Chú rể bị tố thuê xe hạng sang để đón dâu rồi quỵt 34 triệu đồng tiền cưới hỏi

Một chủ cửa hàng đồ cưới đã lên Facebook để kể lại, sau khi tổ chức đám hỏi và đám cưới một cách linh đình cùng xe hạng sang, gia đình chú rể bất ngờ mất tích và phủ nhận số tiền gần 34 triệu đồng mà chủ cửa hàng đã bỏ ra.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cô dâu, chú rể bị tố cáo quỵt gần 34 triệu tiền làm lễ ăn hỏi và đám cưới

Ngày 11/10, trên trang cá nhân của tài khoản L.H, chủ cửa hàng cho thuê đồ cưới tại Hà Nội đã cho đăng tải một đoạn status tố cáo khách hàng quỵt nợ một cách trắng trợn. Cụ thể, sau khi đám cưới kết thúc, khách hàng bất ngờ trở mặt, quỵt số tiền lớn là gần 34 triệu đồng.

“Nhà trai đặt nhà tớ trọn gói từ A – Z… Tráp đẹp, cỗ cao mâm đầy, phông, rạp, bàn ghế, thuê xe hạng sang… nhưng đến lúc xong việc thì mất hút chẳng ai chịu trách nhiệm thanh toán cả. Bà mẹ, chặn cuộc gọi, chặn mọi hình thức liên lạc, cô dâu chú rể nói không liên quan, không có trách nhiệm. Bà nội chú rể phát biểu 1 câu xanh rờn: “Tôi chỉ là hàng xóm””, chị L.H chia sẻ.

Status tố cáo khách quỵt nợ của nhà hàng cho thuê đồ cưới
Status tố cáo khách quỵt nợ của nhà hàng cho thuê đồ cưới

Theo tìm hiểu, cặp đôi trong vụ việc trên là chú rể H.C (trú tại Ngọc Hà) và cô dâu P.L (trú tại Đồng Xuân). Họ tổ chức lễ ăn hỏi vào ngày 28/9 và lễ cưới vào 2/10 dương lịch.

Cụ thể, chị L.H đã nhận được yêu cầu từ mẹ chú rể về việc đặt đồ cho đám hỏi và đám cưới: “Cháu đi xe Lexus mui trần. Chị đặt ăn hỏi 7 tráp, xe ô tô cô dâu, hoa xe và hoa cô dâu, 5 bộ bàn ghế, 3 bộ cốc chén, phông ăn hỏi, 3 mâm cơm, thợ chụp ảnh, 4 lọ hoa bàn nữa. Đồ ăn bao gồm: Nem cua bể, tôm nướng, gà muối, bê tái chanh, ngọn xu xu xào, nộm đu đủ bò khô, canh bóng thập cẩm, xôi vò, cơm, quýt, 1.300.000/mâm”.

Những tin nhắn đặt hàng qua Zalo của mẹ chú rể
Những tin nhắn đặt hàng qua Zalo của mẹ chú rể

Sau khi tính toán, tổng số tiền cho đám hỏi và đám cưới của khách hàng là gần 34 triệu đồng. Tuy nhiên lúc này, chị L.H gọi cho mẹ chú rể để thanh toán thì điện thoại không bắt máy, tin nhắn liên tục bị từ chối khiến chị vô cùng bức xúc.

Sau khi đám hỏi và đám cưới kết thúc, chị L.H không thể liên lạc lại cho khách hàng
Sau khi đám hỏi và đám cưới kết thúc, chị L.H không thể liên lạc lại cho khách hàng

Mẹ chú rể hứa cuối tháng sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền

Liên lạc với chị L.H, người đã đứng ra tố cáo khách hàng quỵt nợ, chị cho biết đến nay đã gần 1 tháng nhưng chị vẫn chưa nhận lại được số tiền gần 34 triệu đồng: “Suốt 1 tuần qua mình đã cố gắng liên hệ với bên đó để lấy tiền nhưng đều vô ích vì bị chặn liên lạc, con cái thì phủ nhận trách nhiệm nói không liên quan. Hôm qua mình bức xúc quá mới đăng bài lên nhờ mọi người chia sẻ thì sau đó chú rể đã khóa luôn facebook rồi. Toàn bộ 3 số điện thoại mà mẹ chú rể dùng đã bị khóa 1 tuần nay”.

Chị H. cho biết cách đây vài tiếng, mẹ chú rể bất ngờ gọi điện lại cho chị và nói rằng sẽ thanh toán số tiền vào cuối tháng này, tuy nhiên không biết người này có trả tiền thật hay không.

Tổng số tiền mà khách hàng đang nợ chị L.H là gần 34 triệu đồng
Tổng số tiền mà khách hàng đang nợ chị L.H là gần 34 triệu đồng

“Mình nói rằng chị ý có thể trả muộn nhưng ít nhất phải cho mình thời gian cụ thể, lần trước hẹn mùng 5 đến trả tiền nhưng chiều tối đã khóa hết các máy. Mình không làm cách nào liên hệ được mới tìm gặp con cái và người thân thì họ bảo là mẹ mất tích rồi giờ không ai biết tung tích”, chị H. bức xúc.

Về việc báo sự việc lên cơ quan chức năng, chị H. cho biết sẽ chờ đến cuối tháng này: “Nếu hết tháng này không trả tiền thì mình sẽ đưa sự việc lên phường. Trước nay mình chưa thấy ai cưới xin mà bùng tiền cả”. 

Chiếc xe mà chú rể dùng để đón dâu trong đám cưới. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Chiếc xe mà chú rể dùng để đón dâu trong đám cưới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bên cạnh đó, chị H. cũng cung cấp cho chúng tôi 3 số điện thoại của khách hàng đã liên hệ với chị khi đặt lễ. Chúng tôi đã liên lạc nhưng không nhận được phản hồi. Tuy nhiên, tối 12/10, trao đổi với Zing.vn, gia đình chú rể từ chối cung cấp thêm thông tin vụ việc. Chú rể cũng cho biết câu chuyện này khá phức tạp, người bên ngoài không thể hiểu rõ được. Anh đã nói chuyện với người tố gia đình mình quỵt tiền.

Ngay sau khi chia sẻ, sự việc đã khiến khá nhiều người tỏ ra bức xúc. Đa số đều bực bội khi gia đình chú rể quỵt tiền và không hoàn trả chi phí cho chủ cửa hàng.

Hình ảnh trong lễ ăn hỏi. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Hình ảnh trong lễ ăn hỏi. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Lúc chưa cưới thì yêu cầu, đề nghị rõ lắm. Cưới xong thì bỏ chạy mất dép, không trả người ta một đồng nào. Rõ ràng là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mà cưới xin thì trả tiền cho đàng hoàng, giờ còn dám nhìn mặt ai nữa”, T.C bức xúc.

“Đây cũng coi như 1 bài học dành cho chủ cửa hàng. Khi nhận hàng nên đặt cọc trước ít nhất là 50%, sau đám cưới thanh toán nốt để tránh khỏi trường hợp trớ trêu như trên”, một người khác cho biết.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…