Chênh vênh tuổi 25: Công việc chưa ổn định, tình cảm chưa có, cái gì cũng dở dang

Cái độ tuổi 25 sao mà buồn tới thế. Nhìn xung quanh thấy điều gì cũng chẳng toàn vẹn, con đường phía trước thì mờ mịt như đi trong hơi sương. Có ai mà không chạnh lòng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tuổi 25 thật lòng mà nói là cái tuổi mà rất nhiều người thực sự phải trưởng thành khi đối diện trước những quyết định, chọn lựa về sự nghiệp, tình cảm. 25 tuổi thì chẳng còn bé bỏng gì nữa. 25 tuổi sẽ phải tự đối mặt với nhiều ngã rẽ của cuộc đời, kể cả cảm giác chông chênh khi chưa nhận thức được tương lai của đời mình.

25 tuổi là khi sự nghiệp chỉ mới bắt đầu, chưa có gì ổn định

Khi còn trẻ, bạn đã luôn nghĩ cuộc đời này phủ đầy sắc hồng. Bạn mong đợi đến khi ra trường, đi làm để kiếm được tiền mua nhà, mua xe. Thế nhưng ở cái độ tuổi mới tốt nghiệp đại học chưa lâu, kinh nghiệm may ra thì được coi ở dạng biết việc thì cuộc sống lại không dễ dàng như các chúng ta vẫn nghĩ.

Công việc ở giai đoạn mới bắt đầu lúc nào cũng khó khăn, việc thì nhiều mà đồng lương đôi khi lại bèo bọt. Để thỏa mãn sở thích của bản thân, chúng ta có thể lao vào làm việc “điên cuồng”, nhưng rốt cuộc vẫn chẳng đủ tiền cho mọi thứ.

Đặc biệt là con gái, có sẵn trong mình bản tính yếu đuối và đặc biệt là vào quãng tuổi “ẩm ương” này. Vậy thế cho nên, dù bạn có không thích công việc của mình thì vẫn cứ cố bám lấy nó. Bạn không muốn tiếp tục nhưng lại chẳng có đủ dũng cảm để thay đổi. Công việc lúc này đối với bạn chỉ là “cái mã” vẻ ngoài tượng trưng cho việc không thất nghiệp mà thôi.

Ngưỡng 25 luôn khiến ta cảm thấy kiếm tìm mục tiêu sống là một điều gì đấy thật to lớn và cấp bách. Câu hỏi: “Rốt cuộc, mình sống để làm gì?” vẫn luôn ám ảnh ta mỗi sáng thức dậy. Tìm cho mình một đam mê, một lối đi riêng để kiên định theo đuổi suốt đời luôn là “dấu hỏi” canh cánh trong lòng nhiều người trẻ.

25 tuổi là khi các mối quan hệ đang dần thay đổi

Đây là quãng thời gian các cô gái có thể cảm nhận được rõ nhất sự thay đổi trong mọi mối quan hệ. Những người bạn cấp 3, đại học mới ngày nào còn ôm nhau khóc lóc, đến hôm nay hãn hữu lắm mới hẹn gặp, tiếp chuyện nhau đôi ba câu. Bởi mỗi người đều dần có cho mình những mối quan hệ khác, mối quan tâm khác để rồi xa nhau từ lúc nào mà chẳng ai hay biết.

Chẳng hạn như tình yêu. 25 tuổi, có thể chúng ta đã có cho mình dăm ba mối tình, dù sâu sắc hay thoáng qua nhưng chí ít cũng để lại những kỉ niệm đáng nhớ. 25 tuổi, không ít những người xác định yêu đương là chuyện chẳng dễ dàng. Ngoài việc không kiếm được đối tượng ưng ý thì những đổ vỡ trong quá khứ cũng có thể là nguyên nhân khiến họ không còn tin vào tình yêu thực sự.

Tuổi 25, chúng ta đã dần không còn thiết tha để bồng bột nữa. Họ cũng chẳng đủ máu liều để đặt cược số phận mình trong những cuộc tình không dự đoán được tương lai. Vì lẽ đó mà họ chọn cô đơn. Mà càng cô đơn lâu thì lại càng khó mở lòng.

25 tuổi mang trong lòng vô vàn những nỗi sợ

Là độ tuổi tràn đầy sức sống và nhiệt huyết nên cũng vì thế mà nỗi sợ những nỗ lực của mình không được ghi nhận lại càng lớn. Sợ không có tiếng nói, sợ không được phát triển hết khả năng của mình, và hàng trăm nỗi sợ không tên khác ở chốn công sở luôn đeo bám ta hàng ngày.

Là độ tuổi ước mơ không được đặt lên hàng đầu, vì thời gian vào đời quá gấp gáp mà ước mơ thì luôn cần thời gian. Những người trẻ tuổi cần ưu tiên những thứ cơ bản nhất như chuyện cơm áo, gạo tiền, thăng tiến trong công việc, duy trì các mối quan hệ tình cảm, xã hội. Bởi thế mà, 25 tuổi, đã có rất nhiều người phải bỏ ngỏ đam mê đầy nuối tiếc.

Tuổi này, ai cũng sẽ mang trong mình nhiều tâm sự. Muốn lắm được dựa dẫm vào người khác thật nhiều nhưng cũng có lúc tự dặn lòng phải mạnh mẽ lên để bước đi độc lập trên đôi chân chính mình. Thế nhưng lúc này họ sợ phải tự quyết định một mình nhưng đồng thời cũng sợ lắm sự gò ép rập khuôn từ cha mẹ. Đôi khi họ muốn thử thách bản thân mình nhưng rồi lại lo sợ sự thất bại. Lo sợ việc hoài phí thời gian vào những điều tiếc nuối. Để rồi cứ vẩn vơ, lưỡng lự chẳng biết phải chọn lựa thế nào, và thời gian, cơ hội trôi qua lại nói hai từ “giá như”.

Tuổi 25 là một mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt từ “thiếu nữ” thành “phụ nữ”, “thiếu niên” thành “đàn ông”. Vì thế mà, ta dễ dàng rơi vào những trạng thái chông chênh, rất khó định nghĩa. Nhưng một khi đã bước qua ngưỡng bấp bênh đó, mọi sự xảy đến về sau có thể sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hãy sống hết mình cho tuổi 25 và đừng để nó trôi qua một cách đầy tiếc nuối.

Theo Bestie

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Mia

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…