi biết, chị đã suy nghĩ như vậy thì có khuyên cỡ nào cũng không được. Đùng một cái, chị phát hiện ra mình bị bệnh hiểm nghèo. Bệnh của chị muốn chữa trị phải bán nhà, bán cửa. Chị cắn răng chịu đau và ra đi rất nhanh sau đó.

Ai cũng thương xót một người phụ nữ cả đời chỉ lo nghĩ cho chồng con, sống hiền lành nhân hậu. Chồng chị, cũng khóc lóc vật vã, đau đớn tưởng chừng như chẳng gượng dậy nổi. Vậy mà, lạ kì thay, qua giỗ đầu của chị, anh đã có người mới và sắp kết hôn. Thế đấy phụ nữ, ăn không dám ăn, mặc không dám mặc, để khi nằm xuống thì chồng mình lại quên mình một cách nhanh chóng như thế.

Phụ nữ chúng ta hãy biết thương bản thân mình nhiều hơn chút nữa. Đừng đợi chồng thương, đừng đợi con lớn lên sẽ báo đáp lại sự hy sinh của mình. Cũng đừng nghĩ những hy sinh, những vất vả của mình sẽ được chồng ghi lòng, tạc dạ. Chồng có thể thương, có thể không thương nhưng chính bản thân mỗi người phụ nữ phải biết trân trọng mình.

Đừng đợi đến khi chồng ngoại tình mới giật mình vì đã sống quá hy sinh. Đừng đợi đến khi nhan sắc tàn phai mới hốt hoảng nhận ra mình chẳng còn gì ngoài những nếp nhăn. Phụ nữ chúng ta đôi khi khổ cũng bởi một chữ đợi. Rằng, mai này thảnh thơi thì hưởng thụ thành quả của mình. Nhưng cuộc đời vốn dĩ ai biết trước được lòng người, lòng chồng, biết trước được ngày mai ra sao. Như người chị tôi quen, mồ chưa xanh cỏ chồng đã có người mới. Rồi anh ta sẽ vui vẻ, sẽ hạnh phúc với tổ ấm của mình. Còn những hy sinh, những xót xa của chị sẽ chẳng còn ai biết đến.

Có gì quá đáng khi đàn bà cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Thỉnh thoảng tự thưởng cho mình một thỏi son, một chiếc váy đẹp, cho mình được những giờ phút vui vẻ với bạn bè. Chừng nào còn đợi chồng thương, chừng đó phụ nữ chúng ta còn khổ.

Theo kenhphunu

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…