Chị em “truyền tai” nhau kinh nghiệm quý báu kiếm tiền chục triệu nhờ bán hàng online

Kinh doanh online kiếm tiền bạc triệu không quá khó nhưng cũng không phải dễ, bởi nếu chưa có kinh nghiệm và “bí quyết” thì siêu vất vả mà lãi lời không được là bao.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

“Phi thương bất phú”, có lẽ vì thế mà càng ngày càng có nhiều chị em bỏ việc đi buôn. Khi mạng xã hội phát triển, kinh doanh online cũng là một xu thế tất yếu. Kinh doanh online vừa tiết kiệm chi phí đầu tư mặt bằng, vừa có thể làm việc ở mọi lúc mọi nơi, chủ động được thời gian để chăm sóc gia đình, con cái.

Ai cũng nhận ra điều đó và biết nếu kinh doanh thuận lợi thì kiếm tiền và giàu lên từ kinh doanh không phải khó, thế nhưng, không phải ai cũng có “máu liều” và dám từ bỏ một công việc đang ổn định, đã gắn bó từ trước để đến với một công việc chưa hề có chút kinh nghiệm gì.

Khởi nghiệp bán hàng online với 5 phân vàng, sau 2 năm thu nhập hàng chục triệu/ tháng

Học xong và đi làm cho một công ty, nhưng sau khi lấy chồng, cô nàng Nguyễn Hương Anh đã quyết định thay đổi công việc, chuyển sang bán hàng online dù chẳng hiểu biết gì về kinh doanh.

Thời điểm đó, con của Hương Anh mới 1 tháng tuổi, nhận thấy bán hàng online có vẻ kiếm được nên cô nàng đã nhập một ít mỹ phẩm về bán.

Số vốn khi ấy chỉ vỏn vẹn 5 phân vàng của hồi môn của 2 vợ chồng còn lại tương đương với gần 1,5 triệu lúc đó. Với số vốn ít ỏi, thế nhưng vì là “đầu cơ nghiệp” nên Hương Anh nơm nớp lo sợ khi chuyển khoản cho người mình nhập hàng, sợ bị lừa đảo.

Sau 2 năm kinh doanh, hiện tại, bà mẹ trẻ một con 21 tuổi đã kiếm được hàng chục triệu mỗi tháng mà vẫn có thời gian chăm sóc, cơm nước cho chồng con.

Bán hàng online, vừa kiếm được tiền, Hương Anh vừa chủ động được thời gian chăm sóc con gái
Bán hàng online, vừa kiếm được tiền, Hương Anh vừa chủ động được thời gian chăm sóc con gái

Chia sẻ về bí quyết để bán được hàng, bà mẹ 9X cho hay, yếu tố quan trọng quyết định có bán được hàng hay không đó là hiệu quả của sản phẩm. “Sản phẩm có tốt thì khách mới đến với mình lần thứ 2, thứ 3…”.

Hương Anh vui vẻ cho biết, hiện cô đã kết nối được 1 lượng khách hàng tiềm năng ở khắp nơi chuộng sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên do cô bán.

Khi quyết định bán hàng online, cô nàng cũng đã mất thời gian tìm hiểu về thị trường mỹ phẩm. Hương Anh chọn mỹ phẩm tự nhiên làm mặt hàng kinh doanh vì Hương Anh cho rằng hiện nay, khá nhiều chị em làm đẹp với những sản phẩm có nhiều hóa chất độc hại, làm hư tổn da, tiền mất tật mang nên cô đã quyết định hướng tới những sản phẩm làm đẹp tự nhiên.

Khác với nhiều người bán hàng online, Hương Anh cho biết không hề chạy quảng cáo facebook để bán hàng mà chỉ dựa vào uy tín, bán trên trang cá nhân của mình.

Cô nàng đang mang bầu cô công chúa thứ 2
Cô nàng đang mang bầu cô công chúa thứ 2

Cô nàng chia sẻ, một yếu tố quan trọng không kém nữa là thái độ bán hàng, tư vấn cho khách. Hương Anh đã gặp phải không ít trường hợp khách hàng “củ chuối”, sau khi đặt hàng và được ship tới tận nhà rồi nhưng lại không nhận hàng, hay như sau khi đã được cô nàng tư vấn rất kỹ càng và nhiệt tình rồi nhưng khách hàng lại tỏ thái độ hờ hững, thờ ơ, “không thèm trả lời lại, rất mất lịch sự”, không chỉ thế, cô nàng còn bị tốn bao tiền điện thoại và thời gian…. Dù vậy, cô nàng vẫn điềm tĩnh và nhẹ nhàng với khách. Bởi Hương Anh tâm niệm mắng chửi khách là “khẩu nghiệp nặng, có chửi bới cũng không được gì lại mang nghiệp cho mình”.

