Chia sẻ của Bà Nết: “400 triệu không cứu nổi lá gan nhưng với loại cây này tôi đã thoát khỏi bệnh u gan quái ác”

Bị bệnh về gan, bà Nết uống thuốc Tây, chích thuốc ròng rã 6 năm trời. Kiên trì là thế nhưng tình trạng sức khỏe của bà không hề khá hơn. Vậy mà chỉ sau mấy tháng uống thuốc có vị chủ lực là cây thù lù, bệnh tình của bà đã được khống chế.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet

Vị lương y chữa bệnh miễn phí

Ông Nguyễn Văn E (67 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ) bị viêm gan siêu vi B đã nhiều năm qua. Ông điều trị Tây y, uống thuốc đều đặn nhưng vẫn không có kết quả.

Nghiêm trọng hơn ông còn bị kháng thuốc, khiến bao nhiêu công sức và tiền bạc đều đổ sông đổ biển. Thấy có người quen uống thuốc Nam của thầy Tư Truyền ở xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang có hiệu quả nên ông tìm uống thử.

Sau gần 2 năm uống thuốc, bệnh tình của ông đã được kìm lại. Ông nói: “Tôi đi khám thì bác sĩ bảo nên tiếp tục uống thuốc Nam vì đã có hiệu quả. Vi rút viêm gan siêu vi B vẫn còn nhưng đã được kìm chế, không phát triển lên nữa”.

Cây thù lù – vị thuốc chủ lực trong các thang thuốc điều trị bệnh gan

Để tường tận phương thuốc chữa bệnh gan của ông Tư Truyền, PV đã tìm tới nhà ông này. Một bà cụ từng bán bún gần nhà ông Tư Truyền cho biết: “Dân ở đây không mấy người uống thuốc của ông ấy, họ đi tìm những ông thầy chỗ khác, xa hơn.

Còn người ở xa thì tới bốc thuốc của thầy Tư nhiều lắm, có ngày mấy chiếc ô tô tới lấy thuốc lận. Họ ở các tỉnh gần đây, ở TP. HCM cũng có nữa”.

Ông Tư Truyền cho biết, ông đã chữa trị cho rất nhiều người bệnh gan, trong đó có u gan, xơ gan và các loại viêm gan siêu vi. Để có được số thuốc phục vụ hàng trăm người bệnh mỗi tháng, ông Truyền phải đi rất nhiều nơi để thu gom thuốc.

Có lúc thiếu thuốc, ông phải sang tận Campuchia để lấy. Ông Truyền cho rằng, mỗi lương y đều có những cách khác nhau khi sử dụng, kết hợp các cây thuốc Nam để trị bệnh. Tuy nhiên, việc điều trị hiệu quả còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ thể người bệnh có hợp với thuốc hay không.

Để trị bệnh gan, những cây thuốc ông Truyền quen dùng là: thù lù (chủ lực), ô rô, huyết rồng, mướp gai, bàng biển… Tùy vào thể trạng của người bệnh mà ông có sự gia giảm các vị thuốc sao cho hợp lý.

Ông Tư Truyền cho biết, trong các cây thuốc trên, thù lù là loại rất dễ kiếm vì mọc hoang rất nhiều. Cây mướp gai cũng là một loại thuốc trị bệnh về gan rất tốt, mọc hoang nhưng khó tìm và ngày càng khan hiếm. Những cây như ô rô, huyết rồng thì nhiều người dân trồng trong nhà để làm cảnh nên cũng rất dễ tìm.

Vị lương y chia sẻ: “Đối với những bệnh gan siêu vi, phải dùng những vị thuốc mạnh để tấn công vào các loại vi rút gây bệnh, ngoài ra cần phải kê thêm những vị thuốc khác để làm mát cơ thể.

Viêm gan siêu vi các loại nếu không chữa trị được thì sẽ trở thành xơ gan. Nhiều bệnh nhân uống thuốc Tây có thuyên giảm nhưng không cẩn thận trong ăn uống, bệnh sẽ tái phát”.

Phòng chẩn trị của ông Tư Truyền ngày thường đều đón hàng chục lượt bệnh nhân đến bốc thuốc. Ông Tư Truyền coi việc chữa trị cho người bệnh là việc nên làm nên hoàn toàn từ thiện, không thu tiền.

