Chàng trai 25 tuổi mắc bệnh lạ khiến nội tạng dần bị “ăn” mòn

Căn bệnh lạ dường như bị ‘bỏ quên’ ở Việt Nam này lại không may mắn tìm đến chàng trai sắp lên chức bố ở tuổi 25 khi người vợ mới cưới chỉ còn 1 tháng nữa sẽ sinh con đầu lòng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nghẹn lòng nỗi đau của người sắp làm bố

Vài ngày nay, báo chí đưa nhiều về căn bệnh lạ có tên whitmore với nội dung ‘căn bệnh gây chết người sau 48 giờ nhập viện’ sau khi phát hiện trường hợp nhiễm bệnh của anh Cao Văn Thêm (sinh năm 1992, Thanh Hóa).

Căn bệnh lạ dường như bị ‘bỏ quên’ ở Việt Nam này lại không may mắn tìm đến chàng trai sắp lên chức bố ở tuổi 25 khi người vợ mới cưới chỉ còn 1 tháng nữa sẽ sinh con đầu lòng.

Anh Thêm có tiền sử viêm cầu thận, nhập viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa với biểu hiện sốt và chân phải sưng to. Sau 11 ngày điều trị nhưng không cắt sốt, anh được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) hơn 1 tháng nay và điều trị tại khoa Truyền nhiễm.

Bác sĩ Ngô Thị Phương Nhung, khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Bệnh nhân vào khoa trong tình trạng nguy kịch, sốt cao, rét run, có biểu hiện suy gan, vùng phổi bị tổn thương nhiều.

Anh Thêm mắt bệnh lạ giữa lúc chuẩn bị được làm cha
Anh Thêm mắt bệnh lạ giữa lúc chuẩn bị được làm cha

Sau 3 lần cấy máu, cấy dịch khớp gối phải, anh được chẩn đoán bệnh nhiễm vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây bệnh whitmore. Whitmore là một trong những căn bệnh lạ tại Việt Nam. Virut này tấn công vào các cơ quan nội tạng dẫn đến nhiều căn bệnh suy, viêm nhiễm và ‘ăn’ dần nội tạng.

Khi được điều trị tại khoa, bệnh nhân Thêm tiếp tục có biểu hiện sốc nhiễm khuẩn kèm theo suy gan, suy thận, suy hô hấp nặng, áp se khớp gối, nhiễm trùng máu, đặc biệt là suy tim.

Bác sĩ phải đặt ống nội khí quản, xử trí sốc nhiễm khuẩn đồng thời dùng kháng sinh đặc trị. Hiện, bệnh nhân vẫn phải thở máy, hồi sức tích cực, tiên lượng nặng.

Được biết, trong số các ca mắc bệnh whitmore tại bệnh viện Bạch Mai, 90% bệnh nhân tử vong sau 48h nhập viện.

Còn gì đau lòng hơn… phải chuẩn bị cả điều tồi tệ nhất

Bác Cao Văn Quang, bố của anh Thêm cho biết, hiện tại sức khỏe của con trai chưa có dấu hiệu ổn định. Các bác sĩ tiên đoán sự sống của bệnh nhân khá mong manh và gia đình phải chuẩn tâm lý trường hợp xấu nhất có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Người cha già giọng thổn thức đầy nỗi lòng: ‘Còn nước còn tát, dù gia đình tôi có bán cả ruộng vườn, nhà cửa, đất đai cũng luôn nuôi hy vọng con mình tỉnh lại. Cả gia đình vẫn chờ vào phép màu’.

Anh Thêm sau khi đi nghĩa vụ quân sự, trở về quê hương, kiếm công việc làm thuê và lập gia đình. Là trụ cột chính, lại bất ngờ mắc căn bệnh quái ác khiến cám cảnh của gia đình nghèo càng thêm khánh kiệt.

Bác Quang kể thêm con dâu mình đã khóc hết nước mắt bởi chứng kiến nỗi đau của chồng, lại thương đứa con chưa kịp chào đời không biết có cơ hội gặp bố.

Do tính chất bệnh truyền nhiễm nên chị không được chăm sóc chồng và trong suốt quãng thời gian hơn 1 tháng điều trị vừa qua mới được nhìn mặt chồng chưa đầy 6 tiếng.

Whitmore là một trong những căn bệnh lạ tại Việt Nam. Virut này tấn công vào các cơ quan nội tạng dẫn đến nhiều căn bệnh suy, viêm nhiễm và 'ăn' dần nội tạng. Ảnh minh họa
Whitmore là một trong những căn bệnh lạ tại Việt Nam. Virut này tấn công vào các cơ quan nội tạng dẫn đến nhiều căn bệnh suy, viêm nhiễm và ‘ăn’ dần nội tạng. Ảnh minh họa

Hiện tại, 4 người trong gia đình là bố mẹ đẻ và bố mẹ vợ anh Thêm đều ngày đêm túc trực ở bệnh viện. Bác kể mỗi đêm 4 người trải chiếu khi hành lang, khi gốc cây để ngủ. Những ngày mưa bão vừa qua, 4 người thức trắng đêm vì không có cả chỗ để tựa lưng.

Một người bệnh, 4 người lo, không chỉ biết bao nỗi đau xót về tinh thần mà còn đau đáu nỗi lo về vật chất.

Được biết, chi phí chữa bệnh của anh Thêm là số tiền khổng lồ với gia đình nông dân làm thuê ở miền quê nghèo xứ Thanh. Mỗi ngày, riêng chi phí thuốc kháng sinh đặc trị đã lên tới 5 triệu đồng. Cùng với đó là viện phí và thuốc thang khác đã vượt quá khả năng chi trả của bảo hiểm, chưa kể các chi phí sinh hoạt khác.

Gia đình bác đang rất hoang mang chờ đợi quyết định miễn giảm viện phí của BGĐ bệnh viện Bạch Mai.

Toàn bộ số tiền chạy chữa của anh Thêm hiện tại do gia đình đi vay mượn anh em, họ hàng, và chỉ vài ngày tới đây có thể vay ngân hàng, thậm chí bán cả gia tài.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…