Cô nàng kiếm 20 triệu từ bán hàng online mà vẫn dư thời gian chăm sóc chồng con

Cô nàng Yến Vũ từng kinh doanh online với số tiền khởi nghiệp chỉ với hơn 1 triệu và sau 2 năm, thu nhập bình quân từ việc bán hàng đã lên tới con số dao động trên dưới 20 triệu chia sẻ: “Ngoài những yếu tố cần thiết như nhiệt tình, niềm nở, gây thiện cảm với khách, kể cả với những vị khách khó tính và chăm chỉ đăng bài, kiên trì ở những giai đoạn đầu vì theo cô giai đoạn đầu rất dễ nản do khách chưa quen thì phải ham học hỏi, tìm hiểu về mặt hàng mình đang bán và điều quan trọng nữa là nắm được xu thế.

Phải biết người tiêu dùng đang cần gì, muốn gì trong từng giai đoạn khác nhau mà thay đổi cho phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng”, Yến Vũ cho hay.

Chia sẻ về chiến thuật này, Yến Vũ nói: “Mình bán rất nhiều mặt hàng khác nhau, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng…”.

Chân dung cô nàng Yến Vũ 9X
Chân dung cô nàng Yến Vũ 9X

Cô nàng phân tích: “Về mặt hàng quần áo, khi sống ở nước ngoài, mình đầu tư vào những mặt hàng sản phẩm có chất lượng và giá cả cao vì thu nhập của người ta cao hơn đòi hỏi về chất lượng sản phẩm phải tốt hơn. Nhưng khi sống ở Việt Nam, với thu nhập thấp, bán hàng chuẩn chất lượng thì rất khó bán, giá thành khá cao nêm mình tìm hiểu sang loại sản phẩm nào giá thành rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng vừa phải để hợp với túi tiền của người tiêu dùng”.

Còn về hàng mỹ phẩm, khi mới bắt đầu kinh doanh, cô nàng cho biết lúc đầu cũng chọn loại mỹ phẩm có giá thành khá cao để bán nhưng sau một thời gian bán hàng thì nhận thấy các chị em bây giờ thường muốn sử dụng các sản phẩm về thiên nhiên nhiều hơn. Chính vì vậy, cô nàng lại bắt đầu chuyển qua tìm hiểu các sản phẩm về thiên nhiên để phục vụ cho thị hiếu của các chị em.

Yến Vũ cho rằng, việc bán nhiều mặt hàng thay vì chỉ tập trung vào một mặt hàng không gây ra sự mất ổn định trong đối tượng khách hàng như nhiều người nghĩ. Mà vấn đề khó khăn cô gái trẻ này gặp phải ở đây là “bán nhiều mặt hàng thì vất vả hơn”.

“Mình online bằng 2 nick facebook, mỗi facebook bán một loại sản phẩm. Lúc đầu thì cũng mệt. Có lúc cũng muốn bỏ bớt đi nhưng mà dần khi quen khách. Khách hỏi han nhiều thành ra không nỡ bỏ”, Yến Vũ tâm sự.

Cô nàng 9X vừa mới theo chàng về dinh
Cô nàng 9X vừa mới theo chàng về dinh

Cười tươi khi nói về phân khúc khách hàng, cô gái trẻ tuổi tài năng này cho hay: “Hiện tại mình đang bán ở cả trong nước và nước ngoài nữa”.

Cô nàng chia sẻ, sẽ gắn bó lâu dài với nghề buôn bán online này vì “vừa thoả mãn đam mê kinh doanh vừa có dư thời gian chăm sóc chồng con. Và điều quan trọng là mình tự kiếm tiền bằng chính sức của mình, giúp mình độc lập về kinh tế”.