Tuy nhiên, nhiều người đến khám bệnh vẫn đóng góp vài chục ngàn để ông có chi phí xăng xe, mua bọc ni lông đựng thuốc… Một số trường hợp người bệnh khó khăn, ông cương quyết từ chối nhận tiền, dù họ có lòng.

“Cải tạo” lá gan bằng cây cỏ

PV đã trò chuyện với 1 bệnh nhân từng được thầy Truyền giành lại mạng sống từ tay tử thần, vì bị căn bệnh u gan quái ác hành hạ! Bệnh nhân ấy là bà Lê Thị Nết (69 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Cờ Đỏ, TP. Cần Thơ).

Bà Nết rất vui mừng khi kể lại câu chuyện đánh bại khối u gan của mình

Bà Nết đón tiếp chúng tôi niềm nở, gương mặt bà hồng hào, tươi vui. Trông bà không giống một người bị bệnh tật hành hạ và nhất là không giống với người đã gần 70 tuổi chút nào.

Thế nhưng thực tế là bà từng bị bệnh gan năm 2008. Sau khi nắm được bệnh tình của mình, bà uống thuốc Tây, chích thuốc ròng rã 6 năm trời. Kiên trì là thế nhưng tình trạng sức khỏe của bà không hề khá hơn.

Bà Nết cười hiền lành kể chuyện: “Năm 2008, nhà đang vô vụ gặt lúa, thấy chồng với mấy đứa nhỏ làm việc vất vả, tôi cũng bươn mình ra làm. Được mấy bữa, tôi thấy trong người không được khỏe, nóng sốt liên miên, uống thuốc mà không đỡ.

Ra một phòng khám tư ngoài Thốt Nốt khám, người ta kêu tôi bị tiểu đường. Họ chích thuốc, phát thuốc uống rồi cho tôi về nhà”.

Một thời gian sau, chưa yên tâm lắm nên khi có dịp, bà Nết cùng người quen lên TP. HCM để khám bệnh. Tại Bệnh viện Hòa Hảo, bác sĩ lại thông báo rằng bà không phải bị tiểu đường mà là men gan cao.

Bà Nết tiếp tục uống thuốc Tây trong gần 3 tháng để điều trị men gan. Quãng thời gian sau đó, sức khỏe của bà Nết suy giảm rõ rệt, nguyên nhân chủ yếu là từ gan gây ra.

“Tôi ăn uống có được gì đâu, ngủ cũng không được. Nhờ mấy đứa con chăm lo, tôi uống thuốc liên tục rồi chích thuốc đủ các kiểu, tôi mới sống được đó chớ. Nhưng tôi thấy mình giống như duy trì cuộc sống thôi chứ sức khỏe tôi tụt dữ lắm. Chán nản vô cùng.

Tôi chữa trị 6 năm hết chừng 400 triệu đồng chứ ít gì! Nhà mình làm nông, vất vả bao nhiêu mới có được chừng đó vốn, tiếc lắm…”, bà Nết nhớ lại.

Ảnh Internet

Đầu năm 2014, bà Nết khám định kỳ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM). Tại đây, các bác sĩ thông báo bà có khối u trong gan.

Người con trai út của bà Nết cho biết: “Khối u trong gan của mẹ tôi là ác tính, kích cỡ là 2mm. Như vậy là bệnh tình mẹ tôi đã nghiêm trọng lắm rồi. Anh em trong nhà không dám nói với mẹ bệnh tình như thế nào, chỉ lo bàn bạc tìm phương án cứu chữa”.

Bà Nết kể thêm: “Bác sĩ kêu tôi bị nhiều bệnh, rồi điều trị như thế này, thế kia. Tôi mệt mỏi lắm, tôi không sợ chết nữa. Tôi thấy nản nên từ chối hết, quyết định trở về nhà, bệnh tình ra sao thì ra”.

Bà Nết buông xuôi nhưng những người con của bà thì không. Hai anh con trai của bà bàn bạc đi tìm thuốc Nam cho mẹ uống thử. Ý kiến này bị chồng bà Nết gạt đi cho rằng, phí công vô ích.

“Chồng tui kêu rằng, thuốc Tây uống cỡ đó mà không cứu nổi tui thì thuốc Nam ăn thua gì”, bà Nết cười nhớ lại.

