Chỉ có đàn ông dại mới chê phụ nữ 1 đời chồng là đồ bỏ đi

Thời nay việc kết hôn, ly hôn đơn giản như mua bó rau ngoài đường. Hôm nay yêu là cưới, cưới xong không hợp là chia tay. Thế nhưng, nếu người đàn ông đã qua một đời vợ thì chả sao, thậm chí có người còn cho là “viên ngọc quý” thì người phụ nữ đã qua một đời chồng lại bị cả thế gian chê cười và khó khăn khi tìm cho mình hạnh phúc trọn vẹn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tôi biết nhiều người phụ nữ sau khi ly dị đã co mình lại, không dám nghĩ đến kết hôn lần nữa vì định kiến của xã hội cũng như sợ kiểu “chim sợ cành cong”. Thậm chí, có người phải giấu giếm không nói với người đến sau vì sợ bị bỏ rơi.

Tôi đọc được những tâm sự của những người đàn ông khi biết người yêu, vợ chưa cưới của mình đã từng đổ vỡ trong hôn nhân. Đa số đều hoang mang và cho rằng đây không thể chấp nhận được một người vợ đã qua một đời chồng, dù cho lỗi đó có thể hoàn toàn không phải do cô ấy.

Tôi và cô ấy đều không phải người Hà Nội. Chúng tôi chỉ lên Hà Nội lập nghiệp chứ hai đứa quê xa nhau. Cũng chính vì điều kiện bận rộn đi làm suốt, quê quán lại xa nhau nên chúng tôi cũng không có dịp về thăm quê nhiều.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách đây hơn 1 tháng gia đình nhà tôi đã sang nhà cô ấy thưa chuyện và tính việc cưới xin. Mọi việc rất suôn sẻ, xuôi chèo mát mái và dự kiến ăn Tết xong chúng tôi sẽ cưới. Vì đã coi như con cái trong nhà nên khi nhà cô ấy có việc tôi đều cố gắng thu xếp về để đỡ đần. Cách đây hơn 1 tuần, bố cô ấy ốm nặng phải đưa đi cấp cứu. Mặc dù bận rộn nhưng tôi vẫn về thăm bố vợ tương lai. Lần đó tôi ở lại lâu nhất vì nhà ít người nên tôi nghĩ mình cần phải có trách nhiệm đỡ đần. Chính trong quãng thời gian ở lại đó, ra viện thăm bố, gặp nhiều người quen của gia đình cô ấy, tôi mới biết được sự thật vợ sắp cưới của mình từng có một đời chồng.

Tôi trở lại thành phố ngay trong buổi tối biết sự thật đó. Tôi tìm gặp cô ấy và cô ấy không phủ nhận. Tôi ước rằng đó chỉ là những lời đồn thổi linh tinh chứ không phải là sự thật nhưng khi nhìn thấy cô ấy ôm mặt khóc nức nở, tôi cảm thấy mình quá đau đớn vì hiểu rằng đó là sự thật.

Tôi là một người đàn ông nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Thậm chí đến bây giờ, mặc dù đã yêu 3 cô gái rồi nhưng tôi chưa từng quan hệ. Tôi không muốn ai phải khổ vì mình và muốn giữ gìn cho người vợ gắn bó với mình trọn đời. Vậy mà giờ đây, cô ấy chẳng những đã là một người đàn bà mà còn là một người từng kết hôn. Tôi cảm thấy đau khổ và bị lừa dối. Tôi không biết mình phải làm gì nữa. Tôi yêu cô ấy, hơn nữa hai gia đình đã gắn bó tới mức này tôi không muốn có bất cứ xáo trộn nào xảy ra. Nhưng tôi sợ rằng đời này tôi sẽ không thể chấp nhận được sự thật cay đắng đó

Trường hợp này nếu đổi lại là người đàn ông thì tôi tin chắc 90% người phụ nữ sẽ chấp nhận. Đơn giản vì phụ nữ có đức hy sinh, bao dung và yêu ai là yêu hết mình (có thể nói là mù quáng). Chính vì vậy nên phụ nữ cũng sẽ là người đau khổ hơn đàn ông vì không có được sự tỉnh táo trong tình yêu.

Nếu tôi là cô gái trong câu chuyện trên, tôi sẽ chia tay. Bởi rõ ràng người đàn ông cô ấy yêu không thật lòng yêu cô ấy khi chỉ quan tâm đến trinh tiết, đến quá khứ. Nếu có cưới về chắc chắn cô ấy sẽ sống trong đau khổ, và có khả năng sẽ phải ly dị lần thứ hai. Mà vậy thì chắc là cả đời cô ấy cũng khó dám tiến đến với người thứ ba.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vì vậy, là phụ nữ đừng bao giờ tự ti và xấu hổ vì mình đã qua một đời chồng. Hãy can đảm công khai tình trạng hôn nhân của mình cho mọi người biết. Bởi nếu người đàn ông đã biết rõ quá khứ của bạn mà vẫn đến với bạn, đó mới là người yêu bạn thật lòng. Đừng bao giờ để mình phải vấp ngã một lần nữa trên một vũng lầy, phụ nữ nhé.

