Chỉ vì 7 triệu đồng, gã trai tung ảnh nóng của bạn gái cũ lên mạng

Vi nói rằng đã tiêu tốn rất nhiều tiền cho bạn gái khi hai người còn bên nhau và hiện tại lại không có việc làm nên gã muốn bạn gái cũ trả lại “tình phí.”

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Một thanh niên ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) đã bị bắt giam sau khi cố tình tung ảnh nóng của bạn gái cũ để tống tiền.

Ảnh minh họa. (Nguồn: meizhou.cn)
Ảnh minh họa. (Nguồn: meizhou.cn)

Chinanews dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết thanh niên tên Vi làm như vậy chỉ vì muốn lấy 2.000 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng) từ bạn gái cũ.

Sau khi chia tay, Vi đã đến nơi làm việc của bạn gái cũ để đòi 2.000 nhân dân tệ và nói rằng đây là phí sinh hoạt.

Vi nói rằng đã tiêu tốn rất nhiều tiền cho bạn gái khi hai người còn bên nhau và hiện tại lại không có việc làm nên gã muốn bạn gái cũ trả lại “tình phí.”

Nhưng vì cô bạn gái cũ không đồng ý nên gã đã đăng nhập tài khoản Wechat của cô này và đăng tải 4 bức ảnh nhạy cảm. Sau đó, gã thay luôn mật khẩu đăng nhập.

Không dừng lại ở đó, Vi liên tục đăng tải ảnh của bạn gái cũ cho đến khi cô này không chịu đựng nổi và đã báo cảnh sát.

Trong khi đó, một thanh niên khác ở thành phố Dương Châu, cũng bị bắt do đã cưỡng hiếp cô gái mà gã theo đuổi nhưng bị từ chối.

Dịch vụ cho vay tiền thế chấp “ảnh nóng” ở Trung Quốc gây phẫn nộ

Cảm thấy việc cầm cố chứng minh thư để vay tiền không còn đảm bảo, nhiều tổ chức tín dụng sinh viên qua mạng đã quyết định chuyển sang lấy ảnh “nóng” làm vật thế chấp.

Theo đó, nhiều tổ chức tín dụng hoạt động qua các trang mạng xã hội như QQ tại Trung Quốc đã yêu cầu người vay tiền phải cung cấp đầy đủ địa chỉ gia đình, thẻ sinh viên cùng ảnh “nóng” làm vật đảm bảo.

Được biết, hình thức cho vay “kiểu mới” này chủ yếu nhằm vào nhóm đối tượng nữ sinh viên đang cần tiền gấp.

Dĩ nhiên, nếu người vay không thanh toán nợ nần đúng hạn thì phía cho vay nặng lãi sẽ được toàn “quyền” quyết định số phận của những bức “ảnh nóng” do nạn nhân tình nguyện cung cấp.

Thông thường, chúng sẽ gửi hình ảnh đó về cho gia đình “con nợ” hoặc công khai trên các trang mạng xã hội kèm theo thông tin của khổ chủ để đe dọa, ép người vay phải nhắm mắt chấp nhận làm theo mọi yêu cầu chỉ để thoát khỏi nợ nần.

Dưới đây là câu chuyện có thật của một nữ sinh đại học giấu tên tại Trung Quốc – người đã từng “há miệng mắc quai” khi trót sa chân lỡ bước vào con đường vay tiền bằng “ảnh nóng”.
Vào tháng 2 năm nay, do cần tiền gấp nên cô sinh viên đã vay nóng số tiền 500 NDT (tương đương gần 1,7 triệu đồng) ở một tổ chức tín dụng hoạt động qua QQ với lãi suất 30%/tuần.
Tuy nhiên, đến ngày đáo hạn, cô gái này vẫn chưa đủ khả năng trả nợ nên đề nghị được gia hạn thêm vài tháng nữa.

Mặc dù tổ chức tín dụng trên đã đồng ý song chúng cũng không quên nhắc nhở cô gái phải để lại một vài bức ảnh “nóng” làm vật đảm bảo.

Do chủ quan và nghĩ rằng mình có thể sớm trả nợ nên cô nàng đã chấp nhận với điều kiện của những kẻ cho vay đầy thủ đoạn.

Sau nhiều tháng, cô sinh viên nhẹ dạ cả tin vẫn chưa thể kiếm đủ tiền để trả nợ đúng hạn trong khi những kẻ cho vay kia lại không chấp nhận gia hạn thêm nữa.

Chúng đã nghĩ ra mọi chiêu trò, bao gồm cả việc dọa tung toàn bộ ảnh “nóng” lên mạng nhằm ép cô gái phải tiếp tục vay tiền của chính những hội nhóm này để trả món nợ cũ.
Lực bất tòng tâm, cô nàng không còn cách nào khác là phải làm theo lời của những kẻ cho vay. Thậm chí, cô phải vay tiền với lãi suất cao hơn ban đầu vì khoản vay này còn tính thêm 10% tiền phí “bảo quản” ảnh.

Kết quả là tới đầu tháng 6, do lãi mẹ đẻ lãi con nên cô sinh viên nghèo đã nợ số tiền lên tới 55.000 NDT (tương đương khoảng 185 triệu đồng).

Nhiều cô gái trẻ đã phải trả giá đắt vì quá ham mê món hời trước mắt mà không hề suy tính trước sau.
Nhiều cô gái trẻ đã phải trả giá đắt vì quá ham mê món hời trước mắt mà không hề suy tính trước sau.

Câu chuyện của cô gái trên chỉ là một ví dụ nhỏ về thực trạng vay tiền bằng “ảnh nóng” mới nổi lên tại Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Nhiều nữ sinh đã bị mờ mắt vì những điều khoản vay nợ “linh động” như không chứng minh thư, thẻ sinh viên mà chỉ cần một vài tấm ảnh “sản xuất bao nhiêu cũng được”. Sự nhẹ dạ đó đã khiến họ sa vào vòng xoáy nợ nần không lối thoát.

Sau khi thông tin “động trời” trên được một số tờ báo uy tín phanh phui, dư luận Trung Quốc không chỉ tỏ ra phẫn nộ đối với những quỹ tín dụng đen lừa đảo mà còn lên tiếng chỉ trích cả những nữ sinh không biết ngây thơ và ngu ngốc khi quá tin tưởng vào những kẻ cho vay nặng lãi.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…