Vốn biết tiếng tăm 1 ông thầy thuốc Nam nổi tiếng ở miệt Chợ Mới (An Giang), những người con của bà Nết đưa bà đến gặp thầy.

Bà Nết kể lại giây phút đó: “Ông thầy này tên Tư Truyền, lúc bắt mạch cho tôi xong, ổng hỏi tôi có sợ chết không? Tôi nói rằng mình đã chữa trị suốt 6 năm trời, trước sợ lắm nhưng giờ… hết sợ rồi. “Có gì thầy cứ nói tới luôn đi, tôi không sợ đâu”, tôi nói thẳng vậy.

Ông thầy nghe vậy thì giải thích bệnh tình cho tôi hay, rồi bốc thuốc cho về uống. Tôi uống thuốc nhưng không trông mong gì nhiều, ý con mình thì mình chiều thôi. Vậy mà cuối cùng tôi hết bệnh!”.

Nơi bà Nết đến lấy thuốc là Phòng Chẩn trị Đông y của ông Nguyễn Văn Truyền (Tư Truyền). Cứ mỗi lần, bà Nết lấy thuốc đủ uống trong 1 tuần hoặc 10 ngày. Uống hết, bà quay lại để thăm khám rồi mới lấy thuốc tiếp.

Vài chục thang thuốc đầu, bà Nết đã thấy cơ thể mình khác đi rất nhiều. Nhưng bà Nết và gia đình vẫn chưa tin là lá gan có thể hồi phục. Bảy, tám tháng sau, ngồi cảm nhận lại, bà Nết giật mình! Bà khỏe mạnh và hoạt bát hơn nhiều. Những người con mừng thầm và động viên mẹ đi siêu âm để kiểm tra lại.

Sau khi siêu âm tại Bệnh viện Hạnh Phúc (TP. Long Xuyên), bác sĩ vui mừng thông báo với bà Nết và con trai rằng: Khối u ác tính trong gan bà Nết đã được “khống chế”. “Bác sĩ giải thích rằng, khối u vẫn còn đó nhưng không phát tán ra nữa. Bác sĩ còn dặn đang uống thuốc Nam thì cứ tiếp tục, đừng dừng lại”, con trai bà Nết không giấu được niềm vui nói.

Hiện nay, cuộc sống của bà Nết luôn tràn ngập tiếng cười, khi bệnh tật bị đẩy lùi, bà sống vui vẻ hơn trước rất nhiều. Từ câu chuyện của bà Nết, nhiều người bệnh khác ở xã Trung An cũng tìm hiểu rồi bốc thuốc của ông Tư Truyền về uống và đã có kết quả.

Cây thù lù là vị thuốc chủ lực được ông Tư Truyền dùng trong các thang thuốc chữa bệnh gan, nhưng theo ông, để hiệu quả điều trị cao thì phải kết hợp với nhiều cây thuốc khác. Người bệnh không nên tự nấu nước thù lù uống mà nên có sự tư vấn, hướng dẫn của người có chuyên môn.

Lương y Nguyễn Thiện Chung (Chủ tịch Hội Đông y huyện Tịnh Biên) giải thích thêm: “Thù lù chia làm 3 loại, thù lù cạnh, hay còn gọi là tầm bóp, lồng đèn là có giá trị chữa bệnh hơn cả. Hai loại còn lại là thù lù nhỏ, thù lù lông ít có giá trị trong Đông y hơn”. Ngoài ra, các nhà khoa học xác định, thù lù có nguồn gốc từ vùng Nam Mỹ, loại cây này thích hợp và phát triển ở vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới.

Ở một số tỉnh thành phía Bắc nước ta, phần lá non của cây thù lù còn được người dân dùng như một loại rau để ăn. Từ lâu trong dân gian, loại cây này đã được biết đến như một thứ dược liệu có khả năng chữa nhiều bệnh.

Điều trị bệnh, nhất là những căn bệnh nan y luôn là vấn đề nan giải trong ngành y tế. Dù áp dụng phương pháp Tây y hay Đông y, người bệnh cần phải tuân thủ theo những quy định mà bác sĩ đưa ra. Bệnh tình có thể thuyên giảm hay bình phục còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Theo Myeva

Xem thêm: Cách chặt và xếp thịt gà lên đĩa vô cùng đẹp mắt

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…