Chàng trai Hàn bỏ qua quá khứ của người yêu vì trót phải lòng bữa cơm… thuần Việt

Chưa bao giờ anh trễ hẹn với cô, 40 cuộc điện thoại Hà gọi anh vẫn chưa bắt máy. Linh cảm mách bảo cho Hà biết rằng anh đã biết sự thật rồi. Hà rất sợ hãi, sợ rằng anh sẽ coi mình là một kẻ nói dối…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hải Hà (23 tuổi) từng kết hôn và có con nhưng cuộc hôn nhân của cô đã sớm tan vỡ. Kể từ đó, trong suy nghĩ của cô gái trẻ luôn tồn tại một sự mặc cảm. Mặc cảm vì mình từng qua một đời chồng, mặc cảm vì mình ‘chẳng xinh đẹp’, mặc cảm vì sinh con xong vóc dáng thiếu nữ cũng bị tàn phá. Đến một ngày, sự tự ti trong Hà dần biến mất khi cô gặp được một chàng trai không để tâm đến những điều đó mà chỉ yêu thương con người cô.

Hải Hà đang rất hạnh phúc bên chàng người yêu đến từ Hàn Quốc.
Hải Hà đang rất hạnh phúc bên chàng người yêu đến từ Hàn Quốc.

Hà và người yêu hiện tại là anh Kim Huyn Oh (34 tuổi, người Hàn Quốc) quen nhau qua mạng xã hội một cách tình cờ. Lúc mới quen, Hà nhận thấy Huyn Oh là một chàng trai kỹ tính. Sang Việt Nam, anh rất sợ bị… con gái Việt lừa.

Tuy nhiên khi ấy Hà không quá quan tâm đến chuyện đó, chỉ đơn giản là muốn kết bạn nên không để ý nhiều. Hai người cùng độc thân nên đi đâu Hà cũng rủ Huyn Oh cùng đi. Dù vậy, Hà vẫn giữ kín chuyện cô đã từng lập gia đình. 23 tuổi, đã lấy chồng, sinh con, ly hôn – điều đó khiến Hà cảm thấy xấu hổ.

Một thời gian sau, tình cảm giữa hai bên dần vượt quá ngưỡng tình bạn, Hà vẫn giấu Huyn Oh về quá khứ của mình. Hà sợ nếu biết sự thật, anh sẽ bỏ rơi cô. Nhưng giấy không gói được lửa, giám đốc công ty của Huyn Oh thấy anh chàng người Hàn yêu Hà thì lo rằng anh bị lừa, liền âm thầm tìm hiểu và đã khám phá ra bí mật mà cô luôn che giấu.

Hôm ấy, hai người hẹn gặp nhau lúc 10 giờ tối nhưng đợi mãi vẫn không thấy Huyn Oh đâu nên Hà lo lắng lắm. Chưa bao giờ anh trễ hẹn với cô, 40 cuộc điện thoại Hà gọi anh vẫn chưa bắt máy.

Linh cảm mách bảo cho Hà biết rằng anh đã biết sự thật rồi. Quả thật, ngày hôm đó anh giám đốc đã hẹn Huyn Oh đi ăn, đi hát, rồi nói cho anh nghe mọi chuyện về Hà. Mọi người đều biết cô gọi điện nhưng cố tình lơ đi. Hà rất sợ hãi, sợ rằng anh sẽ coi mình là một kẻ nói dối.

9h sáng hôm sau, Huyn Oh nhắn tin hẹn Hà tối gặp nhau để nói chuyện. Gặp mặt, anh hỏi cô có giấu anh chuyện gì không. Hà biết không thể che đậy được nữa nên đã nói ra tất cả. Lúc đó Hà nghĩ anh sẽ nói chia tay sau khi nghe hết mọi chuyện. Nhưng trước sự sững sờ của Hà, Huyn Oh dang tay ôm lấy cô, bảo rằng cô hãy nín đi, từ nay anh sẽ không để cô khóc nữa.

Cặp đôi trai Hàn - gái Việt xứng đôi vừa lứa.
Cặp đôi trai Hàn – gái Việt xứng đôi vừa lứa.

Chia sẻ về lời tỏ tình của Huyn Oh, Hà cười bảo đó là một kỷ niệm hết sức dễ thương. ‘Hôm ấy hai đứa đang ở trên taxi sau khi đi chơi về. Bất chợt anh ấy nắm tay em và bảo ‘anh vui lắm, chúng mình cùng… chơi nhau nhiều nhiều nhé’.

Anh nói dứt lời, ông tài xế taxi phì cười. Đảm bảo ai nghe câu nói của anh cũng sốc và hiểu lầm nhưng biết sao được, trình độ tiếng Việt của Huyn Oh mới đến đó thôi. Dù sao thì em cũng hiểu ý anh ấy là muốn hai đứa cùng đi chơi nhiều hơn nữa’.