Tôi biết nhiều người phụ nữ đã ly hôn nhưng sau đó tìm được một người đàn ông tốt hơn gấp trăm lần người chồng cũ, thương yêu và bù đắp cho cô ấy. Linh, bạn tôi là một ví dụ điển hình, sau khi ly hôn người chồng cũ, Linh làm single mom 5 năm. Thế nhưng, trong suốt 5 năm qua luôn có một người đàn ông quan tâm, yêu thương, giúp đỡ hai mẹ con cô ấy hết mình. Tuy nhiên, do vết thương cũ chưa lành nên Linh không muốn tái giá. Bên cạnh đó, cô ấy cũng lo lắng cảnh cha dượng-con riêng.

Thế nhưng người yêu cô vẫn thông cảm, vẫn quan tâm cô và con. Vì thế, sau nhiều năm gắn bó, chính bé con của Linh lại thích “chú” và muốn mẹ và chú nhanh kết hôn. Vì vậy, hai người đã quyết định đến với nhau và hiện đang sống rất hạnh phúc. Bạn tôi chia sẻ: “Lúc đầu, mình cũng không dám ly dị vì thương con, rồi sợ mình sẽ không tìm được người nào chấp nhận mình. Thế nhưng, bây giờ mình thấy thì ra trên đời vẫn có nhiều người đàn ông tốt như ông xã mình bây giờ.”

Thế nên, nếu bạn là người phụ nữ đã qua một lần đò cũng đừng e sợ, cứ ngẩng cao đầu mà sống và rồi tình yêu sẽ đến với bạn. Còn đàn ông, thông minh thì hãy nhìn vào người phụ nữ mà mình yêu, đừng soi mói quá khứ để rồi vuột mất tình yêu của mình. Bởi đàn bà đã cũ có những nét đẹp mà không phải cô gái trinh nguyên nào cũng có.

Người đàn bà đã bước qua giông tố cuộc đời biết khóc, biết cười đúng chỗ, biết làm cho người đàn ông chết lặng vì yêu. Bởi họ đã trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc, họ biết yêu bản thân mình, họ biết chờ đợi, họ biết đứng dậy sau những vấp váp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Họ không đỏng đảnh, không thất thường, không đòi hỏi quan tâm như những cô gái trẻ. Họ đằm thắm, họ hiểu biết. Vì vậy, họ đẹp, một vẻ đẹp rất… đàn bà.

ĐÀN BÀ ĐÃ CŨ…

Thơ Nồng Nàn Phố

Tặng cho những người đàn bà không còn mênh mang

Ta yêu em người đàn bà đã đi qua giông bão cuộc đời

Ngoài ba mươi em có nhiều hơn những người con gái có

Chẳng nhẹ dạ, cả tin, non nớt làm cô gái nhỏ

Dựa dẫm vào ta ao ước chuyện lâu bền

Nuốt đủ khổ đau nên lòng vơi bớt niềm tin

Trái tim khó mủi lòng trước những hão huyền thằng đàn ông ưa nói

Chỉ âm thầm lắng nghe và lặng thinh chờ đợi

Buột miệng thương nhưng ngăn yêu nhớ biết cầm chừng

Đã vò nát tuổi thanh xuân với biết bao người dưng

Như ngọn nến từng cháy kiệt cùng cho son trẻ

Ngày gặp ta đến phút chạm môi em cũng mạnh mẽ

Hoang mang run lên ta thấy thương em đến độ đau lòng!

Biết nói gì với người đàn bà đã chạm sóng trên song

Mắt nhuốm biệt ly nhiều rồi nên ta nào dám làm gì cho em khóc

Sợ dòng em mang theo vốn mênh mông cô độc

Sợ rồi…

Ta lại làm khổ em!

Đã gan lỳ quá nhiều nên chẳng thể cho phép lòng yếu mềm

Như rừng cây đã một lần cháy rụi

Nhưng vì vốn dĩ đàn bà đa đoan nên em đơm hoa em ươm chồi mới

Khát thèm thêm một lần rừng trong tâm quẫy đạp đến xanh ngần

Thì ra những người đàn bà đã cũ trái tim như gió ngoài sân

Muốn bay thật xa nhưng hãi sợ vung trời ngoài kia đỏ máu

Muốn dốc lòng ra yêu thương lại sợ tình như cuộc nhậu

Người ta nhanh no say chếnh choáng bỏ rơi mình

Ta yêu em người đàn bà đã nếm đủ nhục vinh

Dối lừa hay chân thành em đều tường tận

Ngoài ba mươi chẳng thể dễ dàng lệ ngấn

Em kiên cường hơn người ta

Yêu em rồi mới biết son trẻ, mĩ miều, đẹp xinh rồi cũng phôi pha

Chỉ có trái tim đàn bà càng tổn thương lại càng mê hoặc

Nhưng sợ lắm em ơi! Nhỡ đâu thằng đàn ông trong ta phản trắc

Biết em yêu quá rồi…lại hớn hở huênh hoang

Trốn chạy!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…