‘Chú bò vô vọng trong lũ’ vẫn sống sót khỏe mạnh

Hình ảnh chú bò toàn thân ngập trong nước lũ được nhiều người chia sẻ nay đã khỏe mạnh trở lại khiến dân tình mừng vui khôn xiết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Những ngày vừa qua, người dân trên đất nước hình chữ S đều hướng về miền Trung, nơi lũ lụt nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và công việc của người dân. Những hình ảnh xót xa được ghi lại trong đợt lũ nghiêm trọng khiến nhiều người không cầm được nước mắt: Cả gia đình phải leo lên mái nhà tránh lũ, dùng thuyền di dời bàn thờ của người thân hay hình ảnh chú bò ngập mình trong nước, chỉ ngẩng được gương mặt lên để hít thở không khí, duy trì sự sống.

Hình ảnh chú bò ngập sâu trong nước, chỉ còn thấy mắt và mũi là một trong những khoảnh khắc ám ảnh của mùa lũ năm nay
Hình ảnh chú bò ngập sâu trong nước, chỉ còn thấy mắt và mũi là một trong những khoảnh khắc ám ảnh của mùa lũ năm nay

Một trong những khoảnh khắc để lại ấn tượng với thành viên mạng là hình ảnh chú bò với toàn thân ngập sâu trong nước. ‘Khổ thân người dân miền Trung, được con trâu con bò cày cấy ra đồng nay ngập sâu vậy không biết có qua nổi hay không? Cầu mong mọi điều an lành đến với tất cả người dân’ – một thành viên mạng xót xa bình luận.

Không phải một mà rất, rất nhiều thành viên khác cũng bày tỏ thái độ cảm thông, sẻ chia với người dân rốn lũ. Những bài viết kêu gọi sự chung tay giúp đỡ, quyên góp lương thực, vật dụng hỗ trợ người dân miền Trung cũng xuất hiện nhiều ngay sau đó.

Đến hôm nay, khi nước bắt đầu rút thì cũng là lúc thông tin về chú bò ngập mình trong nước một lần nữa được chia sẻ. Hiện tại, chú bò này vẫn còn sống khỏe mạnh và tiếp tục theo chủ nhân làm công việc đồng áng.

Ông Cường ở thôn Xuân Hạ, xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, cũng là chủ nhân của chú bò được nhiều người chia sẻ những ngày qua không giấu được sự vui mừng và hạnh phúc khi chú bò đực, cũng là tài sản quý giá nhất của gia đình ông đã bình an sau lũ.

Chú bò vẫn sống sót và khỏe mạnh sau đợt lũ kinh hoàng
Chú bò vẫn sống sót và khỏe mạnh sau đợt lũ kinh hoàng

Trên mạng xã hội, ngay sau khi hình ảnh chú bò khỏe mạnh được chia sẻ, cũng là lúc nhiều người thở phào nhẹ nhõm và một lần nữa cầu chúc cho người dân vùng lũ luôn kiên cường chống chọi với thiên tai.

‘Chú bò này cũng nghị lực lắm, thời điểm nước lên nhanh cảm giác như tất cả đã chìm trong vô vọng thì nay lại khỏe mạnh, lại ra đồng làm việc. Mong rằng tất cả người dân vũng lũ sẽ luôn nghị lực như thế’ – thành viên Quốc Cường viết.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…