Yêu nhau một thời gian, xác định sẽ đến với nhau, Hà và Huyn Oh dọn về sống cùng nhau. Cuộc sống lứa đôi rất ngọt ngào những cũng lắm sóng gió, mâu thuẫn. Hà kể rằng cô có tật xấu là hễ cứ cãi nhau là đòi bỏ đi và chia tay khiến chàng người Hàn khổ sở níu kéo không biết bao nhiêu lần. Điển hình là có một lần cãi nhau to, Hà sắp xếp quần áo bỏ đi khỏi nhà, anh càng giữ cô càng khóc lóc ‘ăn vạ’.

Hà cứ bước ra đến cổng là anh lại bế thốc cô vào nhà. Nhưng Hà vẫn tự ái xách túi đi. Đến lần thứ 3, Huyn Oh… mặc kệ luôn, bảo cô đi thì đi đi. Thế là ra đến cổng, chờ mãi không thấy người yêu kéo lại, Hà chột dạ, đi bộ ra đầu ngõ… ăn cốc chè cho tĩnh tâm.

Ăn xong Hà nghĩ mình đã sống chết theo anh về một nhà mà giờ quay về với mẹ thì xấu hổ lắm. Vậy là cô lại ôm quần áo về nhà. Đến cửa Hà thấy người yêu đang phơi quần áo, quét nhà và tỏ ra chẳng quan tâm thì cô cũng mặc kệ, cứ tỉnh bơ vào lại nhà.

Nói về người yêu, Hà bảo Huyn Oh không hề giống những chàng trai Hàn bị gắn mác lười biếng, gia trưởng. Anh không hay cáu giận, chỉ phải tội hay ghen.

Huyn Oh cứ ngấm ngầm xóa hết các số liên lạc trong danh bạ Zalo của Hà. Mỗi sáng ngủ dậy, Hà lại thấy mất một ít. Đến giờ danh sách bạn bè Zalo của cô chỉ còn tròn trĩnh 25 bạn và tuyệt nhiên không hề có một người con trai nào.

Huyn Oh đối xử với Hải Hà rất tốt, luôn là chỗ dựa vững chắc cho cô, chỉ phải tội anh rất hay ghen.
Huyn Oh đối xử với Hải Hà rất tốt, luôn là chỗ dựa vững chắc cho cô, chỉ phải tội anh rất hay ghen.

Huyn Oh đối với Hải Hà chính xác là một chỗ dựa. Anh làm ra tiền nhưng không hề coi thường người yêu. Cuối tuần anh vẫn quét sân, rửa sân, lau nhà phụ giúp cô chứ chẳng so đo việc của đàn ông hay phụ nữ.

Có lần Hà còn bắt người yêu… làm thịt gà, Huyn Oh dù rất lúng túng nhưng cũng chẳng chối từ. Trừ những lúc đi làm, đi đâu hai người cũng có nhau. Đến cả lúc Hà đi làm tóc, Huyn Oh cũng cùng đi, còn cẩn thận mang theo laptop để làm việc trong lúc chờ đợi.

Đưa người yêu và cũng là vợ sắp cưới đi làm tóc, Huyn Oh không quên mang theo laptop để vừa đợi vừa làm việc.
Đưa người yêu và cũng là vợ sắp cưới đi làm tóc, Huyn Oh không quên mang theo laptop để vừa đợi vừa làm việc.

Đến bây giờ, khi tình yêu đã đủ sâu đậm, Huyn Oh mới ‘thú nhận’ rằng ngày xưa phải lòng Hải Hà vì cô nấu ăn ngon quá. Hồi mời quen, có một lần Hà nấu cơm rồi mời anh chàng người Hàn ăn cùng. Cô mời ‘xã giao’ thôi, ai ngờ anh vào ăn thật.

Cô nấu toàn món Việt mà anh ăn hết veo 5 bát. Từ đó, Huyn Oh hay vào phòng Hà ‘ăn chực’ cơm rồi thầm yêu cô gái Việt đảm đang lúc nào không hay. Đến bây giờ, Huyn Oh vẫn nghiện những món ăn Việt Nam cô nấu dù chúng khá đơn giản chứ không hề phức tạp, cầu kỳ. Thế mới biết người phụ nữ giỏi nữ công gia chánh lợi hại thế nào!

Qua tết âm lịch, cặp đôi trai Hàn – gái Việt sẽ hoàn thành nốt thủ tục đăng ký kết hôn và chính thức trở thành vợ chồng. Trở ngại lớn nhất trong chuyện tình yêu của hai người là việc bất đồng ngôn ngữ và định kiến của một số người xung quanh về người Hàn Quốc.

Về vấn đề ngôn ngữ, lúc bình thường thì không sao nhưng cứ cãi nhau là mỗi đứa nói một thứ tiếng. Nói mãi chẳng ai hiểu ai nên họ lại làm lành. Hiện tại Hà đang nỗ lực học nói tiếng Hàn để xóa bỏ khoảng cách với chồng sắp cưới.

Về việc mọi người có thành kiến với người Hàn, đặc biệt là trai Hàn, Hải Hà chia sẻ rằng ban đầu cô cũng hơi buồn nhưng dần dần đã không còn nghĩ nhiều nữa. Cô chỉ biết ở bên Huyn Oh cô cảm thấy rất bình yên. Tình yêu và những điều anh làm cho Hà khiến cô mãn nguyện, hạnh phúc, chỉ vậy là đủ.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…