Ban đầu chỉ lãi 2-5k mỗi sản phẩm, rồi dần kiếm 20 triệu/ tháng

Thùy Linh, một cô gái 23 tuổi bắt đầu kinh doanh online từ năm 19 tuổi khi còn là sinh viên cho hay, cô đến với nghề này như một cái duyên. Vốn học quản trị kinh doanh, có kiến thức nền tảng nên chỉ mất một đêm suy nghĩ để cô gái trẻ quyết định khởi nghiệp với bán hàng online.

Cô nàng nhớ lại: “Hồi còn là sinh viên, có thời điểm nhà mình rất khó khăn, xin tiền học, ba mẹ luôn phải xoay tiền để cho. Lúc ấy, mình nghĩ mình phải đi làm thêm gì đó để giúp đỡ bố mẹ, cho bố mẹ đỡ gánh nặng trên vai. Rồi mình bắt đầu kinh doanh. Mình lấy hàng lô uốn tóc, mặt nạ… và bán lãi mỗi sản phẩm chỉ 2-5k thôi nhưng vẫn bán. Vì không bán không có tiền, lại phải về xin tiền ba mẹ nên vẫn cố, được đồng nào thì hay đồng đấy”.

Khi không có khách thì chiến thuật của Thùy Linh là bắt mấy chị em gái cùng phòng ngồi làm mẫu cho mình chụp ảnh, quay phim sản phẩm để đăng lên mạng xã hội và kết quả là khách sỉ lẻ bắt đầu tìm đến.

Thùy Linh đã có thể tự kiếm ra tiền nuôi sống mình từ khi còn là sinh viên với công việc bán hàng qua mạng
Thùy Linh đã có thể tự kiếm ra tiền nuôi sống mình từ khi còn là sinh viên với công việc bán hàng qua mạng

Được 2 năm, cô nàng lại chuyển sang bán mỡ trăn nguyên chất và wax mật ong. Nói về cơ duyên bán loại sản phẩm này, Linh chia sẻ: “Do mình vô tình tìm được cách triệt lông tại nhà nên liên hệ với trại trăn để mua hàng dùng thử, dùng OK rồi mình mới đăng bán. Chính vì vậy, khách hàng rất tin tưởng”.

Theo triết lý được cô nàng rút ra thì “với bán hàng online, muốn nhanh thì cứ đổ tiền vào quảng cáo, còn muốn bền thì nên chọn hàng tốt để đi theo lâu dài”.

“Trước khi bán cái này thì mình cũng tìm nhiều loại sản phẩm khác nhau nhưng hầu hết phải nhập hàng từ rất xa vì không muốn hàng bị trùng lặp”, cô nàng cho biết.

Thời gian rảnh rỗi, cô nàng thường đi chơi, tụ tập bạn bè
Thời gian rảnh rỗi, cô nàng thường đi chơi, tụ tập bạn bè

Thùy Linh kể: “Thời gian đầu mình bán mỡ trăn loại nhỏ 50ml, hàng ngày post bài lên các group. chia sẻ về công dụng của mỡ trăn trên facebook. Mọi người mua về dùng rồi dần dần ưng thì mình chuyển dần sang loại 100ml. Khi khách muốn có cả wax để làm một bộ triệt lông luôn nên thì tìm thêm xưởng làm wax nữa”.

Tuy nhiên, theo Thùy Linh không phải lúc nào Linh cũng buôn may bắt đắt kiếm 18-20 triệu một tháng mà có lúc này lúc kia, nhưng cô nàng không bao giờ có suy nghĩ từ bỏ. Những lúc ít khách, Linh thường giảm giá các sản phẩm để kéo khách. Và một điều đặc biệt mà Linh hay làm khi có khách là cho phép mình nghỉ 3-4 ngày đến 1 tuần để đi chơi, đi du lịch, hoặc đơn giản là ở nhà nghỉ ngơi. “Trong thời gian này, mình sẽ xem xem phản ứng của khách hàng như thế nào, có đơn hàng không và khi mình nghỉ có ai biết không? Thường thì mình cứ nghỉ xong là nhiều đơn lắm vì bị dồn bao nhiêu ngày lại nên lại bán hàng lại bình thường”, cô nàng cười tươi nói.

Linh bộc bạch: “Mình nghĩ là công mình tìm hàng khó khăn như thế nào thì khách tìm mình cũng vậy. Giờ mình nghỉ thì khách không có đồ để dùng nữa, mà kinh doanh như thế thì khác gì kinh doanh vụ mùa, lấy tiền rồi bỏ chạy đâu”.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…